00:09 14/03/2015
10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook
'Bước sang năm thứ 11 yêu nhau, bắt đầu những trang mới trong thiên tình sử dài lê thê của hai đứa mình', Nguyễn Nhất Huy viết.

Status số 1

Chớp mắt đã lại đến cuối tuần. Với mình, một tuần trôi qua nhanh lắm. Hôm qua đi mua cho con gái quần áo mùa hè, nhìn cái nào cũng yêu, nhưng tụi nhóc này lớn nhanh nên chỉ mua ít thôi. Cô nàng của mình mỗi ngày lại biết thêm một thứ mới, biết đùa, biết đòi bế đứng để nhìn mọi thứ theo đúng kiểu người lớn thay vì cứ nhìn cái trần nhà dở hơi chán chết. Nói chung, vậy là cơ quan truyền hình và đài tiếng nói của con bắt đầu có những bản tin thời sự và giải trí mỗi ngày. Còn mẹ là công nhân, là vô lăng, tay bánh chân đưa con đi khắp nơi trong những năm tháng đầu đời này. Thích nhất là sáng con ngủ dậy vươn vai và nở một nụ cười làm trái tim mẹ tan chảy... Quá yêu cho mỗi ngày! - Khánh Linh (ca sĩ)

Status số 2

Chuyện này sẽ được thời gian dần xoá mờ với mọi người, nhưng với em sẽ còn mãi. Ai sẽ gánh trách nhiệm? Tiền nào mua lại được sự hồn nhiên của em? Và dù vết thương tinh thần lâu ngày sẽ "lên da non" nhưng lỡ đâu vết thương thể xác sẽ còn mãi? (Ý Hương là cho dù vết thương tinh thần không còn, nhưng nếu bị thương ở não, nó sẽ còn mãi không chữa được thì sao).

Lớp trưởng à, em còn nhỏ mà, học giỏi thì mới được thầy cô tin yêu giao trọng trách, cớ sao vì "sự thích" (nguồn tin học sinh ở trường nói) mà em lôi kéo các bạn khác đánh bạn mình? Là con gái, sao các bạn không thương nhau... Cớ gì, quyền gì mà bạn nam lấy cả chồng ghế đánh lên đầu bạn?

Là một người từng trải qua, Hương kiểm chứng, vết thương tinh thần không bao giờ lành, sự e ngại, xấu hổ sẽ còn mãi...

Không phải vì còn nhỏ mà những con người này không phải chịu trách nhiệm với việc mình làm! - Diễm Hương (Hoa hậu thế giới người Việt 2010)

(Hoa hậu Diễm Hương phẫn nộ khi đọc thông tin về vụ nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị bạn cùng lớp đánh hội đồng dã man).

diem-huong-1113-1426239495.jpg

Hoa hậu Diễm Hương.

Status số 3

Đi trên xe, cùng con trai bàn luận lan man về các nguyên nhân của tình trạng trọng nam khinh nữ, bạo hành phụ nữ và trẻ em gái ở Việt Nam, giật mình vì những suy luận rất... Tê Giác:

1. Bố thật là may mắn vì lấy được vợ, con lo quá, không biết sau này có lấy được vợ không, vì tỉ lệ bây giờ là 113 bé trai/100 bé gái. Như vậy là có 13 bạn không có ai để lấy, buồn ghê!

2. Tại sao các cô phụ nữ lại không biết trân trọng con mình, dù là con gái hay con trai cũng là con mình, lại cùng giới tính với mình, không biết thương thì thôi, lại đi phá thai, bố nhỉ!

3. Tại sao phụ nữ không biết tự thương mình, lại cứ nghe lời đàn ông, bố nhỉ!

4. Chốt lại, bố thật là may mắn vì đã lấy được vợ, con vẫn lo lắm, bố ạ...

Con trai tôi, sắp lớn rồi!... - Hoàng Bách (ca sĩ)

Status số 4

Mẹ điện thoại nhắc: "Con có biết hôm nay ngày gì không?", làm mình cũng thấy lạnh gáy... Mẹ tiếp: "Là ngày con vào Nam lập nghiệp".

Ôi, nhiều việc quá nên cũng chẳng nhớ cái gì luôn. Vậy mà mẹ lại nhớ và nhắc con.

Đấy, nếu ngày đó không liều lĩnh rời xa sự chăm lo của bố mẹ, chắc mọi sự không từ giấc mơ biến thành hiện thực như hôm nay. Qua bao năm, cuối cùng con lại quay về Hà Nội sống bên cạnh bố mẹ. Điều mà con thấy thiếu rõ nhất khi bao năm xa nhà chính là tình thương của bố mẹ. Ai bảo bố mẹ yêu chiều con từ bé.

Hôm nay con lớn và trưởng thành rồi. Dù cố gắng bao nhiêu, con vẫn thấy chưa báo hiếu đủ với bố mẹ. Con dù bận công việc đi khắp nơi nhưng lúc nào trái tim của con cũng hướng về bố mẹ. Hôm nay một việc nhỏ của con mà mẹ nhắc làm con càng thấy rõ: Tình mẹ bao la tới nhường nào.

Cầu trời khấn Phật cho bố mẹ sức khoẻ, sống với con cháu thật lâu để con có thể báo hiếu nhiều hơn. - Tuấn Hưng (ca sĩ)

Status số 5

Đi ăn tại một nhà hàng nhân dịp 8/3 thì được một bạn nhân viên nam tới tặng hoa và "chúc chị luôn xinh đẹp". Mình thấy rất dễ thương, nhưng khi quay sang chồng thì chồng có vẻ không tán thành. Hỏi tại sao thì anh nói: "Chẳng lẽ đã đến lúc lời chúc duy nhất cho người phụ nữ là chúc em xinh đẹp (để giới đàn ông có thể thưởng thức sắc đẹp) hay sao? Nếu là lời chúc chị mạnh khỏe, hay hạnh phúc, hay thành công; thậm chí là chúc chị sẽ có những quyền lợi để bình đẳng với nam giới thì còn thấy có chiều sâu hơn". Mình cười khúc khích, thấy tài suy luận của chồng thật là phức tạp, nhưng rồi để chiều về cũng nghĩ lại... Giả sử như không còn được gọi là "phái đẹp" mà được đánh giá bởi thực chất (năng lực, công sức...) thì thế giới này sẽ khác đi thế nào nhỉ? - Ngô Phương Lan (Hoa hậu thế giới người Việt 2007)

Status số 6

Chính thức bước sang năm thứ 11 hai đứa mình yêu nhau. Cám ơn Công chúa Chim Sâu đã nhận "món quà nho nhỏ" của Hoàng tử Mèo và bắt đầu những trang mới trong "thiên tình sử" dài lê thê của hai đứa mình!

Vì tình yêu, em đã bỏ vài bộ phim nhựa, cơ hội đến Nhật và nâng cấp chuyên môn tại Hollywood, còn mình bỏ một vài dự án "nho nhỏ" với một số tập đoàn trong ngoài nước... Nhưng vì tình yêu thì không có gì phải hối tiếc vì dự án nào rồi cũng qua, còn tình yêu thì theo ta đến suốt cuộc đời! - Nguyễn Nhất Huy (nhạc sĩ)

le-kieu-nhu-2516-1426239495.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và bạn gái Lê Kiều Như đang chờ đợi đứa con đầu lòng.

Status số 7

Nhà văn Trang Hạ có nói: Đàn ông về nhà chỉ ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn! Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải như... chăm lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi.

Theo tôi thì:

(1) Đàn ông có thật sự là con gì đi nữa thì cũng không nên sỉ vả họ như vậy! Điều đó không xúc phạm họ bao nhiêu nhưng xúc phạm vợ họ nặng nề hơn.

(2) Không phụ nữ nào muốn chồng mình mặc tạp dề hoa lui cui rửa bát lau nhà, còn mình nằm phưỡn như bà nội cả! Họ chỉ muốn đàn ông quan tâm, chia sẻ với họ công việc nhà mà thôi!

Nói tóm lại, chuyện vợ chồng gia đình trong thời buổi khó khăn như vầy cũng chịu nhiều áp lực, nên chúng ta phải tìm cách hỗ trợ, vun vén tinh thần lẫn nhau! Cổ suý việc gọi nhau bằng súc vật thì tôi cho rằng không nên! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 8

Tối qua chở con gái đi ăn, chạy qua vòng xoay thì có người chạy lên nhắc bật đèn. Ba gật đầu cảm ơn, rồi nàng quay lại hỏi ba: "Chú nói gì vậy?". Ba định trả lời: "Chú nhắc mình bật đèn kẻo công an bắt!", nhưng suy nghĩ của ba chạy nhanh hơn lời nói nên kịp chỉnh ba từ cuối: "Chú nhắc mình bật đèn kẻo chạy xe ban đêm nguy hiểm!".

Vẫn bị nghĩ theo lối mòn nhưng may kịp chỉnh. Xong giật mình thấy là phải cẩn thận hơn để tránh việc lối suy nghĩ phổ biến trong cuộc sống ảnh hưởng tới việc dạy con. - Trình Tuấn (lập trình viên)

Status số 9

VIệt Nam đất nước diệu kỳ. Này nhé: Trai thì toàn đoạt giải thi sắc đẹp, cỡ thế giới luôn, trong khi gái vật vã mãi chẳng nước non gì. Bù lại, gái nước nhà đá bóng ăn cúp mấy phen, mà trai dù đã mấy thế hệ vàng, nhìn lại vẫn chỉ vào hàng chiếu hai của vùng trũng.

Quá băn khoăn với khái niệm phái mạnh, phái đẹp! - Quảng Hà (nhà báo)

Status số 10

Một số người nói với mình rằng, thường thì tình yêu của các bạn giới tính thứ ba sẽ không thể bền chặt bằng những người khác. Họ lấy đủ dẫn chứng để khẳng định, nào là tâm lý nhạy cảm, dễ tổn thương, nào là bản chất của họ có phần dễ dãi, chỉ thích tình một đêm, rồi thì định kiến xã hội... Nhưng mình không nghĩ vậy. Tất cả những vấn đề đó có thể xảy ra ở bất cứ ai trên thế giới này. Nó không bao giờ phụ thuộc vào giới tính của họ.

Tình yêu cũng vậy. Có bền chặt hay không là do cả hai có biết nghĩ cho nhau, tôn trọng, nuôi dưỡng, chăm sóc, giữ gìn và trân trọng nhau hay không. Và mình tin rằng, tình yêu là vĩnh cửu trong một khoảnh khắc, biến đổi theo thời gian dưới nhiều hình thái do bạn nhào nặn. Chỉ vậy thôi!

Những ai biết yêu thương rồi sẽ được thương yêu. - Em Hà Nội (phóng viên)

Hair Idol 2016