14:00 22/12/2014
Mùi nước hoa 'lập dị' từ xứ phù tang
Luala Milano là nhà phân phối các sản phẩm nước hoa độc đáo, cá tính từ thương hiệu thời trang Comme des Garcons của Nhật Bản tại Việt Nam.

Các dòng nước hoa Comme des Garcons ra đời từ năm 1994 với cảm hứng từ ý niệm phản hương thơm, được yêu thích nhờ sự táo bạo, cách tân trong cách thức pha chế và đóng chai.

Thương hiệu Comme des Garcons được Rei Kawakubo thành lập năm 1969. Là một trong những nhà thiết kế tiên phong cho phong cách 'tái cấu trúc' và 'phản thời trang', Kawakubo mang đến cho thế giới thời trang các thiết kế có cấu trúc hình học bất đối xứng, phá cách nhưng nghệ thuật, độc đáo và lạ. Comme des Garcons là một trong những thương hiệu 'cấp tiến' của làng thời trang quốc tế.

anhsoonline

Nhà thiết kế Rei Kawakubo, người sáng lập thương hiệu Comm des Garcons.

Các dòng nước hoa của Comme des Garcons ra đời từ năm 1994 với cảm hứng từ ý niệm phản hương thơm, được yêu thích nhờ sự táo bạo, cách tân trong cách thức pha chế và đóng chai. Mùi hương của Comme des Garcons được đánh giá là 'lập dị trong thế giới của nước hoa', phi giới tính, hiện đại, 'làm say đắm như một thứ á phiện' hay gợi lên 'hương thơm của một loài hoa chưa từng tồn tại'.

Một trong những dòng nước hoa được yêu chuộng của thương hiệu này là Comme des Garcons-2 Eau De Perfum, ra đời năm 1999 với cảm hứng từ nghệ thuật thư pháp Nhật Bản và được coi là một “cuộc chơi của ánh sáng và bóng tối”. Các lớp mùi nhẹ gồm cam, quýt và hoa mộc lan, hòa quyện với hương thơm đặc biệt của mực viết. Lớp mùi cuối (base note) gợi nhớ mùi thơm của gỗ và trầm hương. Một mùi hương của cái tôi cá nhân, phi giới tính, với thành phần gồm mực viết, nhang, hổ phách, dầu Labdanum, hoắc hương, gỗ tuyết tùng, thìa là Ai Cập, gỗ bạch chỉ, cỏ hương bài, dầu mẫu tùng và hoa mộc lan.

Năm 2008, Comme Des Garcons hợp tác với Monocle - tạp chí về lối sống và các vấn đề toàn cầu, cho ra đời dòng nước hoa Monocle Scent One Hinoki. Mùi hương này nhanh chóng trở thành một trong số 10 mùi hương bán chạy của Comme Des Garcons. Mùi hương gợi nhớ một buổi sáng mùa xuân yên tĩnh và lạnh lẽo được đầm mình trong những bồn nước nóng ở Kyoto, hay ký ức về những đám rêu mốc và những tán cây bách cổ thụ.

anhsoonline

Comme des Garcons 2 và Monocle Scent One Hinoki.

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng là một trong những người yêu thích mùi hương nước hoa này. “Tôi vẫn muốn đi tìm một mùi gỗ thông thuần túy, không lai hương hoa quả hay gia vị và cuối cùng tôi cũng đã tìm được một mùi hương như được thiết kế riêng cho ham muốn đầu đông. Comme des Garcons Hinoki mô tả những cánh rừng thông ở ngoại ô Kyoto và nếu bạn chưa từng đến đó bạn có thể đọc lại cuốn Rừng Na-uy của nhà văn Haruki Murakami để cảm nhận được những khu rừng thông ngập trong tuyết trắng đó”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Một trong những mùi hương có thể nói là “đắt giá” của Comme des Garcons được Luala Milano phân phối là Luxe Champaga, dòng nước hoa lấy cảm hứng từ một loài hoàng lan Ấn Độ. Hoàng lan Champaga được dùng trong những nghi lễ của đạo Hindu hay trong những điệu múa của các vũ công đảo Bali có hương thơm bền, lạ kỳ và linh thiêng. Đây cũng là một trong năm loài hoa tạo nên hình dạng những mũi tên của thần Kamadeva, vị thần tình yêu của đạo Hindu.

anhsoonline

Luxe Champaca.

Luxe Champaca ra đời năm 2007, kết hợp những nguyên liệu đặc biệt và cao cấp, mang đến một hương thơm ngất ngây và quyến rũ, hoang dã và tự nhiên của hoa, gỗ và xạ hương. Một mùi hương nguyên sơ, như thể không phải được tạo nên bởi con người. Lớp hương đầu với bạch đậu khấu, hoa bạch chỉ, hồ tiêu trắng. Lớp hương giữa với hoàng lan Champaca đỏ, huệ, tiêu. Lớp hương cuối với xạ hương, gỗ diên vỹ. Hương thơm của hoàng lan Champaca hiện diện trong suốt cuộc hành trình chuyển biến của các lớp mùi, ngọt ngào và nhẹ nhàng, như lời gợi nhắc đến những thế giới và thiên đường khác.

Tham khảo: www.lualamilano.com hoặc Luala Milano 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội và 88 Đồng Khởi, TP HCM.

(Nguồn: Luala Milano)

Hair Idol 2016