23:05 12/07/2017
Nhà tạo mẫu Văn Sáu - "phù thủy" của những Hoa hậu
Đến bây giờ đã có 25 năm làm việc trong nghề tạo mẫu tóc, Văn Sáu vẫn kiên định với quan điểm của mình là làm nghề phải có cái tâm. Luôn mang cái tâm của mình phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Cơ duyên nào đã đưa anh đến để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu biển 2016?

Tôi là giám đốc kỹ thuật Miền Bắc của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dikson, Milano - Italy. Trong cuộc thi Hoa hậu biển 2016 tôi tham gia với vai trò là người đại diện của Dikson đồng hành cùng các thí sinh của cuộc thi.

Đâu là phần công việc mà anh và các cộng sự của mình phải chu toàn trong cuộc thi này?

Theo hợp đồng kinh tế giữa Ban tổ chức Hoa hậu biển và Dikson thì tôi cùng các cộng sự đảm nhiệm về phần chỉ đạo stylist, tư vấn chăm sóc tóc cho toàn bộ các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016.

Điều gì khiến anh tự hào khi đại diện cho Dikson tham gia đồng hành cùng thí sinh của một cuộc thi nhan sắc khá nổi như Hoa hậu biển?

Thương hiệu mỹ phẩm mà tôi hỗ trợ trong chương trình đồng hành cùng các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Dikson, Milano - Italy. Với những sản phẩm dầu dưỡng chất giúp phục hồi hư tổn cho tóc và làm bóng mượt những sợi tóc. Dikson có những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh trong các phần thi đó là gôm Move và tinh dầu Aganbeta, mang lại cho mái tóc của các người đẹp sự mượt mà và óng ả nhưng vẫn giữ nếp tóc. Các thí sinh tự tin trải qua các vòng thi, từ phong cách trẻ trung bikini hay phong cách lộng lẫy khi trình diễn trang phục dạ hội.

Anh có thể chia sẻ với các nhà tạo mẫu tóc trẻ về những điểm cần chú ý hay đặc thù, tính chất công việc khi làm tóc cho các thí sinh của Hoa hậu biển 2016 với các khách hàng thông thường đến tiệm của anh?

Khi làm tóc cho các thí sinh Hoa hậu biển 2016 có nhiều sự khác biệt so với khách hàng thông thường của salon. Tôi nhận thấy rằng với các thí sinh của cuộc thi thì phần lớn yêu cầu về tạo kiểu theo từng phong cách phù hợp hợp với từng phần thi. Điều khác biệt mà cần lưu ý nữa đó là tốc độ. Vì các màn trình diễn giữa các phần thi cách nhau không xa nên khi thay đổi kiểu tóc cho từng phần thi cần lựa chọn kiểu tóc có thể biến đổi uyển chuyển và nhanh chóng để kịp cho các màn trình diễn mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp của các thí sinh.

Những kỷ niệm, ấn tượng của anh sau khi cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016  khép lại là gì?

Tôi có rất nhiều kỷ niệm khi tham gia đồng hành cùng cuộc thi. Những kỷ niệm và những ấn tượng khó phai nhất đọng lại trong tôi đó là sự dễ thương, đáng yêu của các thí sinh tham gia cuộc thi các em rất dễ gần (như Á hậu 1 Bảo Như, thí sinh Xuân Xuân, thí sinh Hoàng Kim Phụng…) Khi tôi mang sản phẩm đến để tư vấn và phục vụ làm tóc cho các em trước cuộc thi các em đã khiến tôi cảm nhận rằng các em rất ngọt ngào và dễ thương.

Một ấn tượng nữa là về những người mẹ cần mẫn dẫn các con đi thi. Họ ngồi theo dõi và ủng hộ các con một cách lặng lẽ. Khi được hỏi thế các con chị đâu? Thì gương mặt, đôi mắt của người mẹ như bừng sáng. Họ chỉ về sân khấu nơi con họ đang sải những bước đầy tự tin. Cuộc thi đã để lại cho tôi quá nhiều cảm xúc và trải nghiệm thật tuyệt vời.

Thời Trang Trẻ biết rằng anh là người rất có duyên với các cuộc thi. Có phải anh đã đồng hành cùng rất nhiều cuộc thi trước đó?

Tôi từng đồng hành cùng các cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Người đẹp tóc mây và các chương trình lớn như ra mắt các bộ sưu tập tóc cùng các chuyên gia Italy, tham dự Festival color của nhà tạo mẫu tóc toàn quốc, và giải Oscar for hair…

Đâu là quan điểm làm nghề của NTM tóc Văn Sáu?

Với tôi đến bây giờ với 25 năm trong nghề tạo mẫu tóc thì tôi vẫn kiên định với quan điểm của mình đó là làm nghề phải có cái tâm. Mang cái tâm của mình để phục vụ khách hàng được tốt nhất. Chỉ khi làm bằng tâm thì ta mới thăng hoa và đạt đỉnh cao nghệ thuật.
 

Anh có tâm sự gì muốn chia sẻ với các bạn trẻ đam mê nghề tạo mẫu tóc?

Tâm nguyện muốn nhắn gửi các bạn trẻ đam mê nghề tạo mẫu tóc, đó là hãy tin và yêu vào bản thân, tin vào lựa chọn của bạn về nghề tạo mẫu tóc. Trước đây nghề tạo mẫu tóc chưa được tôn vinh, nhưng giờ đây chính các bạn sẽ làm thay đổi quan điểm đó, các bạn trẻ hãy giúp cho ngành tóc Việt được tôn vinh bằng cách hãy yêu và đam mê với nghề.

Từ kinh nghiệm của mình, anh có thể bật mí “công thức” làm nên thương hiệu của một nhà tạo mẫu tóc?

Chỉ một chữ Tâm mà thôi. Như tôi nói điều quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người làm nghề. Dùlàm bất cứ công việc gì, bạn làm bằng cái tâm, lòng đam mê nhiệt huyết sẽ thúc đẩy bạn phải tìm tòi, học hỏi và thăng hoa là điều tất yếu. Kết quả thu về có khi bạn sẽ không ngờ tới. Đó là sự tín nhiệm, tình cảm yêu mến của khách hàng dành cho.

Bên cạnh đó, nhà tạo mẫu tóc cần học hỏi không ngừng, học hỏi từng ngày để không ngừng làm mới bản thân, nâng cao tay nghề, kinh nghiệm để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Và với riếng tôi, tôi luôn yêu mái tóc của khách hàng hơn cái tôi của chính mình. Tôi muốn làm cho phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn bằng cách chăm sóc mái tóc của họ.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ !

 

Hair Idol 2016