11:43 25/04/2015
Doanh nhân Trần Thanh Hà “Hãy gọi tôi là người yêu tóc”
Trong vai trò là giám đốc của Công ty cổ phần Bes Việt Nam (Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phong Cách Ý) bà Trần Thanh Hà thường được các nhà tạo mẫu tóc và đồng nghiệp yêu mến gọi là “người đàn bà quyền lực” của ngành mỹ phẩm tóc Việt Nam với những chiến lược và tầm nhìn lớn. Tuy nhiên khi tiếp xúc với bà, chúng tôi cảm nhận được đằng sau uy lực của một bà chủ công ty Mỹ phẩm chăm sóc tóc hàng đầu, là một cái tâm lớn đối với ngành thời trang tóc còn mới mẻ ở Việt Nam.
 
 
 
Bà Trần Thanh Hà trả lời phỏng vấn của phóng viên báo tocvasao.net
 
 
                                         
 
  1. ( pv ) Bà thường được gọi bằng cái tên “người đàn bà quyền lực của ngành tóc” với vai trò là giám đốc công ty phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc tóc của BES Milano Italy tại Việt Nam. Hàng năm bà đều có những chuyến tham dự các tuần lễ thời trang lớn của ngành tóc tại Milano Italy, vậy bà có thể đưa ra những nhận xét về sự giống và khác nhau giữa NTMT VIỆT và Ý?
 
Trước hết xin đừng gọi tôi là “người đàn bà quyền lực”, tôi không dám nhận đâu (cười). Tên gọi đó có lẽ do các nhà tạo mẫu tóc, đồng nghiệp thương mến tặng cho tôi, bởi vì tôi luôn là người đóng góp tích cực và hết mình cho các hoạt động của ngành tóc tại Việt Nam, từ vai trò nhà tài trợ cho tới người tổ chức thực hiện chăng ? Còn về phần mình, tôi chỉ dám nhận tôi là một người yêu tóc và đam mê làm đẹp cho mái tóc mà thôi.
Về câu hỏi của bạn, tôi thấy thế này:
Ngành tóc Việt Nam đã có từ lâu đời, tuy nhiên sự phát triển chỉ dừng lại ở chỗ “cha truyền con nối” học hỏi lẫn nhau, chứ chưa có một quy chuẩn định hướng phát triển, khi nền kinh tế hội nhập, xã hội ngày phát triển hiện đại hơn thì ngành tóc phát triển từ các nước châu Âu sau đó đến Việt Nam. Từ đó ngành tóc nước ta mới có con đường rõ ràng theo chuẩn mực ngành tóc thế giới. Những nhà tạo mẫu tóc ở Italy có những quy chuẩn Châu Âu nghiêm ngặt và được đào tạo chuyên ngành thời trang tóc quốc tế đã xuất phát từ thập niên 60. Đặc biệt, Milano Italy một trong những chiếc nôi kinh đô thời trang của thế giới nên ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm chăm sóc tóc rất phát triển. Là ngành công nghiệp sản xuất, máy móc hiện đại, chuyên ngành rất phát triển của đất nước hình  chiếc ủng trên bản đồ thế giới. Các công ty mỹ phẩm Italy tập trung nghiên cứu, sản xuất mỹ phẩm cũng như tạo ra trào lưu về thời trang tóc thế giới. Tuy vậy, các nhà tạo mẫu tóc của Việt Nam luôn thích ứng sự thay đổi và phát triển của xã hội, tuy chưa có trường lớp đào tạo chính quy mang tầm quốc gia, nhưng họ dần khẳng định mình trước biến động thị trường thời trang tóc thế giới bằng trí tuệ, sự sáng tạo qua các show diễn bộ sưu tập tóc trên sàn diễn Quốc tế và luôn đồng hành cùng các chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng thế giới.

 2. ( pv ) LÀ một thương hiệu hàng đầu thế giới, BES Milano Italy thường lựa chọn các nhà tạo mẫu tóc lừng danh để làm đại sứ thương hiệu cho mình, như “phù thuỷ tóc” Saverio Palma. Còn tại Việt Nam, BES Việt Nam lựa chọn nhà tạo mẫu tóc đồng hành trở thành đại sứ  theo tiêu chí gì?
 
Bà Trần Thanh Hà : Tôi cảm thấy tự hào vì BES là thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ Milan Italy,
địa chỉ: VIA DELLE Industrie 9-20070 S.Zenone Al Lambro-Milano Italy, Web: http://www.besbeautyscience.com/, facebook: BES ITALY, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền tại việt Nam: Công ty cổ phần Bes Việt Nam ( Công ty cổ phần mỹ phẩm Phong Cách Ý) địa chỉ: 2A Nguyễn Huy Tự - Q. Hai Bà Trưng – Hà nội, ĐT/Fax: 04-39448197, Facebook: Mỹ Phẩm Bes Milano. Cần nói thêm một chút về sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy.
Mỹ phẩm BES là hệ thống sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt được chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.  Sự khác biệt của mỹ phẩm BES còn ở chỗ, mỹ phẩm  BES chỉ tập trung phát triển hệ thống salon. Đây là điểm đặc biệt của mỹ phẩm  BES không chỉ tại Việt Nam mà còn của hệ thống mỹ phẩm  BES trên toàn thế giới. Vì vậy, khi lựa chọn đại sứ cho mỹ phẩm BES Việt Nam, chúng tôi thường cân nhắc tới 3 yếu tố: thứ nhất, đó phải là nhà tạo mẫu tóc có thâm niên trên 10 năm trong nghề; thứ 2, đó phải là người có uy tín và ảnh hưởng với các nhà tạo mẫu tóc khác và cuối cùng, là phải sử dụng sản phẩm của BES từ 5 năm trở lên. Do đó, chúng tôi đã hợp tác cùng NTMT Văn Sáu và NTMT Thanh Huyền từ những ngày đầu 2004 và họ rất thành công với thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Bes Milano Italy tại thị trường Việt Nam.
 
3. Pv : Để đưa một thương hiệu lớn, chuyên nghiệp và mang đẳng cấp quốc tế như mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy vào thị trường Việt Nam có khó khăn gì không, và bà đã giải quyết những khó khăn đó thế nào ?
 
 
Bà Trần Thanh Hà : Khó khăn thì có rất nhiều nhưng khó khăn đầu tiên mà chúng tôi gặp phải chính là sự nhận biết của người dùng về thương hiệu BES Milano Italy còn khá hạn chế. Do vậy mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy đã đưa ra những chiến lược cụ thể để giải quyết những khó khăn đó. Đầu tiên là việc hàng năm đưa chương trình đào tạo tóc của Acadamy Bes Italy về Việt Nam bằng cách mời những chuyên gia hàng đầu của Italy đào tạo kỹ năng nghề tạo mẫu tóc và kỹ thuật sử dụng sản phẩm chăm sóc Bes Milano Italy, các show diễn hàng năm của bộ sưu tập mới nhất. Không những thế, chúng tôi còn đưa các NTMT của Việt Nam sang Italy để tham gia khóa đào tạo ở Acadamy của BES. Ngoài ra, mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy còn định hướng rõ ràng cho khách hàng biết rằng đây là một sản phẩm dành cho Beauty Salon, beauty Salon được ví như một phòng khám đặc trị các bệnh về tóc như là tóc dầu, tóc gầu, tóc rụng, tóc lão hoá, tóc hư tổn do tác động của khói bụi, của môi trường, hoá chất cơ học và nhiệt độ và chăm sóc tóc sau công cuộc làm đẹp. Quan trọng nữa đó là những salon có kinh nghiệm, kỹ năng nghề tóc ( ví như là một bác sỹ về tóc) họ có thể sử dụng nhãn hàng Bes Milano Italy mang tính đột phá công nghệ cao và hệ thống sản phẩm chuyên biệt thời trang khoa học dành cho Beauty Salon (B.E.S).
 
 
4.( pv )  Hiện nay có rất nhiều salon ở Hà Nội tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá rẻ chỉ từ 200.000 -300.000đ cho một mái tóc uốn/nhuộm, gội, hấp, sấy, tạo kiểu...nhận thấy rõ ràng số tiền trên không thể có lãi, vậy những sản phẩm tóc đó từ đâu? Và nó gây hại thế nào cho người dùng?
 
Bà Trần Thanh Hà : Thực ra các sản phẩm của mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy được các nhà tạo mẫu tóc đánh giá là sản phẩm có giá thành phù hợp, không đắt, có xuất xứ từ Milan Italy trên dây chuyền tự động hoá, máy móc hiện đại, tối tân, sản xuất cơ số mầu nhuộm màu chính xác đến từng gram hạt màu có trong 1 ống thuốc nhuộm đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Nếu với mức giá 200 – 300 nghìn đồng cho một dịch vụ hóa chất thì không thể làm ra một sản phẩm đẹp của  mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy. Để làm một dịch vụ hóa chất phải qua công đoạn: xử lý đồng nhất chất lượng tóc sau đó mới đến công đoạn nhuộm mái tóc hoàn hảo độ sâu màu, bóng mượt, thời trang như vậy thì không thể có giá thành thấp được. Những sản phẩm giá rẻ như vậy, thường có chất DPF rất nhiều, có thể vuợt qua ngưỡng cho phép, gây độc hại, nhất là chì khi bám vào tóc mặc dù giúp tóc nhanh định hình, lên màu nhưng lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, không thân thiện với môi trường. Tôi khẳng định các sản phẩm chăm sóc tóc của mỹ phẩm BES Milano Italy hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên, khi sử dụng đảm bảo cho sức khoẻ của chính salon đó và khách hàng.
 
5.( pv ) Với tâm lý ăn xổi của khách hàng, họ vẫn thường chấp nhận theo hướng ham rẻ, do vậy thị trường sẽ chia làm 2 dạng salon: cao cấp và thấp cấp. Mỹ phẩm chăm sóc tóc Bes milano Italy có lời khuyên như thế nào dành cho những salon như vậy?
 
Bà Trần Thanh Hà  : Chúng tôi nghĩ rằng, những sản phẩm của mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy có giá thành khá hợp lý để phục vụ ở các salon, còn nếu các bạn sử dụng những sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc thì vô hình chung đã tự mang lại rủi ro cho chính các bạn, và salon của mình: mất uy tín, khách hàng, vì người tiêu dùng rất thông minh họ luôn được cập nhật các thông tin truyền thông thông qua các trang web quốc tế và Việt Nam, facebook…cho nên khách hàng dễ dàng nhận diện logo thương hiệu các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc chính hãng. Lời khuyên chân thành nhất đó là các bạn hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng, có thương hiệu nổi tiếng trong ngành tóc trên thế giới và được nhập khẩu nguyên chiếc 100% nước xuất khẩu như Mỹ phẩm chăm sóc tóc Bes Milano Italy.
 
Câu 6 : ( pv ) Có thể thấy việc quảng cáo, truyền thông trên facebook đã dần bão hoà sau sự thành công quá lớn của các salon trẻ và các hãng mỹ phẩm tóc khác. dường như các salon vẫn tâm lý học theo nhau hơn là tìm hướng đi đúng ? (trích demo)
Bà Trần Thanh Hà: Sau những thành công quá lớn này, các salon cũng đã đẩy mạnh đầu tư hơn việc truyền thông và quảng bá. Họ rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu hướng và học hỏi kỹ năng, và việc học tập từ những salon thành công trước đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên họ cũng nên tập trung đầu tư vào chất lượng dịch vụ và tay nghề, cần phải xây dựng thương hiệu cho chính salon mình cho nên đầu tiên cần phải sử dụng sản phẩm có thương hiệu nhập khẩu chính hãng  như mỹ phẩm chăm sóc tóc BES Milano Italy, để mỗi khách hàng khi tới với salon lại là 1 kênh truyền thông hiệu quả nhất.
 
Bes Milano luôn dẫn đầu xu hướng thời trang tóc Quốc tế
 
 
Khẳng định đẳng cấp trên mái tóc
 
 
Thương hiệu mỹ phẩm Bes Milano được xem là người khổng lồ trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm làm đẹp Quốc tế

Hair Idol 2016