10:00 27/12/2014
Thưởng thức trà sữa Thái giữa lòng Sài Gòn
Hương vị đặc trưng, thơm nhẹ cùng vị béo và ngọt vừa phải của trà sữa Thái... sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.

Trà sữa là một thức uống mà bất kỳ tín đồ mê ăn vặt nào cũng từng nếm qua. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức trà sữa ở bất cứ đâu. Loại trà này phát triển mạnh trong những năm gần đây, nhưng cũng kéo theo nhiều điểm khiến thức uống này bị mang vào mình nhiều ấn tượng không tốt, như dùng các loại nguyên liệu và trân châu không rõ nguồn gốc.

anhsoonline

Trà sữa Thái tuy "sinh sau đẻ muộn", nhưng cũng được các bạn trẻ yêu thích. Thức uống này có hương vị đặc trưng, thơm nhẹ cùng vị béo và ngọt vừa phải của sữa Thái, dễ dàng chiếm được cảm tình của các “fan” trà sữa. Nguồn trà Thái khá dồi dào và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên người tiêu dùng yên tâm hơn khi thưởng thức.

Trà Thái hay còn được gọi là Cha-yen có xuất xứ từ đất nước Chùa Vàng. Ở Thái Lan, Cha-yen được xem như một thức uống giải khát hàng ngày, có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở một hàng giải khát, một xe bán dạo hoặc cao cấp hơn là trong các nhà hàng món Thái. Thức uống này có vị đậm, thành phần của nó bao gồm: trà đen, me, quế, nước hoa cam, sao hồi, vani… Người Thái thường pha Cha-yen chung với sữa đặc, tạo nên thức uống ngọt béo có tác dụng khử cay sau khi ăn các món nóng truyền thống của Thái. Ngoài ra, chúng còn được pha với chanh và đường uống nóng và lạnh đều rất ngon.

anhsoonline

Cha-yen đã du nhập và phát triển ở Việt Nam với cách pha và hương vị chính gốc của nguồn nguyên liệu nhập trực tiếp từ Thái Lan. Một vài quán đã kết hợp Cha-yen với nhiều loại toping đem đến cho khách hàng có nhiều lựa chọn. Trong đó nổi bật là The Ne’mer Drinks, với món trà Thái truyền thống, cùng các loại toping do quán handmade: caramen, thạch pho mai, đặc biệt trân châu được tỉ mẩn nặn thủ công tươi ngon. Để thưởng thức Cha-yen, bạn có thể tìm đến quán qua địa chỉ 183 Nguyễn Đình Chiểu hoặc giao hàng tận nơi qua số điện thoại 0938979691.

Quán còn khá nổi tiếng với món cánh gà rang muối lạ miệng, cánh giòn rụm, nhưng bên trong vẫn giữ nguyên độ ẩm và độ ngọt của gà tươi. Gà được muối thơm vị ngũ cốc, chấm cùng tương ớt do quán tự làm, ăn mà không ngán.

anhsoonline

Quán nhỏ xinh nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu đối diện Ủy ban Nhân dân quận 3, TP HCM, đi qua ngã tư Cách Mạng Tháng Tám chỉ cách vài căn. Quán hơi nhỏ, bạn nên đặt chỗ trước khi đến hoặc mua mang đi, gọi điện giao hàng tận nơi, dịch vụ khá nhanh.

(Nguồn: The Ne’mer)

Hair Idol 2016