00:11 28/03/2015
Vua đầu bếp khiếm thị trổ tài makeup
Phụ nữ thường cần tới một chiếc gương lớn để trang điểm nhưng với Christine Hà, tất cả những gì cô cần chỉ là cảm giác của bàn tay.

Christine Hà - vua đầu bếp Mỹ gốc Việt cho biết, giống như nấu ăn, làm đẹp cũng cần có sự đam mê, tiếp đó là luyện tập chăm chỉ. "Không nhìn thấy không có nghĩa là bạn không thể tự làm đẹp cho mình", Chritine Hà chia sẻ. 

profile-8320-1427430215.jpg

Christine Hà giành chiến thắng cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ năm 2012. 

"Còn nhớ khoảng thời gian tham gia chương trình MasterChef năm 2012, chúng tôi đều phải tự trang điểm và làm tóc trước khi ghi hình. Mỗi khi tôi ngồi xuống và bắt đầu các thao tác, tất cả đều quay lại nhìn tôi vì không giống như họ, tôi chẳng cần dùng tới gương". 

Christine Hà chia sẻ, cô luôn muốn mình xuất hiện thật chỉn chu nên mỗi ngày đều tự trang điểm những bước cơ bản như thoa kem nền, kẻ mắt, chuốt mascara rồi thoa má hồng và son môi. Nhờ luyện tập đều đặn mà Christine Hà thực hiện các thao tác này tương đối dễ dàng. Cô cũng có những mẹo nhỏ của riêng mình để dù không nhìn thấy nhưng vẫn có thể trang điểm đẹp và chính xác. 

Christine-Ha-1-6421-1427429820.jpg

Đầu tiên là sử dụng kem nền. Christine Hà lấy một lượng kem nền bằng hạt đậu, chấm đều lên toàn bộ khuôn mặt rồi dùng cọ tán đều.

Christine-Ha-2-4646-1427429820.jpg

 Vì đã bước qua tuổi 30 nên cô quan tâm hơn đến các vấn đề về da như tàn nhang, đốm đỏ. Cô dùng kem che khuyết điểm cho vùng xung quanh mũi, khu vực da thường bị tấy đỏ. 

Christine-Ha-4-8269-1427429820.jpg

Tiếp đó, cô chuốt mascara. Thông thường, phụ nữ thường chuốt mascara sau cùng nhưng Christine Hà thao tác ngược lại vì cô không biết rõ liệu mascara có bị lem ra ngoài hay không. Đảo ngược quy trình sẽ giúp cô che đi những vết lem nếu có bằng eyeliner và phấn mắt. Điều quan trọng nhất để chuốt mascara chính xác là cảm nhận được chiều dài của cây chuốt, từ đó, bạn sẽ biết mình nên đặt tay ở vị trí nào để không làm mascara lem ra ngoài. Cô thường chuốt 2 lượt mỗi bên mi.  

Christine-Ha-5-1458-1427429820.jpg

Chờ sau khi masara khô, Christine Hà bắt đầu kẻ viền mắt và thoa má hồng. Cô dùng chì kẻ mắt, tỳ cườm tay lên má để điều khiển chì chuẩn xác nhất. Khi kẻ viền mắt, cô viền từ góc trong mắt ra phía ngoài, càng về đuôi mắt càng kẻ đậm hơn một chút. 

Với má hồng, Christine dùng cọ xoay tròn trong hộp màu má 5 lần rồi giũ nhẹ ra ngoài để rơi bớt bột màu. Mỉm cười nhẹ để tìm lấy điểm cao nhất của gò má, tán cọ từ điểm đó về phía thái dương. 

Christine-Ha-6-8431-1427429821.jpg

Cuối cùng, Christine Hà kẻ viền môi và thoa son. Các thao tác này được thực hiện chủ yếu dựa vào cảm giác của bàn tay. Càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng làm nhanh và chính xác hơn. 

Khi chia sẻ series video clip về cuộc sống của một người khiếm thị, Christine Hà hy vọng rằng dù cuộc sống có gặp khó khăn gì đi chăng nữa, phụ nữ cũng đừng bao giờ quên làm đẹp cho bản thân. 

Hair Idol 2016