00:14 17/06/2019
​Bậc thầy Nguyễn Nghĩa Hiệp – Dành trọn tâm huyết một đời cho ngành tóc
Một năm đã qua đi, những mất mát của mà nghệ nhân ngành tóc Nguyễn Nghĩa Hiệp để lại cho gia đình, bạn bè và thế hệ sau của ngành tóc là rất lớn. Nhìn lại 50 năm làm nghề, người ta khâm phục, kính nể và tưởng nhớ về một tượng đài ngành tóc đã đi xa.
Thầy Nguyễn Nghĩa Hiệp hay nổi tiếng trong ngành tóc với nghệ danh Hiệp Oscar. Sinh thời, thầy là chủ của một trong những hệ thống salon lớn nhất toàn quốc với cơ sở làm tại Quận 1, quận 4 và quận 7. Đồng nghiệp biết đến thầy như một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành tóc đương đại và hiện đại Việt  Nam, người nhận được sự tôn trọng của các các thế hệ ngành tóc bởi tài năng và nhân cách cao cả của thầy.

Bậc thầy Hiệp Oscar - người thầy lớn của ngành tóc Việt 

Suốt 5 thập kỷ đồng hành cùng ngành tóc, với hàng nghìn thiết kế tóc từ cổ điển đến hiện đại, những mẫu tóc của thầy được các hậu bối theo sau học hỏi nhưng đến nay chưa ai chạm ngưỡng được tay nghề đỉnh cao của thầy và hơn thế đó chính là cái hồn mà thầy Hiệp Oscar gửi gắm vào mỗi tác phẩm của bản thân. Mỗi mái tóc được thầy thiết kế đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia và đồng nghiệp trong ngành tóc Việt. Với tài năng đó, với kinh nghiệm đó và cống hiến đó, thầy Hiệp Oscar được vinh danh là một trong những cây kéo vàng đầu tiên của ngành tóc Việt Nam. Lúc còn sức khỏe cống hiến cho ngành, thầy được hàng trăm các cuộc thi lớn của ngành mời đảm nhận vai trò giám khảo đánh giá.

Những thiết kế tóc của thầy trở thành hình mẫu để các bậc hậu thế học hỏi 

Một người thầy tài năng, đầy tâm huyết và đam mê với công tác đào tạo ngành tóc Việt. Suốt hành trình cùng ngành tóc, thầy đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ kế thừa khắp mọi miền tổ quốc thành công và phát triể thương hiệu Oscar.

Nhà sư phạm Đức Oscar đang tiếp nối truyền lửa đam mê cho các thế hệ các nhà tạo mẫu tóc Việt 

Nhà sư phạm Đức Oscar tại các sự kiện lớn của ngành tóc 


“Danh sư xuất cao đồ” nên người học trò ưu tú của thầy Hiệp Oscar là NTMT Đức Oscar tiếp tục sứ mệnh là “người truyền lửa cho ngành tóc Việt”. “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, người thầy lớn của Nhà sư phạm Đức Oscar không chỉ truyền đi kiến thức, kỹ thuật mà còn là niềm đam mê với công việc làm đẹp cho các thế hệ của ngành. Nối bước tấm gương của thầy Hiệp Oscar, các học trò của thầy luôn nỗ lực hết mình để không phụ sự kỹ vọng của thầy.

Dù thầy đã đi xa những những gì mà thầy xây dựng và để lại của hậu thế mãi mãi là tấm gương sáng để các nhà tạo mẫu trẻ noi theo cũng như kế thừa phát triển. “Mãi nhớ đến thầy – người thầy của hàng trăm người thầy trong ngành tóc Việt – thầy Hiệp Oscar”.

Hair Idol 2016