17:46 20/04/2022
Nghệ nhân Lê Thị Ánh Nguyệt thắng đấu giá từ thiện, gây Quỹ phát triển tài năng trẻ ngành tóc
Tocvasao.net – Gần 2 thập kỷ làm nghề, nghệ nhân Ánh Nguyệt luôn nỗ lực hết mình để xây dựng cộng đồng tóc vững mạnh. Chị rất vinh dự khi được đóng góp một phần xây dựng Quỹ phát triển tài năng trẻ ngành tóc thông qua Đại lễ giỗ tổ nghiệp ngành tóc 2022. Những hoạt động từ thiện ngoài mang lại nhiều niềm vui, tình yêu vào cuộc sống, nó còn mang lại động lực cho chị tiếp tục theo đuổi hoài bão của mình.

 

Nghệ nhân Lê Thị Ánh Nguyệt thắng đấu giá từ thiện, gây Quỹ phát triển tài năng trẻ ngành tóc

 

Nhân dịp tri ân Hướng Về Tổ Nghiệp ngành tóc, nghệ nhân Ánh Nguyệt đã tham gia đấu giá thành công chiếc cúp vàng danh giá của Hair Idol 2022. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến Quỹ phát triển tài năng trẻ ngành tóc do Báo Tóc và sao sáng lập.
 

Trên sân khấu Gala vinh danh Đại lễ giỗ tổ, nghệ nhân Ánh Nguyệt chia sẻ, việc đấu giá từ thiện được chị thực hiện với hy vọng sức lực nhỏ bé có thể một phần nào đó chung tay vì cộng đồng, hỗ trợ kinh phí để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn bước chân vào nghề, chạm tay vào đam mê, học tập, thành công với nghề để làm đẹp cho đời, cho người. Hơn thế, chị cũng mong muốn cùng chung tay xây dựng vì một ngành nghề phát triển vững mạnh.

 
Nghệ nhân Ánh Nguyệt chia sẻ về công tác từ thiện trên sân khấu Gala vinh danh ngành tóc - chương trình nằm trong khuôn khổ Đại lễ giỗ tổ ngành tóc 2022

 

Được biết, Nghệ nhân Lê Thị Ánh Nguyệt hay trong ngành tóc thường gọi với nghệ danh là Mẹ Chùn. Chị hiện đang công tác tại trường Cao Đẳng Phú Châu trên cương vị Trưởng khoa thiết kế tạo mẫu tóc. Đồng thời là trưởng ban truyền thông của Làng Nghề Cắt Tóc Truyền Thống Kim Liên, Tóc Đẹp Việt Nam. Tính đến năm 2022, chị đã hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề được 16 năm. Ngày 20/11/2020, chị được Hiệp Hội Làng Nghề Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ nhân nữ trẻ nhất.
 

Trong suốt 16 năm hoạt động, chị thường xuyên đóng góp, kêu gọi cũng như tham gia nhiều hoạt động từ thiện, đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có thể kể đến như đồng sáng lập Hành Trình Mỗi Nén Hương Một Tấm Lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ vào mỗi dịp 27/7, ủng hộ xây trường cho các em học sinh vùng cao, bảo trợ từ thiện cho Làng Trẻ Hữu Nghị hiện đang nuôi dưỡng các em nhỏ ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam…

Chính vì những cống hiến đầy ý nghĩa mang tính nhân văn không biết mệt mỏi ấy đã giúp nghệ nhân Ánh Nguyệt nhận được sự ngưỡng mộ, kính nể của các đồng nghiệp. Đó cũng chính là động lực quý báu để nữ nghệ nhân tiếp tục nỗ lực, phát triển để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hair Idol 2016