02:30 04/03/2015
Bí quyết eo thon, dáng chuẩn của bà mẹ 3 con
Dù bận rộn với việc chăm sóc cho ba nhóc tỳ nhưng Maria Kang vẫn tranh thủ tập thể dục ở nhà để giữ được vóc dáng mảnh mai, quyến rũ.

Maria Kang, 32 tuổi, đến từ Mỹ, đã trở thành hình mẫu lý tưởng truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ làm đẹp khi cô được mệnh danh là "Bà mẹ quyến rũ nhất trên Facebook". Cô cũng chính là người khởi xướng cho chiến dịch "No Excuse Moms Movemen" (Tạm dịch: Những bà mẹ không biện hộ) khuyến khích phụ nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình chăm chỉ tập thể dục ngay ở nhà và những nơi công cộng.

1-5425-1425375644.jpg

Vóc dáng săn chắc đáng ngưỡng mộ của bà mẹ ba con Maria Kang.

Ngay từ thuở nhỏ, vì nỗi ám ảnh thừa cân nên Maria Kang đã tham gia nhiều hoạt động thể thao và tình nguyện ở trường. Và cho đến khi lấy chồng, cô vẫn giữ thói quen luyện tập bởi nó xua tan những nỗi lo, giúp tinh thần phấn chấn hơn. Nói về bí quyết có được vóc dáng săn chắc, gọn gàng sau khi sinh 3 con, cô cho biết: "Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30-60 phút thể dục là có thể tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Sau khi sinh con, tôi quá bận rộn và không có thời gian tới phòng tập. Hàng ngày, tôi vừa phải làm việc nhà, vừa phải chăm con, vì vậy thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục là tranh thủ lúc bọn nhỏ ngủ".

Maria thường chạy bộ trên máy, tập theo đĩa DVD, thực hiện các bài tập thể lực, đưa con đi bộ trong công viên. Ba bài tập yêu thích của Maria Kang gồm có: tập thể lực cho vai, bài tập squat (bài tập phối hợp mông, đùi) và chống đẩy. Mỗi khi tập, cô thực hiện 3-4 bài tập, mỗi bài tập thực hiện 8-15 nhịp và lặp lại 4-5 lần. Ngoài ra, việc chơi đùa và hướng dẫn các con cùng tập thể dục cũng là cách triệt mỡ thừa hiệu quả.

3-6814-1425375644.jpg

Bài tập squat phối hợp mông, đùi giúp đôi chân nhỏ nhắn hơn.

Về chế độ dinh dưỡng, bà mẹ ba con chú trọng những thực phẩm giàu chất xơ, chất khoáng và vitamin. Dưới đây là thực đơn ăn uống điển hình trong một ngày của Maria Kang:

Bữa sáng: Lòng trắng trứng ăn với cháo yến mạch, vài quả cà chua bi, 1 cốc sữa.

Bữa phụ: Một miếng cá ngừ sốt với hành tây, bơ, cần tây cùng một lát bánh mỳ.

Bữa trưa: Trái cây ăn cùng salad.

Bữa phụ: Cá ngừ hoặc gà sốt.

Bữa tối: Gạo lứt hoặc yến mạch nấu cháo, salad.

Những thực phẩm cô thường xuyên dự trữ trong tủ lạnh gồm có: yến mạch, cá hồi, thịt gà, quả mâm xôi, dâu tây, bông cải xanh, bí xanh, cà chua, táo, trứng và sữa.

4-2024-1425375644.jpg

Mỗi ngày, bà mẹ ba con đều tranh thủ dành ra 30-60 phút tập thể dục ngay tại nhà để cơ thể luôn khỏe và đẹp.

Bên cạnh đó, Maria cũng đưa ra một sốt lời khuyên giúp phụ nữ có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc:

- Tập trung thực hiện các bài tập cardio, hạn chế dùng thực phẩm nhiều carbs, đặc biệt là đường.

- Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho bản thân, bạn không thể làm được việc gì nếu không đặt ra mục tiêu để tạo động lực cho bản thân.

- Có kế hoạch và không được lười biếng.

- Tham gia cùng một nhóm cùng tập luyện, ăn kiêng để động viên nhau cùng thực hiện.

- Kiểm tra cân nặng hàng tháng (không phải hàng ngày) nhằm điều chỉnh kế hoạch tập luyện và ăn uống cho phù hợp.

- Khi đi hay ngồi, luôn phải thẳng lưng, không chùng bụng hay cúi quá nhiều.

Lê Hằng

Hair Idol 2016