11:43 06/04/2015
Người nhà tìm thấy bà cụ đi lạc nhờ Facebook
Nhờ mạng xã hội, chỉ sau hai ngày, người thân đã tìm thấy cụ bà đi lạc.

Ngày 2/4, chủ nhân tài khoản Hữu Khoa vui mừng chia sẻ trên Facebook thông tin về cụ bà đi lạc Giang Chí Hiền mà anh giúp đỡ ngày hôm trước đã được người thân đến đón tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp, Quận Bình Thạnh, TP HCM. Ngày 3/4, khi đã hoàn thành các thủ tục xác nhận thân nhân, cụ đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Trước đó, vào ngày 1/4, anh Khoa cùng một đồng nghiệp gặp cụ Hiền nằm giữa đường với khuôn mặt trầy xước, bê bết máu. Sau đó, vì không tìm được nhà cụ nên anh đã đưa cụ tới Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp đồng thời đăng status về bà cụ đi lạc trên Facebook và kêu gọi cộng đồng chia sẻ. Chỉ sau một ngày, hình ảnh về bà cụ đi lạc đã được cư dân mạng lan truyền nhanh chóng với hơn 30.000 lượt share và 10.000 lượt quan tâm (Like). Nhờ sức mạnh của mạng xã hội mà gia đình cụ Hiền đã biết thông tin về cụ và đến Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp đón cụ về.

Cộng đồng hết lời khen ngợi việc làm tốt đầy ý nghĩa của của anh Hữu Khoa. Bạn Xuan Nguyen viết: "Người tốt làm toàn điều tốt lành sẽ được nhiều may mắn và hạnh phúc". Hay chủ nhân tài khoản Tony Nguyen bình luận: "Cảm ơn lòng tốt của Hữu Khoa và các bạn Facebooker gần xa đã share thông tin cho người thân tìm được cụ".

1-1799-1428283477.jpg

Hình ảnh cụ bà mặt xây xước, bê bết máu khiến cộng đồng xót xa và nhanh chóng chia sẻ thông tin để người nhà tìm được cụ.

Nguyên văn status kêu gọi các Facebooker chia sẻ thông tin của anh Hữu Khoa:

"Gần 1 giờ đêm qua đi làm vừa lên cầu Văn Thánh (Quận Bình Thạnh, TP HCM) thấy một bà cụ đang nằm giữa đường. Tôi và một đồng nghiệp dừng xe lại thấy mặt mũi bà bê bết máu, tay chân sưng tấy lên, cái nón lá của bà bay cách chỗ nằm khoảng 10 m. Bà nói: "Tôi bị té... tên Giang Chí Hiền, nhà ở xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi nhưng xuống Sài Gòn ở nhà đứa em mấy tháng nay rồi..." .

Chúng tôi bế bà lên xe và đưa bà về nhà theo sự chỉ dẫn của bà (bà nói tôi không nhớ số nhà hay tên đường, phường và quận gì hết) cứ đi đi rồi bà chỉ đường sẽ đến nhà. Thế là chúng tôi đi hết đường này đến đường khác nhưng bà vẫn không nhớ nhà mình ở đâu. Chúng tôi liền đưa bà về trụ sở công an phường19, lau chùi vết thương và tiếp tục hỏi thân nhân bà.

Gần 5 giờ sáng mà bà vẫn chưa nhớ nhà mình ở đâu thế là chúng tôi nhờ công an phường giúp đỡ bà tìm thân nhân. Hiện tại công an phường đã đưa bà vào Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp, số 463 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

Anh/ chị em nào biết nhà và người thân bà cụ thì chỉ giúp nha, các bạn cũng đừng quên share thông tin này nhé".

Mimie
Ảnh: Facebook
 

Hair Idol 2016