15:05 06/02/2015
Thoát khỏi 'cái bóng' tình đầu thật khó
Sau khi chia tay mình, anh đã có gia đình nhỏ hạnh phúc, nhưng mình thì vẫn không thể nào quên được anh - mối tình đầu thời thơ dại.

Mình năm nay 22 tuổi, đang học năm cuối ở một trường đại học. Trước giờ mình đã trải qua hai mối tình, nhưng có một điều trùng hợp là cả hai người đều bỏ mình vì có người thứ ba.

Năm lớp 11 mình yêu anh - người Phú Thọ. Anh hơn mình 6 tuổi, so với hồi đó thì quả là hơi nhiều. Tình yêu với anh kéo dài hơn hai năm với bao nhiêu nụ cười kèm theo nước mắt, bao sóng gió vì không được gia đình chấp nhận, vì mình đang học, vì anh không có công việc ổn định.

Rồi mọi chuyện cũng qua, hai đứa vẫn lén lút hẹn hò, tình yêu với mình lúc đó chỉ toàn màu hồng, dành trọn tình yêu cho anh. Tới năm mình học lớp 12 thì anh có về quê ăn Tết, xong mình cũng đợi mãi, đợi mãi không thấy anh vào (vì mình ở miền nam), anh hứa hẹn đủ kiểu mình vẫn ráng đợi. Cho tới buổi tối trước hôm mình thi cuối kỳ, anh nhắn tin chia tay. Phải nói lúc đó mình đã sốc như thế nào.

Mình không biết đã nói những gì, lý do gì, chỉ biết khóc và khóc. Những ngày sau đó mình không còn tâm trí nào mà ôn thi nữa, đêm nào cũng đẫm nước mắt. Trước mắt lúc đó còn kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học, mình thật sự không biết hồi đó mình đã làm như thế nào nữa. Kết quả thi tốt nghiệp chỉ được thấp điểm, còn thi đại học mình đã rớt.

tinhdau1-3852-1423198702.jpg

Ảnh minh họa.

Sau đó 4 tháng anh nhắn tin nói với mình sắp lấy vợ, khi đó mình đã xét nguyện vọng hai và đỗ ở trường hiện giờ mình đang học. Khi đó lại một cú sốc nữa, nước mắt lại rơi, mình nhớ đã khóc rất nhiều. Lúc đó mình tự mường tượng ra lý do mà anh chia tay với mình là đã yêu người con gái khác - là vợ bây giờ. Mình đau, đau lắm, lúc đó chỉ biết khóc mà thôi.

Thời gian trôi đi sau hai năm đi học đại học mình cũng có một mối tình sinh viên với người yêu cùng tuổi, tình yêu của hai đứa kéo dài gần một năm rưỡi rồi anh cũng nói chia tay khi yêu đứa bạn học cùng cấp ba. Phải nói lúc đó mình mất niềm tin đến mức nào, tuy không suy sụp như mối tình đầu nhưng niềm tin vào tình yêu đã không còn nữa. Mình có tâm sự với người yêu cũ, cảm giác mọi thứ về mối tình đầu cứ ùa về, mình nhớ anh.

Nhưng mình không thể làm gì hơn vì bây giờ anh đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Tới giờ mình chia tay cũng được một năm rồi. Bạn bè hay khuyên mình yêu người mới đi thì mới quên được. Nhưng mình không thể, dường như mình vẫn yêu người tình đầu tiên thì phải, mình luôn nhớ và nghĩ về anh, nhưng cũng mất niềm tin về tình yêu. Đã 4 năm trôi qua, hình bóng anh vẫn luôn hiện diện. Mình yêu người thứ hai dường như để lấp đầy khoảng trống thôi. Giờ đây mình rối bời trong mớ suy nghĩ hỗn độn về anh. Mình không thể thoát ra khỏi cái bóng ấy. Mình phải làm sao bây giờ?

Rubby

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email [email protected] để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hair Idol 2016