00:11 09/12/2014
Người đồng hành phía sau Tân Hoa hậu
Đối mặt với nhiều bình luận về nhan sắc của Tân Hoa hậu, chuyên gia trang điểm John Kim chia sẻ những câu chuyện phía sau hậu trường.

Chuyên gia trang điểm John Kim là người theo sát Kỳ Duyên từ những ngày đầu tiên của chặng đường đến với ngôi vị Hoa hậu. Anh chia sẻ, lần đầu tiên gặp Kỳ Duyên năm cô 16 tuổi, khi cô còn là một nữ sinh mũm mĩm, xinh xắn, anh đã nhận thấy Kỳ Duyên có những tố chất của một Hoa hậu. Anh chính là người gợi ý cho Kỳ Duyên và gia đình giúp cô giảm cân, làm đẹp và hoàn thiện các kỹ năng để đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khi cô tròn 18 tuổi. 

Ky-Duyen-4-8718-1418035635.jpg

Chuyên gia trang điểm John Kim là người đồng hành cùng Kỳ Duyên từ những ngày đầu của cuộc thi. 

Ấn tượng của anh về Kỳ Duyên là sự ngây thơ, trong sáng và có phần trẻ con. Kỳ Duyên có nước da trắng hồng, mịn màng rất dễ thương. Hàng lông mày rậm, miệng nhỏ xinh là những ưu điểm mà anh luôn cố gắng tô đậm khi trang điểm để giúp cô nổi bật. Kỳ Duyên rất hợp với lối trang điểm tự nhiên, trong trẻo nên từ vòng loại cho đến những phần thi phụ trong khuôn khổ cuộc thi, John Kim luôn rất tiết chế khi makeup. 

Hành trình 15 ngày tại Phú Quốc rất vất vả, cả với thí sinh và những người đồng hành. Các chuyên gia trang điểm thường phải dậy từ 4 giờ sáng, di chuyển qua 4-5 km đường gập ghềnh để tới khu resort Vinpearl. Các người đẹp cũng phải dậy từ sớm và chuẩn bị trang điểm lúc 5h sáng để tham dự các hoạt động. Cho tới đêm chung kết, tất cả đều thấm mệt và xuống sức. 

Ky-Duyen-2-7437-1418035635.jpg

Kỳ Duyên rất hợp với lối trang điểm nhẹ nhàng, trong sáng. 

Ky-Duyen-1-7561-1418035635.jpg

Kỳ Duyên vui vẻ chụp ảnh "tự sướng" khi vừa hoàn thành phần trang điểm và làm tóc cho đêm chung kết. Cho tới thời điểm đăng quang lúc 11h đêm, kiểu tóc và lớp trang điểm không còn được đẹp như ban đầu. 

Hình ảnh của Kỳ Duyên trong đêm chung kết nhận khá nhiều lời phê bình. Nhiều ý kiến cho rằng, cô trang điểm quá đậm nên trông già và khuôn mặt ít biểu cảm. Chia sẻ với Ngoisao.net, chuyên gia makeup John Kim cho biết, quá trình trang điểm và làm tóc cho các người đẹp phải hoàn thành vào lúc 2h chiều, nên cho tới thời điểm đăng quang là 11 giờ đêm, lớp makeup và tóc không còn được đẹp như lúc ban đầu. Sự mệt mỏi và căng thẳng đã khiến không chỉ Kỳ Duyên mà nhiều thí sinh khác không thể hiện được trọn vẹn như mong muốn. Xuyên suốt các phần trình diễn trong đêm chung kết, anh phải tranh thủ thời gian dặm lại phấn và kẻ lại mắt cho Kỳ Duyên bởi cô lúc này đã thấm mệt, thần thái không còn được “tươi” như thường ngày. Cộng thêm sự ngỡ ngàng của cô gái 18 tuổi khi nghe tên mình được xướng lên ở vị trí cao nhất, Kỳ Duyên gần như “đứng hình”, khiến biểu cảm khuôn mặt không được tự nhiên, có thể nói là cứng đơ, không được đẹp khi lên hình. 

Chia sẻ về nhận định Kỳ Duyên đã makeup quá đậm trong đêm chung kết, chuyên gia trang điểm John Kim cho biết, trên một sân khấu lớn và có hiệu ứng ánh sáng như vậy, anh cảm thấy cần phải trang điểm đậm nét hơn thường ngày để Kỳ Duyên có thể nổi bật và tỏa sáng. Vào phần sau của cuộc thi và ở thời khắc đăng quang, có thể Kỳ Duyên đã thấm mệt và quá căng thẳng nên biểu cảm không tốt như nửa đầu chương trình.  

Ky-Duyen-5-4525-1418035635.jpg

Sự căng thẳng và ngỡ ngàng khi nghe tên mình xướng lên ở ngôi vị cao nhất khiến Kỳ Duyên "đứng hình".

Kỳ Duyên còn nhỏ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm nên chuyên gia trang điểm John Kim hy vọng mọi người sẽ cho Tân Hoa hậu thời gian để trưởng thành và chứng minh bản thân mình xứng đáng với ngôi vị mà cô đạt được. 

Tahi

Hair Idol 2016