00:10 21/03/2015
10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook
'Một cô gái như vậy khó có thể là người lừa đảo, không phải vì em ấy tốt mà vì không đủ trình độ để lừa', Thu Hương viết về Hoa hậu Phương Nga.

Status số 1

Đối đầu với bố của bạn gái thường là quyết định tự sát dũng cảm.
Đối đầu với người yêu của con gái sẽ thường làm ông bố trở thành trẻ con và đôi khi còn mất cả tư cách đàn ông nữa. - Quốc Trung (nhạc sĩ)

Status số 2

Cả đêm trằn trọc không ngủ được, cứ suy nghĩ hoài việc người ta nói em ấy bị bắt vì tội lừa đảo 16 tỷ của một nam doanh nhân, nghe đâu gần 60 tuổi, lại ở quận 7 gần nhà mình.

Biết em ấy nhiều năm, ấn tượng của mình về em là cô gái có nét đẹp dịu dàng và có học thức. Em cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng cũng là người luôn mong muốn những điều tốt đẹp. Trò chuyện với em hàng tiếng đồng hồ, mình luôn nhìn thấy mong ước tốt đẹp của em về tương lai, cũng khuyên em ấy tìm công việc tốt để có thể tự tin và độc lập trong cuộc sống. Một cô gái như vậy khó có thể là người lừa đảo, không phải vì em ấy tốt mà vì em ấy không đủ trình độ để lừa, trừ khi người ta muốn cùng em ấy có một tương lai và rồi không được thì lại đưa người ta vào vòng lao lý.

Các cụ có câu: "Bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không?". Ở đời đúng là cái gì cũng có nhân có quả, nhưng sao em lại để "quả" em nhận được đắng thế hả em? Sao mà thương em thế, một cô gái mỏng manh sao lại để mình ra nông nỗi này...

Chị cùng các chị em sẽ tìm hiểu ngọn nguồn để xem có thể giúp em được gì không, em yêu nhé. Thương em. - Nguyễn Thu Hương (Á hậu Quý bà thế giới 2011)

(Quý bà Thu Hương lên tiếng về việc Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga bị công an bắt với cáo buộc lừa đảo mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt của một cá nhân số tiền hơn 16 tỷ đồng).

thu-huong-9609-1426853709.jpg

Quý bà Thu Hương.

Status số 3

Một người bạn kể mình nghe: Các bạn nghệ sĩ bên Mỹ của bạn ấy qua chơi Việt Nam. Họ thấy hơi quá khi người ta gọi Việt Nam là nước thế giới thứ 3, vì họ thấy cũng không đến nỗi nghèo quá.

Nhưng... Khi họ về khách sạn và mở TV lên, chả biết trúng kênh nào, chương trình nào, nhưng họ bảo nhìn những thứ họ xem thì họ nghĩ chúng ta là nước thế giới thứ 3 thật. Nghe buồn dã man...

Mình suy nghĩ vầy: Nếu chúng ta có đất, bán đất sẽ có tiền; vay tiền sẽ có tiền; nhưng văn hoá thì không vay, không thuê, không mua, không mượn được.

Hôm nay mình cảm nhận được điều đó. - Quang Dũng (đạo diễn)

Status số 4

Có một người con gái ra đường thì nổi loạn mà về nhà thì nấu ăn tuyệt vời. Thời này mà còn người con gái còn giữ cái bàn máy may, rổ kim chỉ để "khâu áo cho chàng" thì thật là "độc - lạ - quý hiếm" trong "kho tàng phụ nữ" của hành tinh. Và cả ông Bụt cũng không ngờ rằng nàng là tác giả của tiểu thuyết Sợi xích. Cám ơn ông Bụt đã mang cô ấy qua đường ống khói vào nhà con - người con gái tay cầm "sợi xích", tay thì vá khâu. - Nguyễn Nhất Huy (nhạc sĩ)

(Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy chia sẻ cảm nhận về bạn gái Lê Kiều Như).

Status số 5

Làm phụ nữ, ai than khổ chứ mình thấy đó là một diễm phúc. Vì được chăm sóc, lo lắng cho người mình yêu thì không còn gì bằng. Tất bật cả ngày rồi nấu cho bạn ấy một bữa cơm ngon và nhìn Bánh Gạo với bạn ấy vui đùa là tuyệt vời nhất. - Thủy Tiên (ca sĩ)

Status số 6

Liệu có ấu trĩ quá không nếu đánh giá một người chỉ qua hình xăm?

Vâng, tôi có hình xăm, không chỉ là một hình mà hơn thế! Thì đã sao nào? Hình xăm với tôi như món đồ trang sức, ký ức lưu lại cho những trải nghiệm trong cuộc sống...

Tôi có một gia đình tuyệt vời, bố mẹ và một người anh mà tôi không thể ngừng tự hào về được. Sau những năm đi du học xa về, giờ tôi có một công việc ổn định với một vị trí tốt. Tôi có công việc kinh doanh riêng. Kinh tế chả phụ thuộc người đàn ông nào. Ở nhà, tôi vẫn đảm bảo tốt mọi công việc của một người phụ nữ gia đình, việc nhà, nấu nướng, chăm sóc người thân..., cái gì cũng biết làm tuốt.

Tóm lại, tôi sống là chính mình và có ích! Vì thế, thiết nghĩ tại sao xã hội phải phân biệt đối xử với những người có hình xăm nhưng vẫn sống có ích, nhỉ? - Quỳnh Trâm (vợ diễn viên Baggio)

quynh-tram-9957-1426853709.jpg

Quỳnh Trâm với hình xăm dài trên cánh tay.

Status số 7

Thì đúng là hoành tráng thiệt. Cũng giống như mình đi du lịch nước ngoài mà gặp mấy công trình như vậy, mình cũng trầm trồ. Nhưng liệu trong tương lai, khách nước ngoài, nhất là những người đến từ những nước mà ta mượn nợ, họ có thắc mắc: "Ủa, sao thiếu nợ mà chơi sang quá vậy ta" không?

Nói thiệt và nói gọn thôi. Bạn nghĩ gì nếu bạn của bạn, nghèo và nợ lút đầu, hở ra là mượn tiền mình, mà lại còn xài tiền không biết tính toán? - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

(Phóng viên Ngô Thiên Chương lên tiếng về việc công trình tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Nam tiêu tốn 411 tỷ đồng).

Status số 8

Hôm qua, lần thứ ba lên Nghĩa Sơn (Văn Chấn, Yên Bái), một xã nghèo, đa số người Khơ Mú sinh sống. Khi nói với cô giáo trong ban giám hiệu là số sữa này đủ dùng trong hai tuần, mỗi ngày cho mỗi em uống hai hộp, sáng và chiều, cô giáo kiên quyết đòi mỗi ngày cho uống một hộp thôi. Mình nói: "Chúng nó lớn rồi, một hộp ít quá". Cô bảo: "Để một tháng chúng nó không bỏ học".

Lúc đó nghe thì cả nhóm cười. Trên đường về nhắc lại thì không ai cười nổi. - Trần Đăng Tuấn (nhà báo)

Status số 9

Có con vào viện rồi mới thấy bài báo phản ánh chính xác 99%. Lúc con mình nằm viện, cũng tình trạng giống như vậy, bỏ hết việc để "canh" con bên ngoài phòng cấp cứu giống như đi rình ăn trộm vậy! Và vận động các mối quan hệ để gửi con cho được giám đốc bệnh viện. Mỗi lần thăm con, mình đều ngó xem hồ sơ điều trị của con.

Mình nghĩ là có bác sĩ gửi gắm thì yên tâm phần nào, vậy mà con mình thở "oxy râu" nhưng một bên tuột, một nằm mép mũi, lỗ mũi đóng đầy dịch cứng, sữa thì trào ướt áo từ lúc nào, tã thì đầy tràn ra ngoài... Mình vội nhờ điều dưỡng chỉnh lại ống thở cho con, và mình thay tã, hỏi rằng áo để mình tự thay cho con giống như mọi khi hay sao, thì trả lời: "Chút nữa tới ca thay, ống thở còn trên lỗ mũi đó không thấy sao?", "Chỗ để áo kia kìa"... Mọi "mệnh lệnh" không chủ vị hơi khó nghe, nhưng cũng làm lơ đi, chỉ mong con mình mau mau thả ống oxy đó ra để tự thở là mình yên tâm phần nào.

Sau đó, mình làm lớn chuyện để trưởng khoa và điều dưỡng trưởng phải gặp mình. Nhờ vậy mà những ngày sau, có sự thay đổi tích cực và mình không còn thấy cảnh đó xảy ra với con mình nữa... Mong các phụ huynh có con nhỏ thật lưu ý khi con nằm viện, và phải thường xuyên để ý con mình nhé! - Lan Thanh (độc giả Chơi blog chia sẻ)

(Độc giả Lan Thanh lên tiếng sau khi đọc bài báo "Vào viện thăm con, hoảng hồn thấy con lạnh ngắt, sữa trào lên mũi").

Status số 10

Thấy vợ càu nhàu về chuyện phơi đồ khô rồi mà mình quên đem vào, vội gấp đống quần áo bỏ vào tủ chuộc tội. Gấp một hồi thấy mỏi tay, mình tự lầm bầm thắc mắc: "Không thể như vậy được. Mình tập tạ mỗi ngày cả trăm kg. Làm gì có chuyện gấp ba cái áo quần lại mỏi tay. Vô lý quá". Cơ mà gấp xong mỏi vẫn hoàn mỏi. Tự lừa dối bản thân cũng chẳng thay đổi được điều gì.

Lát ra đường ngồi, thấy bà già gánh nồi bún to đùng cùng đống chén bát ra bán. Quan sát thấy bà đi đánh mông rất điệu nghệ, gánh bún không hề bị lắc lư. Mình đến gần định xin gánh thử nhưng thấy nồi nước bún đầy tràn lại bỏ ý định. Để mình gánh chắc nồi đi một đàng, bún về một nẻo, không có tiền đền.

Phải thừa nhận thôi các bác ạ. Đàn ông chúng ta tuy khỏe nhưng phải làm thử những việc tưởng chừng như bình thường mỗi ngày mới thấy phụ nữ thật phi thường. - Vũ Ngọc Sơn (nhiếp ảnh gia)

Hair Idol 2016