14:03 07/04/2017
VINH ZOHAN – CÂU CHUYỆN VỀ SỨC MẠNH CỦA LÒNG QUYẾT TÂM
Có lẽ các bạn đã nghe quá nhiều câu chuyện về con đường đi đến thành công. Trong thế giới rộng lớn này, vẫn còn ở đâu đó những trái tim đang cháy hết mình về đam mê ngay cả khi họ bị dập tắt hết mọi hy vọng. Những người có thể vượt lên hết tất cả và khẳng định ước mơ, niềm đam mê, sự quyết tâm đi theo con đường mà trái tim mình mách bảo không nhiều mà cũng không ít. Và câu chuyện về NTM Vinh Zohanmà tôi sắp kể cho các bạn đây là một minh chứng sống cho việc nếu bạn có quyết tâm và đam mê thì không có thử thách nào có thể ngăn cản bước đi của bạn đến thành công.
Quen anh Vinh trong cuộc thi Top of Beauty, tôi bị ấn tượng bởi con người giản dị, khiêm tốn, ánh mắt và phong thái của anh khi tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tóc. Dường như tôi cảm thấy lúc nào anh cũng đang dồn hết trái tim và trí não của mình để tạo ra đứa con tinh thần của mình vậy. Một phần tò mò, một phần nể phục con người đó, tôi – phóng viên báo điện tử tocvasao.net đã có buổi gặp mặt và trò chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của anh.
 Khi nghe tôi hỏi về cơ duyên nào đưa anh đến với nghề tóc, anh kể: “ Tôi có đam mê với tóc từ khi ngồi trên ghế nhà trường,cụ thể là từ thời tôi học cấp 3. Cứ mỗi khi đến dịp nghỉ hè, không nghỉ ngơi hay đi chơi đâu như các bạn cùng trang lứa, tôi đến Thanh xuân Hair Salon để học việc. Đó chính là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê của tôi với tóc, và trong suốt 3 năm học cấp 3 tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản về ngành tóc.”

Hình ảnh anh Vinh Zohan trong đêm chung kết "Ngôi sao tóc Việt"
Có đam mê nào mà không có khó khăn thử thách, có sóng to bão lớn. Và cơn sóng cuối cùng cũng đã đến vào lúc anh Vinh tốt nghiệp cấp 3. Bị gia đình ngăn cấm bắt anh phải nối nghiệp nghề của bố, ước mơ đột nhiên bị dán đoạn. Tôi nghĩ cũng đúng thôi bởi vì từ trước đến nay dường như mọi người đều có ác cảm với ngành tóc ai cũng nghĩ đó là nghề ít học, không ổn định, nhưng nghề nào mà chả là nghề chỉ cần kiếm ra đồng tiền trong sạch không hổ thẹn với lương tâm thì nghề nào cũng là đáng quý cũng đều được trân trọng cả. 
 Sau đó anh theo gia đình ghi danh vào quân đội. Được biên chế vào bộ phận nuôi quân (chức vụ nấu ăn) ở nữ đoàn 168. Nghe anh kể về những ngày thánh trong quân ngũ: “Khi vào trong quân đội, tôi thấy mình rất may mắn vì đã gặp được những đồng đội tốt hiểu được niềm đam mê với tóc của tôi và thế là sau mỗi giờ làm vào thứ 7 chủ nhật tôi được mọi người tạo điều kiện cắt tóc cho các hạ sĩ quan và chiến sĩ trong quân ngũ và nhờ đó mà tôi vẫn được tiếp tục rèn luyện ước mơ của mình.”
 Quyết định rời bỏ quân ngũ đi theo nghề tóc, anh trở lại Hà Nội, trở lại chính nơi bắt đầu ước mơ của mình – Thanh Xuân Hair Salon. Tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức tại nơi đây từ người thầy, người chị đã tận tình chỉ dạy những kinh nghiệm và chính họ là nhân tố quan trọng để anh có được ngày hôm nay. Anh nói: “Đứng trên góc độ của một người anh đi trước tôi luôn mong muốn các bạn có thể tìm được một thầy dạy tốt, người có thể dạy cho bạn cách dùng tay để cảm nhận cấu tạo của sợi tóc, cách định hình kiểu tóc từ sự kết hợp giữa thời trang và vóc dáng. Không bao giờ được hài lòng với những gì mình đang có, luôn trau dồi và học hỏi kiến thức từ mọi người, nhất định bạn sẽ tạo ra được con đường thành công cho riêng mình.”
 Hiện nay, NTM Vinh Zohan đã có được một vị trí vững chắc và có tiếng trong ngành tóc Việt Nam, anh chia sẻ về phong cách làm việc mà anh luôn theo đuổi từ khi chập chững vào nghề cho đến nay: “Tôi nhất quyết không bao giờ cắt và làm tóc theo trào lưu hay phong trào gì, không dập khuôn mà tôi luôn luôn sáng tạo những mẫu mới. Tôi luôn tư vấn những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của khách hàng nhất chứ nhất quyết không theo trào lưu. Nên họ rất tin tưởng tôi khi làm tóc cho họ. Làm nghề tóc hay nghề gì cũng vậy, có được sự tin tưởng của khách hàng là điều đáng quý nhất, có nhiêu giải thưởng cũng không bằng. Tôi luôn coi mái tóc của khách như chính mái tóc của mình vậy. Luôn dốc hết tài năng của mình để đổi lấy sự hài lòng của khách hàng. Chẳng có gì ngoài cái tâm với nghề, tôi biết rằng hiện nay có rất nhiều các salon mọc lên do không hiểu biết hoặc đặt lợi nhuận lên trên mà tư sai cho khách hay sử dụng những sản phẩm không tốt, không phù hợp với tình trạng tóc của khách. Lương tâm và đạo đức nghề nghiệp của tôi không bao giờ cho phép điều đó. Và tôi vẫn luôn nhắc nhở các nhân viên của mình không được như vậy. Phải trân trọng mỗi khách hàng đến với salon như chính bản thân mình vậy.”
 Gặp và được nghe anh Vinh kể về câu chuyện của mình tôi mới thấm thía ra được rằng là nếu bạn quyết tâm thì dù bị đặt trong hoàn cảnh nào vẫn có thể tiếp tục ước mơ của mình. Cảm ơn anh Vinh Zohan đã có những chia sẻ rất thật lòng về mình. Mong rằng anh sẽ luôn cháy với đam mê và thực hiện được mục tiêu phát triển Salon của mình ngày một lớn mạnh và đạo tạo ra những học viên mới có thể tiếp nối sự nghiệp của mình.
Quỳnh Anh
Mọi thông tin liên hệ:
46 phố Đặng Tiến Đông - phường Trung Liêt - Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 0973267918

 
 

Hair Idol 2016