03:00 17/03/2015
Hé lộ bí mật nhan sắc của cô nàng Lọ Lem
Chuyên gia trang điểm Naomi Donne tiết lộ bí quyết trang điểm và sản phẩm bà sử dụng khi tạo hình cho Lily James trong bộ phim 'Cinderella'.

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Naomi Donne chia sẻ, nhân vật Lọ Lem sống trong bối cảnh thời kỳ Victoria, những năm 1840s. Theo ghi chép lịch sử, thời kỳ này phụ nữ không trang điểm nhiều. Vì vậy, Naomi Donne đã quyết định tạo hình cho Lọ Lem và nhân vật bà mẹ kế (do Cate Blanchett thủ vai), 2 người chị kế và bà tiên theo phong cách làm đẹp những năm 1940s. Hai giai đoạn này đều có điểm chung là ưa chuộng lối làm đẹp tiết chế, không sử dụng nhiều màu sắc mà tập trung làm nổi bật làn da mịn màng. 

makeup-1-6242-1426498089.jpg

Chuyên gia trang điểm Naomi Donne chọn kiểu làm đẹp của thập niên 1940s làm tiêu chuẩn tạo hình cho các nhân vật trong bộ phim 'Cinderella'. 

Tạo hình của Lọ Lem trong nửa đầu phim hết sức mộc mạc. Naomi Donne cho biết, "Tôi muốn nhân vật Lọ Lem phải hết sức mộc, như thể cô ấy không dùng bất cứ thứ mỹ phẩm nào. Có như vậy, Lọ Lem mới thực sự khác biệt với những nhân vật khác trong phim". Naomi Donne dùng kem nền Giorgio Armani Maestro Fusion rồi thoa một lớp phấn phủ trong suốt để khuôn mặt của Lily James mịn màng một cách tự nhiên. Bà dùng thêm một chút má hồng của Chantecaille. "Tôi không trang điểm mắt một chút nào cho Lily", Naomi chia sẻ. 

cinderella-lily-james-cleaning-3762-1426

Trong nửa đầu phim, tạo hình của Lọ Lem rất mộc mạc. Naomi Donne chỉ sử dụng một lớp kem nền mỏng cho nữ chính và hoàn toàn không trang điểm mắt. 

Kiểu tóc của Lọ Lem trong nửa đầu phim khá đơn giản. Chuyên gia tạo mẫu tóc Carol Hemming thay màu tóc nâu đậm tự nhiên của nữ chính Lily James bằng màu tóc vàng bạch kim. Carol Hemming tạo kiểu tóc búi kết hợp với băng đô quấn tóc để phù hợp với tạo hình đơn điệu, thể hiện vị trí xã hội thấp của Lọ Lem trong nửa đầu phim. 

Lily-James-1-1264-1426498090.jpg

Trong buổi dạ hội, Naomi Donne muốn Lọ Lem tỏa sáng một cách tự nhiên nên bà thoa nhũ bạc lên toàn bộ cổ, ngực và cánh tay của nữ chính. 

cinderella-prince-charming-dan-5248-6616

Khuôn mặt của Lọ Lem vẫn hoàn toàn mộc mạc với lớp nền mịn và chỉ tạo điểm nhấn bằng màu son hồng rosy bóng bẩy. 

Tạo hình của Lily James bắt đầu thay đổi từ buổi tối dạ hội. Naomi Donne muốn Lọ Lem xuất hiện lộng lẫy nhưng vẫn thật tự nhiên, đảm bảo yếu tố khác biệt với những dung nhan được chau chuốt cầu kỳ. "Tôi muốn Lọ Lem nổi bật bằng những nét đẹp đơn sơ, giản dị nhất". Chuyên gia trang điểm trộn kem lót M.A.C Strobe Cream với bột nhũ M.A.C Pigment in Silver, phủ lên khắp cánh tay, cổ và ngực của nữ chính. Khuôn mặt của Lọ Lem vẫn vô cùng mộc mạc với lớp nền mịn màng, nhưng được tạo điểm nhấn bằng màu son hồng rosy bóng bẩy của Morocco. 

M.H

Hair Idol 2016