09:00 15/01/2015
Món Tết ngon với bí quyết của chuyên gia
Trong cuộc thi 'Cỗ Tết với Philips', các thí sinh đã học được những bí quyết chế biến món Tết ngon và tiết kiệm thời gian.
anhsoonline

Kho cá không cần nước và dầu với bí quyết của huấn luyện viên Hoàng Anh.

Kho cá không cần nước và dầu với bí quyết của huấn luyện viên Hoàng Anh

Thông thường, khi kho cá chị em dùng nước màu và dầu ăn theo cách truyền thống. Nhưng tại buổi huấn luyện của “Cỗ Tết với Philips”, huấn luyện viên Hoàng Anh đã chia sẻ cho các thí sinh một bí quyết khá thú vị mà không phải người nào cũng biết, đó chính là cách kho cá không cần nước và dầu ăn.

Huấn luyện viên đã dùng lá trà xanh xếp ở dưới đáy nồi, sau đó mới xếp cá lên, công dụng của lá trà xanh là để khử mùi tanh của cá. Ướp cá với nước mắm, bột nêm, đường, ớt quả và một chút muối trong vòng 15 phút để thấm gia vị. Khi kho cá, lúc đầu, bạn phải để bếp ở chế độ lửa lớn nhất để nước trong cá tiết ra, sau đó đợi cá sôi bùng lên trong khoảng 5 phút thì vặn lửa liu riu cho đến khi cạn nước. Với cách làm đơn giản như vậy, bạn sẽ có một nồi cá kho thơm phức để dùng trong bữa cơm gia đình hoặc dịp lễ Tết.

Làm dưa giá ngày Tết nhanh với huấn luyện viên Diệu Thảo

Bên cạnh các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, món ăn phụ đi kèm theo như dưa giá, dưa chua cũng góp phần tăng thêm hương vị đậm đà cho mâm cỗ Tết. Chẳng hạn như món thịt kho trứng kèm thêm chút vị chua ngọt của dưa giá sẽ giúp món ăn đỡ ngán, tăng thêm vị giác khi thưởng thức.

Nhưng dưa giá thường phải mất một ngày để chế biến, làm sao trong ngày Tết bận rộn có thể đủ thời gian để chuẩn bị? Chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo chia sẻ; “Trong vòng 45 phút, bạn có thể chế biến món dưa giá rất dễ dàng. Thay muối chua theo cách cổ truyền, bây giờ chỉ với một chút giấm, một chút muối, một chút đường, bóp đều hỗn hợp và ủ trong 45 phút là bạn có thể dùng được. Với cách này, dưa giá vẫn đảm bảo giòn tan, có vị chua như dưa giá lên men truyền thống”.

anhsoonline

Làm dưa giá ngày Tết nhanh với huấn luyện viên Diệu Thảo.

Lạ miệng với thịt kho nước dừa chiên giòn cùng huấn luyện viên Bảo Huỳnh

Đối với các chị em thích tìm kiếm những công thức nấu ăn hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống ngày Tết thì món thịt kho nước dừa chiên giòn cũng không kém phần hấp dẫn. Vừa có vị béo ngậy của nước dừa, vừa có vị thơm ngon của da heo chiên giòn, món ăn này sẽ khiến thực khách không khỏi lạ mắt, lạ miệng.

Chuyên gia Bảo Huỳnh bật mí công thức nấu món này chỉ trong vòng 45 phút: “Bí quyết cho món ăn này là trước khi kho thịt, bạn nên dùng chỉ buộc 3 vòng ngang và một vòng dọc miếng thịt. Sau khi rim sơ thịt với nước mắm và nước dừa, sử dụng nồi áp suất Philips để thịt chín nhanh, tiết kiệm thời gian. Sau 15 phút, bạn vớt thịt ra, để nguội và cho vào nồi chiên không khí Philips, bật chế độ chiên 15 phút với 180oC là bạn đã có món thịt kho nước dừa chiên giòn lại còn lạ miệng.”

anhsoonline

Lạ miệng với thịt kho nước dừa chiên giòn cùng huấn luyện viên Bảo Huỳnh.

Nấu chè kho chỉ nhanh hơn với huấn luyện viên Võ Quốc

Chè kho là một trong những món ăn đặc trưng của các gia đình miền Bắc vào ngày Tết, dùng làm món tráng miệng để thiết đãi khách đến chơi. Hương vị thơm ngon, ngọt của chè kho khiến nhiều người thích thú khi thưởng thức. Nấu chè kho khá đơn giản nhưng thời gian để chuẩn bị hơi lâu do công đoạn ngâm đậu mất từ 3 tiếng đến 4 tiếng và chế biến đậu xanh mất khoảng một tiếng đồng hồ. Thế nhưng với huấn luyện viên Võ Quốc, chỉ với chiếc nồi áp suất Philips, việc chế biến đậu xanh chỉ mất hơn 20 phút.

anhsoonline

Nấu chè kho chỉ nhanh hơn với huấn luyện viên Võ Quốc.

Đậu xanh cà vỏ mua ngoài chợ về rửa sạch, cho vào nồi áp suất với ít nước, nấu trong 20 phút là đậu chín mềm. Lấy đậu xanh đã được hấp chín cho ra nhào bằng máy trộn Philips cho đến khi dẻo mịn, rồi đem trộn với đường, thêm vài giọt vani hay tinh dầu bưởi là bạn đã có một món chè kho thơm ngon. Ngày Tết, bạn sẽ cảm thấy thật thú vị khi nếm một miếng chè kho vàng mịn với mùi thơm nức của vừng rang đang tan trong miệng.

(Nguồn:Công ty điện tử Philips Việt Nam)

Hair Idol 2016