01:00 18/03/2015
No Poo - Trào lưu 'tẩy chay' dầu gội ở Hollywood
Hạn chế hoặc ngừng sử dụng dầu gội đầu mà thay vào đó là các sản phẩm làm sạch từ tự nhiên là trào lưu làm đẹp mới tại Hollywood. 

Từ Gwyneth Paltrow, Adele đến Jessica Simpson hay thậm chí cả sao nam đình đám như Robert Pattison đều hết lòng ủng hộ xu hướng "tẩy chay" dầu gội đầu. Tất cả đều chia sẻ cảm nhận tóc chắc khỏe, mượt mà và giảm gãy rụng hẳn sau một thời gian ngừng sử dụng dầu gội. Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng dầu gội đầu quá thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc, gàu, nấm da đầu và mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng khác. 

No-Poo-celebrities-9659-1426564597.jpg

Gwyneth Paltrow, Adele, Jessica Simpson và Robert Pattison là 4 nhân vật hết lòng ủng hộ trào lưu 'tẩy chay' dầu gội đầu. 

Dầu gội đầu hay các sản phẩm làm sạch nói chung đều có chứa hoạt chất Sodium Laureth Sulfate (SLES). Đây là chất tẩy rửa thường được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch cho cơ thể. Dùng trong thời gian dài, SLES có thể khiến lớp tế bào sừng trên da đầu bị bong tróc, tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn và nấm xâm nhập vào cơ thể. 

Ngoài SLES thì dầu gội đầu còn có chứa rất nhiều chất hóa học khác như Methylparaben, Lauramide DEA, Propylparaben... Đây đều là các chất có hại cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Đặc biệt, Lauramide DEA có thể dẫn đến ung thư trong một số trường hợp. Một số loại dầu gội đầu có công dụng chống rụng tóc hay làm mượt tóc thường chứa hàm lượng cao Phthalate. Chất này là nguyên nhân gây bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới và giảm testosterone ở nam giới, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

hair-no-poo-7292-1426564597.jpg

Ngay khi trào lưu 'No Poo' được các ngôi sao nổi tiếng lăng xê, hàng loạt blogger làm đẹp đăng tải hình ảnh chứng minh hiệu quả của việc thay thế dầu gội đầu bằng các sản phẩm làm sạch tự nhiên. 

Trong điều kiện khí hậu và môi trường tại Việt Nam, mỗi ngày cơ thể đều tiết ra một lượng lớn mồ hôi. Cùng với đó là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông khiến tóc thường xuyên đổ dầu, bết dính lại, gây cảm giác ngứa ngáy, rất khó chịu. Chính vì vậy mà nhiều người có thói quen gội đầu mỗi ngày để làm sạch. Tuy nhiên, thói quen này chưa hẳn đã tốt vì sử dụng quá nhiều dầu gội đầu mang đến nhiều tác hại hơn bạn tưởng. 

Các chuyên gia da liễu đều khuyến khích bạn sử dụng xen kẽ các sản phẩm làm sạch từ tự nhiên cùng với dầu gội đầu, hoặc ngừng sử dụng dầu gội nếu điều kiện cho phép. Để làm sạch da đầu, bạn có thể tự chế một số hỗn hợp từ các nguyên liệu đơn giản như: giấm táo, baking soda, dầu dừa, nước cốt chanh, bồ kết...

homemade-shampoo2-9051-1426564597.jpg

Trộn 1 cốc nước với 1 thìa baking soda để được hỗn hợp làm sạch da đầu hữu hiệu. 

home-made-shampoo-9652-1426564597.jpg

Trộn 4 thành phần sữa dừa, mật ong, xà phòng thực vật và dầu jojoba để được hỗn hợp dầu gội tăng cường dinh dưỡng, cho tóc bóng khỏe. 

DIY-Natural-Hair-Care-Rox-Star-2432-2975

Dầu dừa cũng là một thành phần làm sạch được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng. 

dryshampoo-8076-1426564597.jpg

Hỗn hợp dầu gội khô tự chế từ bột ngô, baking soda và một chút tinh dầu sẽ giúp bạn làm sạch da đầu chỉ trong tíc tắc. 

M.H

Hair Idol 2016