10:31 13/07/2018
Câu Lạc Bộ Tóc Đẹp Việt Nam và Hành trình “Uống nước nhớ nguồn” tại Vị Xuyên Hà Giang
Sáng ngày 12/07/2018 các thành viên của CLB Tóc Đẹp Việt Nam đã có mặt tại Nhà tưởng niệm 468 xã Thanh Thuỷ, Vị Xuyên, Hà Giang để tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh tại nơi đây.
Ngày 12/7/1984  được lịch sử ghi nhận là ngày khốc liệt của cuộc chiến trên Mặt trận Vị Xuyên khi hơn 1000 người lính, đa phần từ 18 – 20 tuổi, đã mãi mãi nằm lại nơi này với nhiệt huyết và quyết tâm bảo vệ tổ quốc. 12/7/2018, nhiều người đã trở lại mảnh đất này trong ngày giỗ của các anh hùng liệt sỹ để thể hiện tấm lòng thành kính và truyền thống uống nước nhớ nguồn với các anh hùng dân tộc. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, câu lạc bộ Tóc đẹp Việt Nam đã có cuộc hành trình tới Vị Xuyên nhận ngày lễ này. Đây là hoạt động thường niên của câu lạc bộ từ những ngày đầu thành lập, chuyến đi tới mặt trận Vị Xuyên là một hoạt động trong chuỗi hoạt động tâm linh - thiện nguyện của Câu lạc bộ.


Các thành viên CLB Tóc Đẹp đến với mặt trận Vị Xuyên

Cuộc hành trình về với Vị Xuyên – Hà Giang được câu lạc bộ chuẩn bị kỹ càng trước đó. Là thế hệ được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhiều thế hệ khác nhau trong câu lạc bộ mong muốn thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc với sự hi sinh cao cả của các thế hệ ông cha, các anh hùng liệt sỹ, những người đã hi sinh để đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc hiện tại, và mặt trận Vị Xuyên là đại điểm được câu lạc bộ lựa chọn.




Cũng như CLB, nhiều người nhớ tới nơi đây nhân dịp kỉ niệm



Nơi đây được biết đến qua trận A6B đã đi vào lịch sử hào hùng của quân đội ta như một trận phản kích, phòng ngự thắng lợi và cũng là trận chiến đem đến tốn thất lớn cho quân đội ta. Trong cuộc chiến đấu kéo dài 11 ngày tại nơi đây, E595/F199/QĐ67 bị tổn thất nghiêm trọng, 2 tiểu đoàn bị quân Việt Nam đánh tan, biên chế từ đại đội đến trung đoàn hoàn toàn bị xóa. Để tăng viện cho E595, đơn vị dự bị của sư đoàn là D3/E597 cũng tổn thất nghiêm trọng. Hơn 120 đội viên đột kích mãi mãi nằm lại 211, còn số bị thương thì không sao tính xuể; mấy trăm hầm hố, hang động lớn nhỏ xung quanh khu vực này chỗ nào cũng chật kín thương binh. Sau trận đánh, khi rút về tuyến sau, số người còn tự mình đi về trận địa xuất phát được chỉ chiếm không tới 1/1, cả trung đoàn 595 đã mất sức chiến đấu, không thể đảm đương được nhiệm vụ tác chiến.


Nhiều anh hùng đã mãi mãi nằm lại nơi này


Đồng đội xưa trở về thăm những người bạn chiến hữu một thời

Cùng với hàng ngàn con tim người dân Việt Nam hướng về ngày lễ lớn của cả dân tộc, cuộc hành trình tới với Vị Xuyên của các thành viên câu lạc bộ Tóc Đẹp Việt Nam là hoạt động phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”  và đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta.

Hair Idol 2016