22:52 16/09/2018
NTMT Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ xúc động về chặng hành trình đến với ngành tóc Việt
Tồn tại và phát triển ở ngành làm đẹp đòi hỏi cao ở người thợ làm nghề, Nguyễn Ngọc Lâm chứng minh anh sẽ và có thể thành công trên chặng hành trình đó.
Nguyễn Ngọc Lâm đến từ thành phố Huế. Sinh ra ở huế học và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Vào nghề năm 2008 cho đến nay là 10 năm. Chặng đường đến với nhà của Ngọc Lâm có thể nói là gian nan. Vào TPHCM năm 2007 và làm thuê cho một xưởng may ở quận Bình Tân, một năm có 5 triệu. Bắt đầu khởi nghiệp và gắn bó với ngành làm đẹp từ tháng 2 năm 2008 và  lúc đó làm việc tại Sài Gòn xa quê xa gia đình. Không ai lo cho mình tự túc kiếm sống và làm dành dụm được 4 triệu. Lúc đó chưa nghĩ gì và thấu hiểu gì về nghề mà sau này mình học thì tình cờ Ngọc Lâm đi cắt tóc gặp một anh cắt tóc cũng là thầy dạy ở trung tâm và cứ thế câu chuyện diễn ra khi ngồi cắt tóc.
 

NTMT Ngọc Lâm và đam mê lớn với ngành tóc Việt

Người thầy đầu tiên của Ngọc Lâm với nghề tóc nói: “em à, anh thấy em có tố chất học nghề tóc đó”. Lúc đó với Ngọc Lâm chỉ nghĩ là câu chuyện vui thôi chứ không nghĩ là mình có sự suy nghĩ là muốn vào nghề . Sau câu chuyện cắt tóc xong, Ngọc Lâm  thấy hài lòng và phong cách làm việc chuyên nghiệp của thầy và  về nhà cứ suy nghĩ có nên học hay không vì trong khi đó Lâm xa quê không ai giúp đỡ về tiền bạc hay gì cả.
Đầu năm 2008 mới vào làm được 2 tháng thì quyết định xin nghỉ, lúc đó chỉ nhận được 4 triệu tiền lương và nộp tiền học thì không còn tiền tiêu hay ăn uống gì cả nhưng khi quyết định thì sẽ làm đến cùng.
Chia sẻ về những khó khăn khi mới vào nghề, Ngọc Lâm nói: “Khi vào nghề rất khó khăn, được thầy thương cho ở lại tiệm, rất cực khổ. Nói thật lúc đó học không có tiền ăn sáng. Nhịn đói miết khi nào phụ thầy sấy tóc cho khách nếu khách hài lòng mới có tiền bo, "tiền típ" là ngày mai được ăn sáng, hết tiền thì nhịn đói,  cứ thế trôi qua gần 10 tháng. Nói vậy chứ thầy thương nên cho Lâm ăn cơm trưa và cơm tối”.
 

Những vất vả của anh được trả giá bằng những công nhận từ giới chuyên môn và giải thưởng từ các cuộc thi lớn

Cuối cùng thời gian trôi qua gần 10 tháng, Ngọc Lâm quen hơn với công việc tại tiệm tóc và biết được rất nhiều việc hơn trước. Anh kể: “Biết việc rồi nên thầy nói thầy đi đâu hay đi công chuyện nếu có khách tôi cứ lấy đồ nghề làm cho khách”.
Có một chi tiết thật sự khiến chúng tôi không khỏi cảm phục nỗ lực của Ngọc Lâm. Trong thời gian học tập tại tiệm tóc, Ngọc Lâm đã không ít lần vấp phải những câu nói gây nản lòng từ phía chị vợ thầy. Với Ngọc Lâm thì bổn phận của anh là thầy đi vắng có khách thì làm cho khách và lúc đó nhận lại từ chị vợ thầy một câu “ lần sau làm gì làm không được lấy đồ nghề thầy cắt nữa nghe không”, nghe tin xong như mình trôi vào hụt hẫng chưa kịp vui giờ thành không vui. Và đó là thời khắc anh quyết định ra ngoài và bất chấp tất cả bao nhiêu năm sóng gió, la rày buồn bã, không nghe thị phi và Lâm cố gắng làm tất cả để người ta hiểu.
 Và rồi về quê thì vào Đà Nẵng xin việc làm và Lâm thật sự may mắn khi gặp "Trung Tâm Thẩm Mỹ Cẩm Anh". Tại đây nhà sáng lập Cẩm Anh đã tạo điều kiện giúp đỡ và lo lắng cho Lâm rất nhiều để NTMT tài năng này có thể đạt được thành công như hiện tại.


Cẩm Anh chính là ngôi nhà thứ hai cho Ngọc Lâm tiền đề để tỏa sáng tại IBC vừa qua


Ngọc Lâm trình diễn trên sân khấu

Đến với cuộc thi IBC 2018 với Ngọc Lâm là một điều may mắn và sự cố gắng bao lâu nay mà chưa thực hiện được và khát vọng bùng cháy trên sân khấu. Anh đã tìm hiểu nghiên cứu rất nhiều các mẫu tóc cho cuộc thi và để có được mẫu tóc trình diễn, anh đã mất ăn mất ngủ mấy ngày. Và rồi kết quả tốt nhất của Ngọc Lâm là sự trả giá xứng đáng cho những gì mà anh đã bỏ ra và đã kì vọng bao nhiêu năm. Đây cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất của Ngọc Lâm trong cuộc đời.

Hair Idol 2016