11:30 16/01/2015
Mẹ con Hồng Vân chuẩn bị sắm Tết
Nữ nghệ sĩ sẽ cùng con gái út Bí Ngô làm củ kiệu, dưa món, dọn dẹp nhà cửa, mua bánh kẹo, thực phẩm, chuẩn bị cho Tết.

- Với lịch diễn khá thất thường của người nghệ sĩ, chị xoay sở như thế nào để có một cái Tết trọn vẹn bên gia đình?

- Thông thường, nghệ sĩ chúng tôi chuẩn bị Tết rất sớm. Mỗi năm, đến đúng ngày Tết có khi tôi còn phải chạy show để mang tiếng cười và niềm vui đến cho khán giả. Do đó, những ngày còn cách Tết xa thế này, tôi đã có những chuẩn bị riêng cho gia đình như một sự bù đắp lại.

Cụ thể, tôi tổng vệ sinh nhà cửa, mua quần áo mới cho các thành viên trong nhà, chuẩn bị củ kiệu dưa món từ bây giờ, để gia đình có không khí đón Tết đầy ắp niềm vui. Mọi thành viên trong gia đình chưa bao giờ phàn nàn với lịch Tết khá thất thường của tôi, ngược lại còn động viên và chủ động tạo những niềm vui lớn bất ngờ cho chính tôi nữa.

anhsoonline

- Chị thích nhất khoảnh khắc nào của ngày Tết?

- Tôi nhớ và thích nhất là không khí ngày 29 Tết. Sự chộn rộn của giáp Tết có khi dễ thương hơn cả ngày Tết chính thức nữa. Tôi như sống lại những ngày thơ ấu khi thấy con nít hàng xóm diện thử quần áo mới chạy qua khoe, rồi hát véo von “Tết sắp đến rồi, đến trường rất vui, Tết sắp đến rồi, về nhà rất vui…”. Có nhiều kỷ niệm về Tết từ ngày xưa mà tôi mãi nhớ đến tận hôm nay.

- Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị về Tết là gì?

- Hồi nhỏ gia đình tôi không dư giả gì. Thời đó kinh tế khó khăn chung, nên những cái nhỏ xíu cũng thành niềm vui lớn và thành kỷ niệm quý giá. Ví dụ như tôi nhớ mỗi đứa sẽ được mẹ may cho một cái áo mới. Cả năm mới có áo mới nên chị em chúng tôi mừng lắm. Cái cảm giác mấy đứa con ngồi quây quần bên thau quần áo mẹ giặt tay, hồi hộp chờ cái áo mới của mình được giặt sạch, phơi khô háo hức, hạnh phúc lắm. Nhắm mắt lại, tôi vẫn còn có thể hình dung cái thau đầy bọt xà phòng, mẹ vừa giặt vừa cười, mấy đứa con thì cứ nhìn rồi cãi nhau xem áo của ai đẹp hơn...

anhsoonline

- Năm nay bé Bí Ngô đã lớn và có thể phụ giúp mẹ việc nhà. Chị định cho bé chuẩn bị Tết ra sao?

- Tôi thích tập cho con tự lập, nên Bí Ngô biết làm nhiều việc lắm. Tuần rồi, tôi và con cũng đã cùng nhau lên kế hoạch. Hai mẹ con sẽ đi siêu thị mua sắm Tết, rồi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ lại hết rèm cửa, chăn màn. Sau đó tôi sẽ tổng vệ sinh bếp, trang trí lại phòng ngủ của con, chăm chút cho phòng khách. Tôi sẽ tự gội đầu và thắt tóc bím cho con. Những việc làm nho nhỏ đó là những ký ức Tết rất đẹp của tôi. Tôi muốn mang đến cho Bí Ngô những niềm vui lớn khi nghĩ về ngày Tết.

- Nếu có một lời gửi gắm đến độc giả về Tết, chị sẽ nói gì?

- Tết luôn là dịp để tình thân thêm gắn kết, là dịp chúng ta mang niềm vui lớn đến cho mọi người xung quanh, nhất là các thành viên trong gia đình. Tôi hy vọng rằng mỗi độc giả đã có kế hoạch sắm sửa Tết cho riêng mình để mang lại cho gia đình một cái Tết với thật nhiều niềm vui.

Thư Kỳ

Chương trình khuyến mãi “Tết lớn, vui lớn” do P&G Việt Nam tổ chức tại Big C, Coopmart, Metro, Lotte... Khách hàng mua các sản phẩm của công ty với hóa đơn từ 200.000 đồng tại các địa điểm quy định được tặng một tô thủy tinh. Hóa đơn từ 300.000 đồng có cơ hội rút thăm sở hữu con dê trị giá một lượng vàng SJC 9999 hay phiếu quà tặng du lịch cho chuyến xuất ngoại đầu xuân 4 người. Ngoài ra, chương trình còn có hàng trăm smartphone Lumia 730 selfie góc rộng và hàng nghìn phần quà Tết tặng ngay.

Hair Idol 2016