11:49 31/12/2014
Để không thành 'thảm họa' khi dùng kính giãn tròng
Chọn kính giãn tròng không phù hợp là lỗi nhiều sao nữ mắc phải. Hãy lưu ý những điểm dưới đây để không trở thành 'thảm họa làm đẹp'.

Chọn đường kính phù hợp

lens-3-8551-1420001058.jpg

Chọn đường kính không phù hợp là lỗi làm đẹp thường gặp nhất khi dùng kính giãn tròng. 

Kính giãn tròng giúp mắt bạn trông to và long lanh hơn, tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dụng chọn mua loại giãn tròng đường kính lớn, không phù hợp với mắt. Đường kính chuẩn của kính là 14,5 mm đến 14,8 mm. Đây là tỉ lệ phù hợp với kích cỡ của nhãn cầu, giúp mắt đẹp và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dùng kính giãn tròng có đường kính lớn hơn tiêu chuẩn vừa khiến mắt chịu áp lực, có thể gây kích ứng và nhiễm trùng mắt, vừa làm nhan sắc kém tự nhiên. 

Chọn màu

lens-2-8131-1420001058.jpg

Nếu ngại trang điểm cầu kỳ, hãy chọn những màu kính an toàn như đen, xám đen hay nâu ánh đồng. 

Nên chọn màu kính phù hợp với màu da và tóc. Các tông trầm như đen, xám đen, nâu ánh đồng là lựa chọn an toàn. Một số màu đặc biệt như xanh nước biển, tím hay vàng nhạt… khá kén người dùng. Bạn cần trang điểm cầu kỳ hơn khi sử dụng các màu kính này. 

Trang điểm

Trang điểm hài hòa là cách hữu hiệu để giúp bạn không "dọa ma" người khác khi đeo kính giãn tròng. Một vài điều cần lưu ý khi trang điểm là:

1. Viền mắt bằng chì nâu để đôi mắt trông mềm mại hơn. Không kẻ viền trong của mắt vì nó có thể cản trở sản xuất tuyến nước mắt, gây khô, mờ mắt, thậm chí là nhiễm trùng.

lam-dep-6270-1420001058.jpg

Lưu ý các mẹo trang điểm phù hợp để có đôi mắt nai long lanh, yêu kiều. 

2. Chọn màu phấn mắt tương đồng với màu kính giãn tròng. Nếu sử dụng kính màu nâu chocolate, hãy dùng phấn mắt nâu đen, kết hợp với má hồng nhạt và son hồng cam. Với kính màu xám, nên trang điểm màu nude nhẹ nhàng và chú trọng viền mắt đậm. Với những màu đặc biệt như tím, xanh ngọc hay màu mật ong, bạn nên phối với màu son thay vì màu mắt để khuôn mặt không quá lòe loẹt. 

3. Nên dùng màu mắt dạng kem thay cho dạng phấn để tránh màu mắt lem vào kính giãn tròng gây kích ứng mắt. Viền mắt và mascara cũng cần chọn loại không thấm nước. 

4. Chuốt mi kỹ lưỡng và dùng thêm mi giả nếu cần thiết. Khi dùng kính giãn tròng, bạn cần một hàng mi dày hơn để phù hợp với độ lớn của mắt. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn loại lông mi tự nhiên, tránh dùng mi quá rậm, khiến mắt trông nặng nề. Tránh chuốt mascara ở sát chân mi để bảo vệ an toàn cho kính và mắt. 

Thái Anh

Hair Idol 2016