22:58 30/09/2016
Vua Tóc Nguyễn Duy “Người thầy có tâm” của ngành tóc Việt
Đó là những gì người ta nói về Nhà sư phạm ngành tóc Nguyễn Duy, một trong số ít những người thầy luôn sống và cống hiến hết mình vì sự phát triển của ngành tóc Việt.
Luôn đau đáu việc truyền dạy những kiến thức chuyên môn cho các học viên nghề tóc, Nhà sư phạm Nguyễn Duy còn mong muốn các học viên của mình có đạo đức tốt và cái “Tâm sáng” với nghề thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-2
Nguyễn Duy và "gia đình" của mình
 
Thợ tóc, có người chuyên về chăm sóc khách hàng, có người chuyên hỗ trợ cho nghệ sĩ, có người lại có duyên và khéo trong công tác đào tạo... thế nhưng, chuyên gia chăm sóc tóc Nguyễn Duy lại được đánh giá cao trong cả lĩnh vực này. Với khách hàng, theo phương châm "vui lòng khách đến, hài lòng khách đi", anh khéo léo, chăm sóc tỉ mỉ để khoảng thời gian đến với Nguyễn Duy Hair salon là những giây phút thực sự thoải mái.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-3
Mỗi học viên sau khi hoàn thành khóa học đều nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp và những phần quà khích lệ vô cùng ý nghĩa
Nhìn vào danh sách nghệ sĩ mà anh đã và đang hỗ trợ, có lẽ không ít người phải trầm trồ ngưỡng mộ: NSƯT Quế Trân, Ca sĩ Nguyên Vũ,  Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương Huỳnh Tiên, Hoa hậu các dân tộc Triệu Thị Hà, Hoa hậu Áo dài Khánh Vân, Hoa hậu Áo dài My Nguyễn... Tất cả họ đều dành cho "Vua tóc" những lời khen có cánh về chất lượng dịch vụ. Còn về lĩnh vực đào tạo, với Nguyễn Duy, anh xem học trò như thành viên của gia đình, hết mình chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ cho học viên.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-1
Để nâng cao tay nghề, cũng như luôn cập nhật những xu thế mới trong ngành, Nguyễn Duy tu nghiệp tại các trường đào tạo uy tín trên thế giới như Học viện Toni & Guy Japan. Để tự tin đứng lớp giảng dạy, anh đăng ký tham gia vào khóa học đào tạo sư phạm. Sau những nỗ lực ấy, anh sở hữu khối giải thưởng mà ai cũng thầm ước ao như Bàn Tay Vàng, Giải Vàng Keratinology và mới đây là Vua tóc Việt Nam.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-4
Các học viên của Nguyễn Duy cùng anh tham gia vào các hoạt động thực tế
Mến mộ tay nghề và danh tiếng của Nguyễn Duy, rất nhiều bạn trẻ đã đến và trình bày mong muốn nguyện vọng được "tầm sư học đạo". Ngoài việc đào tạo về kỹ năng chuyên môn, tại đây còn đặt mục tiêu truyền đạt cho học viên các kiến thức về các kỹ năng tư vấn, giao tiếp, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng… Đặc biệt hơn, thông qua các buổi giảng dạy, Nguyễn Duy còn chia sẻ về kỹ năng sống, sao cho có ích cho bản thân và xã hội.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-5
Được chuyên gia Nguyễn Duy và các học viên của anh tạo mẫu tóc, các sinh viên tỏ ra khá thích thú, các bạn xếp hàng dài để tới lượt mình.
Giáo trình dạy của Nguyễn Duy không thiên quá nhiều về lý thuyết mà thay vào đó là phần những phần thực hành với mẫu, được tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng cũng như sẽ được anh tạo điều kiện học hỏi giao lưu với nhiều chuyên gia trong nghề hay những bài học về lối sống. Một điều mà khiến các học viên của Nguyễn Duy thích thú đó là những hoạt động ngoại khóa, những chuyến đi thiện nguyện vô cùng ý nghĩa, tham gia cắt tóc miễn phí cho người nghèo hay học sinh, sinh viên. Đây cũng là điều đặc biệt mà Nguyễn Duy dành tặng cho các học trò của mình.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-6
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-10
Anh thị phạm cho các học viên
Mỗi năm, anh cho ra nghề rất nhiều học viên, góp phần nào cho ngành làm đẹp phát triển đa dạng và phong phú. Có những học viên chọn ở lại, đồng hành với anh trong công việc, có những học viên về lại quê hương để tự mình mở tiệm, có những bạn học viên sau này lại trở thành "thầy" cho những học viên khác. Nguyễn Duy vẫn luôn tâm niệm "Tôi tự hào về các học viên của mình, khi các em hơn tôi về điều gì đó, tôi lấy đó làm niềm tự hào và là động lực để tôi có thể tiếp tục đào tạo thêm học viên".
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-7
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-8
Các học viên rất thích thú với những hoạt động thực tế và hiệu quả như thế.
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-9
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-11
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-13
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-14
nguyen-duy-dao-tao-wshowbiz-15
Một vài "tác phẩm" từ các học viên của "Vua tóc" Nguyễn Duy
 

Hair Idol 2016