08:00 20/01/2015
Chăm sóc tóc an toàn
Các thành phần tự nhiên sẽ giúp bảo vệ, làm bóng, dưỡng ẩm và làm đầy thân tóc một cách an toàn.

Từ xưa, nhiều người đã sử dụng bồ kết, chanh, lá thơm để gội và chăm sóc tóc. Do môi trường ngày càng ô nhiễm và nhiều tác động xấu lên tóc nên những phương pháp tự nhiên bị mất điểm bởi không mang lại hiệu quả chăm sóc như ý muốn. Bên cạnh đó, cùng một thành phần nguyên liệu nhưng hiệu quả có thể khác nhau bởi mỗi một giống cây được trồng tại các vùng khác nhau, mang bộ gen khác nhau sẽ có giá trị sinh học khác nhau. Việc tìm được thành phần hoạt động mang lại hiệu quả cao lên tóc là điều không dễ, mà việc duy trì và phát triển nó lại càng khó hơn.

anhsoonline

Nông trại dưa vàng Paceco Cartucciaru của bà Francesca Simonte tại Dattilo. Dưa vàng chứa thành phần hoạt động dòng Momo dưỡng ẩm.

Slow Food Foundation - một tổ chức có uy tín trên thế giới trong việc duy trì những giống cây nguyên thủy có giá trị cao đã hợp tác với Davines trong dự án Presidia nhằm gìn giữ 9 giống cây bản địa có bộ gen nguyên gốc tại các nông trại trên toàn nước Italy. Đây là những sản vật quý nhưng đang có nguy cơ tuyệt chủng bởi năng suất thấp. Davines và tổ chức Slow Food cam kết hỗ trợ nông dân về tài chính và kỹ thuật, một mặt duy trì nguồn nguyên liệu là thành phần hoạt động trong 9 dòng sản phẩm Essential Haircare gồm: Nounou, Momo, Minu, Love Smoothing - Curl, Dede, Volu, Solu và Melu. Mặt khác là duy trì và phát triển giống loài trong mục tiêu mới - Đa dạng sinh học (Bolodiverdity). Những thành phần hoạt động này có giá trị giúp việc chăm sóc tóc trở nên hiệu quả và tác dụng nhanh hơn.

Davines luôn đặt con người lên hàng đầu, việc giảm thiểu và ngừng sử dụng những thành phần có thể có tác dụng phụ khi dùng sản phẩm được nâng cao, theo đúng phương châm “Đẹp và Tốt”. Trong dòng Essential Haircare mới nhãn hàng đã loại bỏ thành phần sunfat và paraben ra khỏi công thức. Sunfat là thành phần giúp làm sạch da đầu và tóc có trong dầu gội, việc lạm dụng thành phần này sẽ khiến cho da đầu dễ bị kích ứng và khô dẫn đến mất cân bằng độ ẩm trên da đầu. Còn paraben là chất bảo quản giúp cho sản phẩm được giữ lâu trong môi trường. Nhờ sự thay đổi này mà Essential Haircare trở thành dòng sản phẩm an toàn, thân thiện và hiệu quả hơn.

anhsoonline

9 dòng sản phẩm của Essential Haircare không chứa sunfat và paraben.

Không chỉ có trách nhiệm về độ an toàn khi sử dụng, Davines còn đưa Essential Haircare thành dòng sản phẩm tiên phong trong việc gìn giữ môi trường thông qua sự hợp tác với tổ chức Lifegate - trồng rừng bù đắp lại lượng CO2 thải ra trong quá trình sản xuất, sử dụng bao bì nhựa không độc hại (Có thể tái sử dụng đựng thực phẩm, trồng hoa, đồ dùng gia đình khác…). Trên bao bì của dòng Essential Haircare mới hiện có chứng nhận của tổ chức Lifegate và Slow Food cùng biểu tượng có khả năng tái chế.

anhsoonline

Dòng sản phẩm Nounou cho tóc đã qua xử lý hóa chất.

Một điểm đáng lưu ý, trên bao bì tất cả dòng Essential Haircare đều ghi rõ nguồn gốc của thành phần hoạt động được chiết xuất từ giống cây ở trang trại nào, ở đâu và của gia đình nào như một sự minh bạch trong việc lựa chọn thành phần và cách Davines sử dụng chúng có lợi cho thế giới chúng ta đang sống. Từ khi thành lập năm 1983, Davines luôn chú trọng phát triển bền vững và nhận thức về môi trường.

(Nguồn: Davines)

Hair Idol 2016