00:11 08/01/2015
Những chiếc mũi 'phá tướng' của sao Việt
Trương Ngọc Ánh, Bích Phương Idol hay Angela Phương Trinh vốn sẵn có sống mũi cao thanh tú nhưng lại lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ khiến dung nhan kém hài hòa. 

Đặc điểm chung của người Á Đông là sống mũi thấp, đầu mũi ngắn và cánh mũi to nên rất nhiều người ao ước có được chiếc mũi cao, thanh tú như "Tây". Phẫu thuật nâng mũi là một tiểu phẫu, khá nhanh và an toàn, giá thành phải chăng nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên nâng mũi và ai nâng mũi xong cũng sẽ đẹp hơn. 

Truong-Ngoc-Anh-8654-1420616770.jpg

Từ thập niên 90 thế kỷ trước, Trương Ngọc Ánh đã là một gương mặt sáng giá với các nét đẹp rất Tây, khuôn miệng rộng, sống mũi cao, mắt to, dài. Chỉ có một nhược điểm nhỏ là phần cánh mũi to bè khiến chiếc mũi của cô chưa được thanh thoát. Tuy nhiên, khiếm khuyết nhỏ này có thể khắc phục bằng kỹ thuật tạo khối. Thời gian gần đây, Trương Ngọc Ánh xuất hiện với chiếc mũi cao và thon gọn hơn hẳn. Phần cánh mũi gọn gàng hơn khiến lỗ mũi bị thu nhỏ, mất cân đối với tổng thể khuôn mặt. 

Angela-Phuong-Trinh-5595-1420616770.jpg

Angela Phương Trinh vốn có nhan sắc rất ưa nhìn. Sống mũi cao vừa vặn, cánh mũi hơi to, tuy chưa đạt tỉ lệ tiêu chuẩn nhưng phù hợp với khuôn mặt. Tuy nhiên, "bà mẹ nhí" không hài lòng với chiếc mũi này nên quyết tâm "động dao kéo". Chiếc mũi mới cao hơn hẳn với phần đầu mũi nhọn, dài bất thường, không hề "ăn nhập" với khuôn mặt xinh xắn của người đẹp 9X. 

Bich-Phuong-8230-1420616770.jpg

Bích Phương Idol là trường hợp lạm dụng nâng mũi đáng tiếc nhất. Giọng ca Có khi nào rời xa vốn có chiếc mũi cao, cân đối, là niềm ước ao của nhiều người. Tuy nhiên, cô đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi xuất hiện với chiếc mũi cao tới lộ sống mũi và đầu mũi khoằm bất thường. Chiếc mũi mới làm Bích Phương mất đi nhiều điểm nhan sắc trong mắt khán giả. 

Tra-My-6588-1420618539.jpg

Á quân của Vietnam Next Top Model 2011 đã quyết định sửa mũi ngay sau khi kết thúc cuộc thi. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối với nhan sắc rạng rỡ, đáng yêu thuở ban đầu của cô. Chiếc mũi mới cao hơn nhưng lại khiến khuôn mặt của Trà My quá nặng nề, sắc sảo. 

Ho-Quynh-Huong-6977-1420618539.jpg

Hồ Quỳnh Hương sửa mũi lần đầu tiên vào năm 2008. Không thể phủ nhận, chiếc mũi mới tại thời điểm đó giúp cô trông thanh tú, quyến rũ hơn hẳn. Tuy nhiên, có vẻ như giọng ca đất mỏ không thể dừng bước trước sức mạnh của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Càng ngày, dung nhan của Hồ Quỳnh Hương càng khác lạ. Những khán giả say mê giọng hát đầy nội lực của cô chắc chắn sẽ rất nhớ khuôn mặt dù có vài nét thô cứng nhưng luôn rạng ngời sức sống năm nào.

Thái Anh

Hair Idol 2016