08:33 29/01/2015
Thịt gà muối đậm đà đổi vị
Thịt gà muối có hương vị đậm đà, thơm ngon, da gà vàng tươi, có độ giòn, thịt mềm và ngọt, phù hợp trong các bữa ăn gia đình, đãi khách, tiệc cưới...

Thịt gà là một trong những món ăn truyền thống quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Nếu như bạn đã ngán những món quen thuộc như gà luộc, gà rán thì hãy thử đổi món với gà muối xem sao. Đậm đà hơn thịt gà luộc mà lại không ngấy mỡ như thịt gà rán, thịt gà muối là sự lựa chọn giúp bữa cơm gia đình sẽ trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Gamuoi2-9476-1422434661.jpg

Da gà vàng ươm, giòn, thịt đậm đà thơm ngon.

Đây là món ăn khá lạ được chế biến từ gà tươi, bảo quản bởi muối và gia vị, thịt gà vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon của những con gà được tuyển chọn kỹ lưỡng. Da gà bóng, vàng và giòn, thịt gà đậm đà ăn kèm tương ớt, muối tiêu chanh là hợp nhất.

Có hai kiểu thịt gà muối là thịt gà hấp muối và thịt gà muối xông khói, đều có thể ăn trực tiếp không cần qua chế biến không mất nhiều thời gian mà bạn đã chuẩn bị được bữa cơm tươm tất cho những người thân yêu. Hoặc nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gà xối mỡ, nộm gà ngũ sắc...

Bản thân các sản phẩm thịt muối đã là một phương pháp bảo quản thịt. Vì thế, bạn có thể bảo quản món thịt gà muối trong thời gian 2 - 3 tuần khi còn nguyên túi hút chân không, để trong ngăn đá tủ lạnh hoặc 2 - 5 ngày khi bóc khỏi túi hút chân không, để trong ngăn đá tủ lạnh. Nhưng tốt nhất là nên ăn sớm, vì càng ăn sớm món gà càng ngon.

ga-muoi.jpg

Gà muối thường được đóng 1/2 con trong túi hút chân không để đảm bảo vệ sinh và giữ được lâu.

Địa chỉ một số cửa hàng bán thịt gà muối ngon ở Hà Nội:

- 11/535 Lạc Long Quân

- Số 55 ngõ 219 - Nguyễn Ngọc Vũ - Trung Hòa - Cầu Giấy

- Số 18 Ngõ 1 Phạm Tuấn Tài - Cầu Giấy

- 53B Phạm Hồng Thái - Ba Đình

- Số 21 ngách 99/3 ngõ 99 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ

- Ki ốt số 1 Bách hóa chợ Nghĩa Tân - Cầu giấy.

- B5 Thành Công, gần hàng Minh Hồng bán đồ trẻ con, đối diện siêu thị

- Quán Sành 22 Huỳnh Thúc Kháng.

Bạn có thể tìm đặt online, sẽ có dịch vụ giao hàng tận nơi. Giá của 1 kg thịt gà muối dao động từ 160.000 đồng đến 205.000 đồng, tùy cửa hàng và chất lượng.

Hạt Tiêu tổng hợp

Hair Idol 2016