22:51 20/10/2016
NTM Lâm Oanh - Nghề Tóc Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Tôi
Trong chuyến công tác làm phóng sự trên miền đất vàng đen, phóng viên Tocvasao.net chúng tôi đã bất ngờ gặp gỡ NTM Lâm Oanh trên một con phố tấp nấp tại tỉnh Quảng Ninh. Chị là một trong số các nhà tạo mẫu luôn có những ý tưởng phong phú trong sự nghiệp của mình. NTM Lâm Oanh đã có những chia sẻ ra khá sâu sắc với chúng tôi về cuộc đời và sự nghiệp của chị trong suốt thời gian vừa qua.


PV: Chào NTM Lâm Oanh đã lâu mới có dịp gặp chị, hiện tại không biết cuộc sống và sự nghiệp của chị hiện nay thế nào? Độc giả tocvasao.net  đã rất tò mò một chút cơ duyên  đẩy chị đến với nghề  tóc như hiện nay?  

NTM Lâm Oanh: Chào các độc giả báo điện tử tocvasao.net, lời đầu tiên cho Lâm Oanh gửi lời chúc sức khỏe và một mọt lời chào thân ái đến các bạn. Đến với nghề tóc là một cơ duyên vô cùng máy mắn đối với Lâm Oanh. Bởi Lâm Oanh được sinh và lớn lên trong một hoàn cảnh không được nhiều may mắn như các NTM khác. Lâm Oanh sinh ra trong gia đình có 4 người con, cha Oanh Lâm mất từ lúc tôi còn rất nhỏ, mẹ Lâm Oanh phải một nách nuôi 4 người con. Mẹ Lâm Oanh  có kể lại: “ tôi nổi tiếng trong xóm từ bé là khá khéo tay. Tôi thích đan thêu, thích chơi búp bê, cắt khâu quần áo và hay bị mắng vì tội cắt tóc búp bê. Gần xóm tôi ở có cô làm tóc, thỉnh thoảng đi học về tôi đứng ngoài cửa nhìn cô làm đẹp cho khách và sau những lần như vậy tôi mê công việc đó từ lúc nào không hay. Học xong trung học tôi nằng nặc đòi mẹ cho ra phụ giúp cô và học nghề. Năm năm sau tôi xin cô chủ cho ra mở tiệm, từ đó salon Lâm Oanh ra đời”. Có lẽ ông trời đã xe duyên tôi với nghề tóc, chính vì thế mà tôi vượt lên khó khăn và thành công từng ngày. Việc học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ đã cho Lâm Oanh cơ hội sống với tình yêu của mình và  thực sự “Nghề Tóc Đã Nuôi Dưỡng Tâm Hồn “  Lâm Oanh và chọn được định hướng cho sự nghiệp của đời mình
 
NTM Lâm Oanh dự tranh hạng mục “Kéo vàng hoàn mỹ - Oscars 2016”.



  Chân dung người phụ nữ tài ba và mẫu tóc xinh đẹp cũng là khách hàng thân thiết của Lâm Oanh Hair salon.
 
PV: Cả ngày bận rộn với công việc yêu thích của mình, vậy chị giành thời gian cho gia đình như thế nào?
NTM Lâm Oanh: Mặc dù nhiều lúc tôi cảm thấy quá tải, năng lượng một ngày tôi và các bạn cộng sự đã dành trọn cho các khách hàng yêu quý, nhưng tôi vẫn không quên nhiệm vụ là người vợ, người mẹ của hai con nhỏ. Chồng tôi là Sỹ quan công tác trong quân đội, anh luôn phải xa nhà. Những tuần  đi công tác ngoài việc ở salon tôi còn phải tranh thủ nội chợ, chăm con và dạy con học như bao chị em khác. Nhiều lúc quá bận bịu  nhưng muốn ai đó đỡ đần mình việc nhà, đơn giản như một bữa cơm giản dị thôi đã giúp tôi có động lực mạnh mẽ hơn. Nhưng vì gia đình tôi vẫn luôn cố gắng để ông xã yên tâm hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc mình, tôi cảm thấy tự hào vì điều đó. 
NTM Lâm Oanh luôn cho thấy niềm đam mê mãnh liệt và sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh.
 
Khách hàng luôn tin tưởng và yêu quý salon Lâm Oanh
PV:  Vậy tham gia các công tác từ thiện giúp đỡ những  đồng bào có hoàn cảnh khó khănvà phát tâm tới bệnh viện và chùa Vân Phong chị đã làm gì để sắp xếp công việc đó?
NTM Lâm Oanh: Xuất phát từ tâm hướng thiện, sống theo triết lí nhà Phật của Mẹ, tôi và các bạn cùng nghề có tâm huyết đã thành lập CLB tóc Thiện nguyện Quảng Ninh với ý tưởng chia sẻ, giao lưu kĩ thuật, thăm hỏi nhau, chúng tôi chung tay góp sức, kết nối những khách hàng có tâm chia sẻ những bộ quần áo, thực phẩm ..tới những ngưòi bệnh nhân, những hoàn cảnh nghèo, việc làm thì không lớn nhưng CLB thấy vui và hạnh phúc lắm 






NTM Lâm Oanh và những người bạn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

PV: Kế Hoạch sắp tới chị có dự định cho minh và sự nghiệp của mình là gì?  
NTM Lâm Oanh: Thời gian tới tôi sẽ thu xếp thời gian tham gia tu nghiệp các khóa học nâng cao tại các học viện uy tin mang tầm quốc tế trong nước để đem nhiều kiến thức mới của thế giới về phục vụ khách hàng của mình. Đồng thời, tôi muốn nâng cấp salon và đào tạo lại  cho các học trò mình những kiến thức đúng tiêu chuẩn. Mong rằng với sự nỗ lực của bản thân và tình yêu công việc sẽ luôn được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình, cộng tác và khách hàng yêu quý Lâm Oanh.
 
PV: Cám ơn chị về buổi trò chuyện ngày hôm nay, nhân dịp 20/10 tocvsao.net chúc chị thật nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp!
 

 

Hair Idol 2016