23:39 17/09/2021
NTM tài năng Đất Cảng Nguyễn Quốc Huy – Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn
Tocvasao.net – Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, NTMT trẻ Nguyễn Quốc Huy cho thấy những nỗ lực bền bỉ của bản thân trên chặng hành trình cống hiến cho cái đẹp. Anh hiện là một tài năng tạo mẫu đầy triển vọng của thành phố Cảng.
NTMT Nguyễn Quốc Huy hay còn được nhiều người biết đến với nghệ danh Huy Hair. Chàng trai trẻ với 4 năm kinh nghiệm trong nghề tóc hiện đang đảm nhận vai trò thợ chính tại hệ thống salon hàng đầu cả nước Vie Hair tại 342 Chợ Hàng, Lê Chân, Hải Phòng. Tại đây, anh ngày một phát triển, ngày một trưởng thành hơn với công việc tạo mẫu và làm đẹp cho đời.

NTMT Nguyễn Quốc Huy - Thợ chính tại Vie Hair cơ sở Hải Phòng 

 
4 năm đi qua, nhiều điều thay đổi nhưng chỉ có tình yêu và niềm đam mê với công việc thiết kế tạo mẫu tóc trong NTMT Nguyễn Quốc Huy là không thay đổi. Dù khởi đầu đầy vất vả nhưng anh luôn tự hào bản thân đã không bỏ cuộc, luôn kiên trì với quyết định và định hướng ban đầu.

Khó khăn thời gian đầu là việc tìm kiếm một môi trường uy tín để học hỏi và gắn bó lâu dài. Cũng không thể phủ nhận công việc làm tóc là công việc tỉ mỉ, đòi hỏi sự tập trung cao của thợ tóc. Có quá nhiều lý thuyết cần tiếp thu trong khoảng thời gian ngắn và thực hành trên tóc thật thì rất ít. Nó khiến chàng trai trẻ dễ nản, thiếu kiên nhẫn và rất dễ bỏ cuộc. Sau nhiều lần gia đình và người thân khuyên bảo thì anh đã có nhiều ý chí hơn và tiếp tục học hỏi để không phụ sự tin tưởng của mọi người.

Những mẫu tóc ấn tượng ghi điểm trong mắt khách hàng do NTMT Nguyễn Quốc Huy sáng tạo
Nói về chặng đường đã qua, NTMT Nguyễn Quốc Huy chia sẻ: “Trong khoảng thời gian học cấp 2 do nghỉ học sớm và có niềm đam mê nghề tóc từ trước nên thay vì học ở trường và không có kết quả tốt thì mình đã nghỉ học và đi theo con đường tạo mẫu tóc. Thật may mắn với sự dẫn dắt của một người anh kỹ thuật của mình ngày một tốt hơn. Kinh nghiệm làm nghề cũng ngày một nhiều hơn”.

Trước khi vào nghề NTMT Nguyễn Quốc Huy đã định hướng rằng sau này sẽ trở thành một nhà thiết kế mẫu tóc giỏi và uy tín. Anh đã thực sự làm được. Các tác phẩm tóc được anh thiết kế được rất nhiều khách hàng yêu thích. Nó là sự kết hợp giữa sự tinh tế của nghệ thuật, đường cắt kinh điển cùng chút phá cách và sáng tạo. Tác phẩm tóc được anh thiết kế trở nên đặc biệt, dễ dàng phân biệt với sản phẩm của nhà tạo mẫu khác.

Nhiều tác phẩm tóc ấn tượng khác sẽ ra đời trong thời gian tới đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của NTMT tài năng 
Còn gặp nhiều cản trở trong vấn đề giao tiếp và thuyết trình giữa đám đông, NTMT Nguyễn Quốc Huy đang không ngừng cải thiện từng ngày để bản thân tốt hơn. Anh tiếp tục đăng ký tham gia nhiều khóa học để nâng cao tay nghề, mang đến những tác phẩm sáng tạo, chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.
NTMT Nguyễn Quốc Huy cho biết, chuyên gia tạo mẫu Tuấn Còi là thần tượng trong nghề của anh. “Anh là một người tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, có nguyên tắc làm việc rất rõ ràng và phong cách thời trang ấn tượng”, NTMT Nguyễn Quốc Huy nhận xét.

Có vấp ngã mới biết mình còn không đủ sót, hãy lấy đấy là bài học để hoàn thiện mình. Hãy bản lĩnh và tự tin tiến về phía trước. Với động lực thúc đẩy đó, anh sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm để có thể tự tin thuyết trình giữa đám đông hơn và học thêm nhiều kiến thức để lấp đầy lỗ hổng còn trống, hoàn thiện bản thân để xây dựng một salon cho riêng mình.

Hair Idol 2016