16:02 04/12/2014
NTM Hùng Hạ Long - Tôi luôn cân bằng giữa nghệ thuật và kinh doanh
NTM Hùng Hạ Long được biết tới là một trong những tay kéo xuất sắc nhất Hạ Long trong nhiều năm qua. Bên lề chương trình Oscar for hair 2014 phóng viên Tóc và Sao.net đã có cuộc trao đổi với anh về nghệ thuật tạo mẫu tóc và kinh doanh. Sau đây chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến của anh về vấn đề này.
PV: Thưa NTM Hùng Hạ Long anh có thể chia sẻ quan điểm của anh về kinh doanh salon? bên cạnh tay nghề điều gì cần thiết để salon phát triển tốt trong thời kì hội nhập hiện nay.
NTM Hùng Hạ Long: tôi cảm nhận kinh doanh salon chưa bao giờ hot như hiện tại. Trước đây thì chỉ cần bỏ ra vài chục đến trăm triệu cộng thêm chút nghề là có thể kinh doanh salon thành công. Còn bây giờ thì khác, có khi bỏ ra cả tỷ kinh doanh salon mà không có bài bản, chiến lược rõ ràng, tay nghề không cao cũng có khi sập tiệm như chơi.
Tôi nghĩ trong nền kinh tế thị trường như hiện nay thì sự cạnh tranh là không tránh khỏi, tuy nhiên mình phải lấy sự cạnh tranh đó làm động lực phát triển và hoàn thiện các dịch vụ trong salon.
PV: Theo anh thì điều gì là quan trọng nhất với một nhà tạo mẫu tóc?
Mình nghĩ ngoài kĩ năng, thì khả năng giao tiếp, ngoại hình, tinh thần học hỏi thì mỗi nhà tạo mẫu tóc cũng cần phải luôn giữ cho mình ngọn lửa đam mê, sáng tạo và nhiệt huyết.
PV: Anh đánh giá thế nào về thị trường tóc sôi động hiện nay? Điểm lợi và hại của nó?
NTM Hùng Hạ Long: Thị trường tóc hiện nay đang rất sôi động. Hết rồi thời mà một vài salon có một số kĩ thuật cắt tốt, làm đi làm lại 1 số kiểu và khách hàng cũng chẳng có được nhiều sự lựa chọn.
Hiện nay, kỹ thuật cùng dịch vụ chuyên nghiệp cùng rất nhiều yếu tố mới mang đến sự thành công, chính sự sôi động và cạnh tranh sẽ giúp mặt bằng chung của ngành tóc Việt Nam được cải thiện. Khách hàng có thêm được nhiều sự lựa chọn, được trải nghiệm nhiều kiểu tóc theo kịp xu hướng thế giới, giảm bớt những mái tóc bị hư hại bởi lí do không có chuyên môn.
Tuy nhiên sự sôi động quá không hẳn là tốt nhất. Ví dụ như hiện nay có thực trạng các salon cạnh tranh với nhau không lành mạnh bằng cách giảm giá xuống rất thấp, để có lợi nhuận tất nhiên họ phải sử dụng sản phẩm rẻ tiền kém chất lượng. Một số  hãng cũng lợi dụng điều này tung ra các dòng sản phẩm cạnh tranh, các sản phẩm không được thí nghiệm và thực nghiệm cùng quy trình hướng dẫn bài bản. Các tính năng sản phẩm chưa được hoàn thiện dẫn đến hệ quả là tác hại tới mái tóc của người tiêu dùng và chính sức khỏe của các nhà tạo mẫu tóc.

NTM Hùng Hạ Long và Mr. Đàm





Mẫu tóc của NTM Hùng Hạ Long dự tranh Oscar 2014



Mẫu tóc do NTM Hùng Hạ Long thực hiện



NTM Hùng Hạ Long trong cuộc thi Vietnam top Hair stylist

Vợ chồng NTM Hùng Hạ Long

 

Hair Idol 2016