09:08 17/12/2014
Thực đơn kiểu Nhật biến tấu cho ngày đầu đông
Gà nướng kiểu Gai Yang với gan ngỗng và sốt tiêu đen, tôm sú nướng, mousse dâu tây là thực đơn ngày lễ hội mang phong cách Nhật có một chút biến tấu.

Là điểm dừng chân cuối của hành trình Hương vị tuyệt hảo, nhà hàng thuộc khách sạn Fortuna Hà Nội mang đến một không gian ẩm thực mang phong cách Nhật Bảo cùng với thực đơn do bếp trưởng Kenji Tam sáng tạo gồm 3 món: Gà nướng kiểu Gai Yang với gan ngỗng và sốt tiêu đen, tôm sú nướng cùng phomai, sốt trứng cá tuyết và tráng miệng với mousse dâu tây. 

For3.jpg

Với mục đích tạo ra nhiều tầng hương vị độc đáo, bếp trưởng Kenji Tam đã dùng món Gà nướng kiểu Gai Yang với gan ngỗng và sốt tiêu đen để tạo ra sự khởi đầu không thể tuyệt hơn cho thực đơn của nhà hàng Fortuna. Gà nướng Gai Yang được ướp rượu, khi kết hợp cùng vị béo gan ngỗng và sốt tiêu đen, món gà nướng không còn mang tới cảm giác khô khi thưởng thức, mà sẽ là vị béo ngậy, cùng hương thơm ấm nồng.

For1.jpg
 

Nếu như trong văn hoá Nhật, vị của sake được dùng để mang sự nồng nàn cho món ăn thì ở đây, chính mạch nha đơn đã nâng tầm hương vị của các món ăn mang phong cách Nhật, đặc biệt là món chính tôm sú nướng. Trước khi được chế biến, tôm sú được cho "uống" một chút trước khi nướng khiến cả vỏ bên ngoài lẫn thịt tôm đều dậy mùi thơm hoa cỏ, trái cây lẫn chút hương caramel. Nướng với phô mai, sốt trứng cá tuyết và bột ớt, món tôm sẽ vừa có chút béo vừa có chút cay, mà lại giữ được vị khói đặc trưng, mang đến nhiều tầng hương vị cho khẩu vị của thực khách.

For2.jpg

Kết thúc thực đơn bằng một món ngọt để mang lại một trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách là điều mà đầu bếp Kenji Tam đã rút ra được từ 20 năm kinh nghiệm. Bánh mousse dâu tây là một sự lựa chọn tuyệt nhất của thực đơn. Vị ngọt, thêm chút chua của dâu tây hòa quyện vị thanh mát trong mạch nha đơn và hương cam quýt thoảng nhẹ trên đầu môi sẽ khiến bạn thấy khoan khoái hơn sau bữa ăn, tạo được sự cân bằng trong hương vị. 

Khách sạn Fortuna cũng cùng 3 nhà hàng khác gồm Cobalt - khách sạn Pullman Saigon, Magosteen - khách sạn Movenpick Hà Nội, TajmaSago Sài Gòn lọt vào chung kết. 

Xem thêm các thực đơn trong chương trình cuối cùng

Tâm Anh

Hair Idol 2016