02:11 17/12/2014
2 quán cafe đầy màu xanh được check in ầm ầm ở Hà Nội
Ngoài thưởng thức đồ uống, thực khách còn thích thú khi được chụp ảnh ở những mảng tường xanh mướt và chia sẻ lên mạng xã hội với bạn bè.

Khi trào lưu đồ uống mang đi (take away) trở nên bão hòa và không còn hấp dẫn với giới trẻ Hà Nội thì những quán cafe mang tính nghệ thuật, thu hút thị giác lại được lòng thực khách. Nếu như trước đây, để có màu xanh thoáng đãng, mát mẻ, chủ quán thường phải trồng những chậu cây xanh và tốn công chăm bón, thì nay các quán cafe thường lắp những mảng cây giả, vừa tiện lợi khi chăm sóc mà thực khách lại rất thích thú bởi lên hình khá bắt mắt.

Cora cafe - 24 Hòa Mã (Hà Nội)

cora02-6778-1418727243.jpg

Mới khai trương từ tháng 9 nhưng Cora cafe đã rất nổi tiếng ở Hà Nội bởi đây không chỉ là địa điểm tụ tập quen thuộc gần khu trung tâm mà còn được lựa chọn để chụp nhiều bộ ảnh thời trang trên các tạp chí, hay là nơi họp fan của các ca sĩ trẻ. Diện tích rộng rãi và màu xanh mát mắt ngay từ cửa vào đã khiến thực khách choáng ngợp và thích thú.

cora04-5892-1418727244.jpg

Diện tích quán rất rộng, chia làm 2 tầng, mỗi tầng có thể ngồi được 70-80 người. Để mang lại tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên, chủ quán đã có lắp hệ thống cây giả sau cửa kính và trong nhà khiến thực khách có cảm giác như đang ngồi ở một công viên rợp bóng cây xanh. Nối lên tầng 2 là cầu thang xoắn gỗ vừa lãng mạn lại rất cổ điển.

cora03-4755-1418727244.jpg

Cora có khá nhiều không gian, tầng 1 có bàn ngoài trời cho khách hút thuốc, bên trong bố trí nhiều bàn nhỏ để phục vụ các mục đích thư giãn, nghỉ ngơi khác nhau như bàn tròn, ghế thấp cho nhóm bạn, các cặp đôi; bàn có ghế đệm tựa để ai thích "ngả ngốn" thoải mái trong mùa đông hay khu vực bàn dài, ghế cao rất Tây cho nhóm bạn đông người.

cora07-7970-1418727244.jpg

Nếu như tầng 1 ít ánh sáng tự nhiên thì tầng 2, chủ quán cho lắp hệ thống cửa kính trong suốt khiến không gian thoáng rộng hơn nhiều. Mang phong cách hoài cổ, từ bàn ghế cho đến những vật dụng trang trí trong quán cũng đều được mô phỏng lại những vật dụng đã cũ như chiếc điện thoại bàn, khung ảnh, ấm nước... Ngoài ra, quán còn có nhiều bức tranh tường theo nghệ thuật Typography (nghệ thuật chữ viết) đầy sáng tạo.

cora5.jpg

Hotgirl Chi Pu cùng bạn bè thường xuyên tới quán trong những lần ra Hà Nội. Vì diện tích rộng rãi, nhiều góc ảnh lạ độc nên Cora được nhiều ngôi sao và hotgirl ưu ái lựa chọn để chụp ảnh hay tụ tập bạn bè. Ảnh: FB Cora.

cora6.jpg

Hotgirl Elly Trần cũng từng thực hiện một bộ ảnh dễ thương tại không gian Cora cafe. Menu của quán chủ yếu xoay quanh các đồ uống trà, đồ uống đá xay ice-blended cùng các loại bánh ngọt phục vụ các bạn trẻ. Giá trung bình tầm 50.000-60.000 đồng một đồ uống. Ảnh: Mạc Phúc

And Here Cafe - 22 Nguyễn Quang Bích

and11.jpg

Cuối tháng 8, tín đồ check in ở Hà Nội truyền tay nhau những bức ảnh được chụp trên nền tường đầy hoa lá trong một quán cafe. Địa chỉ này ngay sau đó được xác định là từ một quán nhỏ nằm trên một con phố cũng nho nhỏ, thưa vắng người qua lại gần chợ Hàng Da. Quán cũng mang một cái tên vừa dễ nhớ nhưng cũng không kém phần đặc biệt "And Here cafe" - "Và đây cafe". Ảnh: FB And Here

and9.jpg

So với Cora thì And Here có diện tích khiêm tốn hơn rất nhiều, dù có tới 3 tầng. Menu quán cũng không quá đặc sắc để trở nên nổi tiếng đến vậy. "Vũ khí bí mật" nằm ở bức tường cao 5-6 m được gắn cây giả xanh mướt mát, khiến ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn và chụp ảnh lưu niệm.

and12.jpg

Do chiều ngang không lớn nên không gian phía trước mảng tường xanh chỉ kê được 2 bàn nhỏ. Chỗ ngồi này thường xuyên đắt hàng, tới mức nhiều người hụt mất chỗ đẹp, đành ngồi qua bàn bên cạnh, chờ đến lượt được chụp hình với bức tường nổi tiếng.

and10.jpg

Hotgirl Salim là khách ruột, thường xuyên tới quán, chụp ảnh và chia sẻ trên Instagram.

and13.jpg

And Here có 3 tầng, bao gồm một tầng trệt, tầng lửng và tầng trên cùng có ban công. Ngoài các đồ uống cơ bản, quán còn sáng tạo thêm nhiều loại trà, nước quả độc đáo với hương vị khá ổn. Quán nằm ở phố Nguyễn Quang Bích ít người qua lại nên khá yên tĩnh, tránh được sự ồn ào, xô bồ của phố xá. Ảnh: And Here cafe

Nguyên Chi

Hair Idol 2016