14:07 16/03/2015
5 xu hướng make-up xuân từ các tuần lễ thời trang
Những xu hướng trang điểm trong mùa xuân không mới mẻ nhưng đều đề cao vẻ đẹp tự nhiên có chút nổi loạn của người phụ nữ.
1-4851-1426481939.jpg

Trang điểm tự nhiên
Một làn da khỏe khoắn, căng mướt, mịn màng luôn là tiêu chí hàng đầu của phong cách make-up tự nhiên. Các "ông lớn" trong làng mốt như Chloe, Christopher Kane, Calvin Klein, Hermes và Isabel Marant đều tích cực lăng xê kiểu trang điểm xưa mà không cũ này trên các sàn diễn thời trang mùa xuân. Chìa khóa quan trọng cho phương pháp trang điểm tự nhiên là làn da sáng, mịn với lớp nền như trong suốt, giúp làm bừng sức sống cho khuôn mặt. Để có làn da khỏe đẹp, bạn nên tẩy da chết, chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm, serum và đắp mặt nạ 2 lần/ tuần.

5-6912-1426481939.jpg

Eyeliner sắc màu
Xu hướng này không mới nhưng vẫn tiếp tục được nhiều thương hiệu thời trang ưu ái như Dior, Peter Som, Fendi, Holly Fulton và Rochas. Mẹo nhỏ để bạn thêm sành điệu khi kẻ mắt sắc màu là vẽ đường eyeliner đen ôm sát mí mắt rồi tiếp tục kẻ đường viền sắc màu (màu vàng hoặc xanh cobalt là gợi ý tốt nhất). Tiết chế màu phấn mắt, son môi để tập trung toàn bộ sức hút vào "cửa sổ tâm hồn".

2-5510-1426481939.jpg

Làm tóc đơn giản
Các người mẫu trong nhiều show thời trang mùa xuân của Gucci, Thierry Mugler, Alberta Ferretti, và Anthony Vaccarello luôn xuất hiện với những mẫu tóc đơn giản mà sang trọng. Điển hình như Gucci, thương hiệu đem đến cho chị em sự quý phái với những thiết kế tinh tế, không rườm rà cùng những mẫu tóc xoăn sóng, búi thấp hay đuôi ngựa cổ điển tuyệt đẹp.

3-9121-1426481939.jpg

Phấn mắt tím
Tím là sắc màu của sự quyền lực, của nét đẹp ấm áp, thủy chung. Nhiều nhà mốt đã không ngần ngại lăng xê cách trang điểm mắt tím nồng nàn như Vera Wang, Derek Lam, Matthew Williamson, và Sally Lapointe. Thay vì sử dụng sắc tím đậm như truyền thống, bạn chỉ cần chấm phá nhẹ cho đôi mắt bằng sắc tím nhẹ là đã đủ giúp khuôn mặt quyến rũ, gợi cảm hơn.

4-6530-1426481939.jpg

Son môi trầm
Xu hướng tô son môi trầm mới cho mùa xuân này là bỏ qua bước kẻ viền môi nhằm tạo sự mềm mại cho bờ môi. Các thương hiệu đình đám như Burberry Prorsum, Missoni, Zac Posen, và Dolce & Gabbana đều thực hiện kiểu môi trầm cổ điển nhưng không hề dùng chổi son mà sử dụng trực tiếp ngón tay thoa son để son đều màu và có nét tự nhiên.

Lê Hằng

Hair Idol 2016