11:00 20/12/2014
Tiếng cười sảng khoái trong 'Ơn giời cậu đây rồi'
Chuyện rút ruột công trình, giải phẩu thẫm mỹ, hối lộ... đều được khai thác một cách gần gũi nhưng hài hước.

'Ơn giời cậu đây rồi' là chương trình hài tình huống đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, là format thuộc bản quyền của Australia với nội dung thú vị, hài hước và bất ngờ. “Thank god, You’re here” thu hút một lượng người xem lớn, bất kể ở độ tuổi nào và trở thành format được săn đón tại nhiều quốc gia khác như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Italy. Việt Nam là nước thứ ba tại châu Á, sau Trung Quốc và Indonesia đưa chương trình này về.

anhsoonline

Trong rất nhiều những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng trên sóng truyền hình cả nước thì đây là chương trình nổi lên như một hướng đi riêng. Một chương trình hài thư giãn thuần túy nhưng ẩn chứa nhiều điều để thu hút khán giả. Không tìm kiếm tài năng ở mọi lĩnh vực, chương trình với tiêu chí đầu tiên là hài hước, yêu cầu khách mời xử lý tình huống nhạy bén, thông minh. Và đôi khi khán giả có thể tự đặt mình vào tình huống đó và ứng biến như thế nào.

Chương trình quy tụ hàng loạt những tên tuổi đình đám của làng hài Việt Nam với giám khảo Hoài Linh, các trưởng phòng: Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Công Lý, Tự Long, Minh Nhí, Thanh Thủy, Đại Nghĩa, MC Xuân Bắc… Mỗi người đã có thành công nhất định và là những người bảo chứng rating trên sóng truyền hình.

anhsoonline

Khách mời tham gia chương trình đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, người dẫn chương trình… mà hành trang của họ đến với chương trình chỉ là sự tự tin, khả năng nhạy bén thiên bẩm và một chút khiếu hài hước. Chính vì vậy những cái tên Hari Won, Hoàng Phi, Ngọc Lan, Anh Đức, Ngô Kiến Huy, Khởi My… đã tạo nên hiệu ứng không nhỏ trên mạng xã hội, để rồi họ lại khẳng định được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Hay như các nghệ sĩ lão làng Phi Phụng, Chiến Thắng, Khánh Nam… càng khiến người xem tán dương về sự duyên dáng, nhanh nhạy trong mọi tình huống. Chính kinh nghiệm của họ không ít lần làm trưởng phòng toát mồ hôi dù là người giữ nhiệm vụ làm khó khách mời.

Các tính huống đặt ra đều rất gần gũi trong cuộc sống hằng ngày hay những sự kiện nổi trội trong năm vừa qua. Bạn sẽ làm gì với những ông chồng hay nói dối, sẽ phải cử xử như thế nào với tình địch, làm gì để bà khách khó tính, nhiều chuyện, tình yêu lén lút nơi công sở… Những tình huống trong cổ tích được “hài hóa”, sự kiện nóng như rút ruột công trình, giải phẩu thẫm mỹ, hối lộ, các chương trình truyền hình nhiều chiêu trò… đều được khai thác một cách gần gũi nhưng hài hước.

anhsoonline

Đây là một chương trình hài thư giãn thuần túy nhưng ẩn chứa nhiều điều để thu hút khán giả qua 10 số phát sóng.

Vẫn có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng nhìn chung chương trình thư giãn thuần túy này đã hoàn thành mục tiêu đề ra là mang đến tiếng cười thoải mái cho khán giả truyền hình mỗi dịp cuối tuần. Và hơn hết chương trình đã tạo một sân chơi thú vị cho các nghệ sĩ ở cả hai miền Nam, Bắc.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016