09:00 24/12/2014
Khoác 'áo' cho da ngày mùa đông
Mùa đông, thời tiết trở nên lạnh, độ ẩm không khí thấp khiến làn da mất dần đi vẻ sáng mịn, trở nên khô sạm, dễ kích ứng. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để bảo vệ cho làn da.

Không rửa mặt với nước nóng - Vào mùa đông, nhiều bạn có sở thích rửa mặt với nước thật nóng. Nhưng nước nóng chính là tác nhân làm hỏng kết cấu da, lấy đi độ ẩm, khiến da không săn chắc và lỗ chân lông to hơn. Da sẽ có cảm giác căng khó chịu, thậm chí còn xuất hiện nếp nhăn. Tốt nhất bạn hãy sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để rửa mặt.

Uống nhiều nước - Mùa lạnh, cơ thể không ra mồ hôi nhiều nên ít có cảm giác khát nước. Dù trời nóng hay lạnh thì cơ thể vẫn cần từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước là yếu tố quan trọng giúp làn da bớt khô sạm và bong tróc trong mùa đông.

Bảo vệ làn da khi ra ngoài - Với thời tiết se lạnh, ánh nắng không chói chang. Tuy nhiên tác hại của tia UV vẫn không hề giảm. Nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp, bảo vệ làn da dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm da đúng cách - Dưỡng ẩm luôn là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Làn da là cơ quan có chức năng bảo vệ nhưng lại rất mỏng manh, dễ chịu tác động của không khí lạnh từ môi trường bên ngoài. Cấu trúc da chứa tới 70% là nước. Chỉ cần 3% nước của lớp sừng biểu bì bên ngoài bị mất đã làm ảnh hưởng đến diện mạo và hoạt động sống của toàn bộ da.

Trong cấu trúc ngoại bào của da, Hyaluronic Acid (HA) là thành phần tự nhiên ngậm nước giúp duy trì độ ẩm và tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da. Mỗi gam HA có khả năng ngậm 6 lít nước. Hàm lượng HA sẽ giảm dần khi chúng ta bước vào độ tuổi 20. Khi đó, da bắt đầu trở nên khô, xỉn màu và kém săn chắc.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia ngành mỹ phẩm đã tìm cách hòa tan HA vào nước, biến đổi cấu trúc HA để điều chế ra SHA - thành phần có khả năng giữ ẩm cao gấp 2 lần HA. Mỗi phân tử SHA ngậm hàng nghìn phân tử nước, bổ sung lượng nước cần thiết cho lớp biểu bì.

Dung dịch dưỡng ẩm tối ưu Hada Labo Advanced Nourish được Công ty Rohto Nhật Bản phát triển dựa trên việc ứng dụng SHA, mang đến hiệu quả dưỡng ẩm cao. Sản phẩm ở dạng dung dịch nên thẩm thấu nhanh, giúp dưỡng da từ sâu bên trong, không để lại cảm giác nhờn rít. Bạn có thể vỗ nhẹ dung dịch Hada Labo Advanced Nourish lên mặt cả ngày lẫn đêm, như một bước dưỡng da độc lập hoặc như bước nền trước khi trang điểm hay sử dụng kem chống nắng để nuôi dưỡng da săn mịn, ẩm mượt và căng tràn sức sống.

(Nguồn: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam)

Hada Labo Advanced Nourish Lotion được sản xuất bởi Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại dành cho da thường và da dầu. Chai100 ml có giá 105.000 đồng và chai 170 ml có giá 160.000 đồng.

Hair Idol 2016