12:17 15/02/2017
NTMT Trần Giang “làm đẹp cho người là nhiệm vụ và đam mê của tôi”
Nhiều năm về trước nhắc đến nghề tóc là người ta nghĩ ngay đến một ngành dịch vụ cắt gội rất bình thường, nhưng hiện nay ngành thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp đang trở thành một ngành nghề quan trọng không thể thiếu trong đời sống con người bởi nó mang lại giá trị thẩm mỹ cho xã hội của chúng ta.
Một ngành nghề phát triển và nguồn nhân lực cũng rất lớn nhưng không phải nhà tạo mẫu tóc nào cũng thấu hiểu nhiệm vụ của mình mà thay vào đó nhiều lớp nhà tạo mẫu tóc đang đặt 2 chữ “kinh tế” lên làm đầu mà quên đi giá trị thực mà mình mang lại. Thế nhưng việc bắt gặp những nhà tạo mẫu vẫn giữ trong mình rất nhiều lửa nhiệt huyết không phải “nhiệm vụ bất khả thi”.

Chân dung NTMT Trần Giang
Trong một lần ghé thăm quê hương Thường Tín, PV chúng tôi đã may măn gặp gỡ NTMT Trần Giang – Một tay kéo luôn hoạt động thầm lặng và được đông đảo chị em trong khu vực yêu thích và tin tưởng gửi trao mái tóc. Chia sẻ về niềm đam mê tóc của mình, NTMT Trần Giang cho biết: “ Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Báo điện tử Tocvasao.net đã cho tôi cơ hội được bộc bạch về tâm nguyện của mình khi làm nghề! Tôi đã có cơ duyên với nghề từ rất sớm và đã sống với nghề từ những lúc danh xưng của chúng tôi với mọi người là 2 chữ thằng cắt tóc, con gội đầu… Nhưng rồi không vì thế mà chúng tôi bỏ cuộc, tôi đã không ngừng học tập và rèn luyện, cập nhật những kiến thức mới nhất để làm đẹp cho chị em. Những công nghệ thế giới hay những xu hướng thời trang tóc đẳng cấp hiện nay đã quá quen thuộc với chị em khu vực Thường Tín nói riêng và trên cả nước nói chung. Chính vì vậy, ngày nay nghề tóc được trân trọng hơn rất nhiều và tôi cảm thấy rất hãnh diện vì điều đó. Thế nhưng bạn biết đấy vẫn còn rất nhiều con sâu làm giàu nồi canh khi liên tiếp những sản phẩm kém chất lượng, những phương pháp làm tắt, sai quy trình rồi hậu quả là tóc nát, da đầu tổn thương… xuất hiện ngày càng nhiều làm cho những người tâm huyết như chúng tôi rất hoang mang. Do vậy tôi luôn tâm nguyện, ngành tóc Việt sẽ đi vào chuyên nghiệp hơn nữa, sẽ được quản lí chặt chẽ hơn nữa để những người làm nghệ thuật tạo hình như chúng tôi luôn đứng vững và cống hiến hết mình với nghề! Xin cảm ơn!”

Mới đây, Trần Giang đã đăng ký tham dự sân chơi lớn nhất của ngành tóc Việt trong năm 2017 mang tên “Ngôi sao tóc Việt 2017” 

Hair Idol 2016