16:48 11/04/2018
“Cô đôi thượng ngàn” – tiết mục hầu đồng độc nhất tại Gala giỗ Tổ ngành tóc Thái Nguyên 2018
Ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Gala giỗ tổ ngành tóc Thái Nguyên 2018 thì “Cô đôi thượng ngàn” – màn hầu đồng của thanh đồng Hoàng Thị Hồng cùng các con hương đệ tử đã thực sự cuốn hút mọi sự chú ý của cả khán phòng ngay từ khi âm nhạc vang lên.
Tối qua (10/4), hàng trăm NTM từ nhiều vùng miền cả nước đã hội tụ về TP Thái Nguyên xinh đẹp để cùng tham dự Đại lễ giổ tổ ngành tóc lớn nhất miền Bắc 2018. Từ sớm, cả khán phòng đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm hội nghị Royal Palace Việt Phượng Thái Nguyên để cùng hòa mình trong không khí rộn ràng của ngày đại lễ. Sức hấp dẫn của đêm gala được lan tỏa ngay từ những phút đầu bởi những tiết mục trống hội khai mạc đặc sắc, màn rước bàn thờ tổ vào chính sân khấu kết hợp tiết mục múa lân vui nhộn. Các tiết mục đan xem đã đưa khán giả tham dự được đi qua mọi cung bậc cảm xúc.
 
Đặc biệt hơn cả, tiết mục hầu đồng do thanh đồng Hoàng Thị Hồng cùng các con hương đệ tử đã cuốn hút mọi “con mắt” từ khắp không gian của khán phòng đổ về. Tiếng nhạc rộn ràng, nỉ non lời ca tiếng hát, điệu múa hầu đồng đưa toàn bộ những khán giả có mặt chìm đắm vào không gian sâu lắng và có chút ma mị.
 
Ngoài ý nghĩa là tiết mục văn nghệ góp vui cho sự kiện, tiết mục hầu đồng còn có ý nghĩa hướng về cội nguồn, tổ tiên, hướng đến những giá trị trường tồn của dân tộc mà BTC Gala giỗ Tổ muốn gửi gắm. Những câu hát như tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, giúp cho người nghe được giải tỏa tinh thần, vỗ tay theo từng điệu nhảy, từng động tác của các thánh... bởi thanh âm nhịp nhàng, lời chầu văn réo rắt kể lại những thánh tích, điệu nhảy đầy thần sắc và trang phục lộng lẫy, cùng thần thái mang vẻ thánh thiện của thanh đồng và cô phương đệ tử khéo léo thể hiện.

,

Hair Idol 2016