00:04 30/12/2014
10 quý ông phong cách năm 2014
Dù hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau nhưng... đều đang được coi là những biểu tượng thời trang nam.

Trong danh sách quý ông mặc đẹp năm 2014 của tạp chí Vanity Fair bao gồm 10 người đàn ông hoạt động ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như diễn viên, nghệ sĩ đương đại, cầu thủ... nhưng đều nổi tiếng bởi gu mặc hào hoa, lịch lãm.

page_1419837819.jpg

1. Miguel Baez
Miguel năm nay 46 tuổi, là một quản gia, cựu đấu sĩ bò tót Tây Ban Nha từng đạt nhiều thành tích xuất sắc ở bộ môn này. Anh chính là con rể của nữ thiết kế lừng danh Carolina Herrera, kết hôn Carolina Adriana (ảnh phải) năm 2004.
Món thời trang ưa thích nhất trong tủ đồ của Miguel là những chiếc áo phông ngắn tay hiệu Lacoste, giày da lộn hãng Car Shoe và chiếc đồng hồ Rolex Milgauss do vợ tặng. Anh thích mua sắm ở các cửa hàng Just One và thương hiệu CH của mẹ vợ, còn nếu đi may sẽ chọn cửa hiệu Jaime Gallo tại Madrid. Biểu tượng thời trang trong lòng Miguel là Thân vương xứ Wales.

page2_1419838099.jpg

2. Victor Cruz
Cầu thủ nổi tiếng của làng bóng bầu dục từng nằm trong Top vận động viên hấp dẫn nhất thế giới chỉ sau Cristiano Ronaldo (Tạp chí People bình chọn năm 2012). Anh cũng thường xuyên được dự các tuần lễ thời trang cùng các nhân vật đình đám như David Beckham, Marc Jacobs...
Gu thời trang trẻ trung và phong thái cuốn hút khiến chàng trai của câu lạc bộ New York Giants kiếm được những hợp đồng béo bở của nhiều thương hiệu thời trang như Gap, Hugo Boss, đồng thời trở thành mẫu ảnh cho một số tạp chí. Nói về tủ đồ của mình, Victor thích những chiếc quần biker Lanvin, giày Air Jordan 3 Retro, ve áo kiểu vintage, nước hoa Le Labo Santal 33 và đồng hồ Royal Oak. Anh thường mua sắm trong các cửa hàng Kith ở New York. Chàng rapper Pharrell Williams chính là người mà nam cầu thủ 28 tuổi ngưỡng mộ nhất về phong cách.

page3_1419838728.jpg

3. Benedict Cumberbatch
Chàng diễn viên Sherlock Holmes ngày càng được khen ngợi về gu mặc. Không chỉ Vanity Fair, trong năm nay nhiều tạp chí danh tiếng như GQ, Elle Anh quốc, Esquire... đều nhắc đến tài tử 38 tuổi như một biểu tượng phong cách đáng học hỏi.
Benedict đang sống tại London nhưng Paris và New York mới là địa điểm mua sắm anh yêu thích nhất. Trong tủ đồ của mình, chàng tài tử hào hoa mê chiếc áo sơ mi Ernest Alexander màu xanh, giày Edward Green, vòng tay Sami, đồng hồ Omega Seamaster và nước hoa Annick Goutal Eau de Monsieur. Anh luôn coi huyền thoại điện ảnh Steve McQueen là biểu tượng thời trang đáng quý.

page4_1419838996.jpg

4. Idris Elba
Người đàn ông Anh 42 tuổi được biết với nhiều tư cách: diễn viên, nhà sản xuất, ca sĩ, rapper và DJ. Anh nổi tiếng qua vai diễn ông trùm ma túy trong phim The Wire hay thám tử John Luther trong Luther, vai  cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trong Mandela: Long Walk to Freedom.
Idris "nghiện" giày Louboutins, Mr. Hare và giày lười Gucci. Anh cũng thường xuyên dùng đồng hồ Rolex, kính Ray-Ban hoặc Dior Homme. 5 nhà thiết kế anh mê mẩn nhất là Ozwald Boateng, Gucci, Burberry, Armani và Prada.

page5_1419839735.jpg

5. Neil Patrick Harris
Chàng Barney Stinson của series hài How I met your mother còn là một giám đốc, ảo thuật gia, tác giả, ca sĩ. Công khai mình là gay năm 2006 nhưng gu thời trang của Neil Patrick luôn rất "menly". Anh thường diện vest, áo choàng bảnh bao tại các sự kiện.
Trong các món đồ mình sở hữu, anh thích nhất đôi giày Converse màu xám do John Varvatos thiết kế, nơi mua sắm quen thuộc của nam diễn viên là Barneys New York. Anh thần tượng style của vũ công kiêm tài tử điện ảnh thế kỷ 20 Gene Kelly.

page6_1419840307.jpg

6. Jeff Koons
Jeff Koons đang được coi là nghệ sĩ còn sống có tác phẩm đắt giá nhất thế giới. Ông nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc, tượng bằng bóng bay độc đáo, gây ám ảnh về tình dục, giới tình, chủng tộc hay các ngôi sao.
Nghệ sĩ 59 tuổi luôn muốn diện suit Dior, mang cà vạt Prada, giày Dolce & Gabbana, đồng hồ Ikepod và xịt nước hoa Tom Ford nam. Ông thường may đồ ở cửa hiệu Francisco Espinal của Dior Homme. Biểu tượng phong cách của Jeff Koons là huyền thoại điện ảnh Cary Grant.

page7_1419840467.jpg

7. Henrik Lundqvist
Cũng như Victor Cruz, chàng thủ môn khúc côn cầu Henrik Lundqvist của câu lạc bộ New York Rangers từng nằm trong Top 10 vận động viên hấp dẫn nhất thế giới. Anh năm nay 32 tuổi, người Thụy Điển.
Anh có style nam tính, quyến rũ. Áo khoác da, giày nhung Ferragamo màu đen, đồng hồ IWC hoặc Hublot  là những trang phục, phụ kiện được Henrik chuộng nhất. Anh còn mê mẩn loại nước hoa Chanel Bleu de Chanel. Chia sẻ về biểu tượng thời trang,  chàng thủ môn cao 1m85 nói mình không thần tượng một người cụ thể, nhưng hiện tại anh thấy tất cả mọi thứ về ca sĩ kiêm diễn viên quá cố Frank Sinatra đều thú vị.

page8_1419840741.jpg

8. Eddie Redmayne
Nam diễn viên 32 tuổi Eddie Redmayne gây tiếng vang khi giành liên tiếp hai giải thưởng Olivier Award và Tony Award cho vở kịch Red. Anh tham gia nhiều bộ phim điện ảnh như Jupiter Ascending, The Pillars of the Earth, Birdsong, Black Death... Anh từng trở thành người mẫu quảng cáo của  Burberry cùng Alex Pettyfer năm 2008, với Cara Delevingne năm 2012. Hai năm trước, Eddie cũng nằm trong danh sách mặc đẹp của Vanity Fair.
Anh chuộng sơ mi Thom Browne, giày nhung hình đầu lâu Alexander McQueen, shorts boxer Burtonwode, đồng hồ Omega Seamaster, nước hoa Tom Ford hương lan tím. Địa điểm sắm đồ thời trang quen thuộc của Eddie là Liberty London. Chàng diễn viên xứ sương mù tâm sự: "Cha tôi chính là biểu tượng phong cách trong lòng tôi".

page9_1419841002.jpg

9. Vito Schnabel

Vito là một người kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật, con trai của Julian Schnabel - đạo diễn bộ phim giành 4 đề cử Oscar năm 1997 The Diving Bell and Butterfly. Vito gây chú ý trên mặt báo khi liên tiếp hẹn hò các ngôi sao nổi tiếng như Elle Macpherson, Liv Tyler, Demi Moore, hiện tại là cựu thiên thần Victoria's Secret Heidi Klum.
Chàng "phi công" 28 tuổi của Heidi đặc biệt mê quần Levi’s 501, giày Nike Air Force 1s, nước hoa hương hoa cam. Anh cũng yêu chiếc vòng cổ Ấn Độ mà mẹ và chị gái mua tặng. Vito chọn cửa hiệu Jerri’s Cleaners là địa chỉ "ruột" để may đo quần áo, còn mua sắm anh sẽ đến các cửa hàng Turnbull & Asser. Anh thích gu thời trang của nhà sưu tập nghệ thuật Italy Leo Castelli.

page10_1419841250.jpg

10. Pharrell Williams
Thần tượng thời trang của Victor Cruz cũng nằm trong danh sách này. Pharrel đang thành công trong sự nghiệp ở nhiều vai trò, từ nghệ sĩ thu âm kiêm ca sĩ, nhạc sĩ, rapper đến nhà thiết kế thời trang. Anh nhận được 4 đề cử tại Grammy năm nay, đồng thời được nhiều thương hiệu thời trang mời gọi quảng cáo vì là người có gu độc đáo. Mới đây nhất, anh tham gia bộ phim thời trang của "phù thủy thiết kế" Karl Lagerfeld cùng chân dài xinh đẹp Cara Delevingne.
Pharrell chia sẻ, anh thích diện áo phông thoải mái, mang giày Adidas Stan Smith, điểm thêm những chiếc vòng tay Ofira Sandberg, đồng hồ Richard Mille Tourbillon và dùng loại nước hoa mang tên mình. Chàng rapper thích đi mua sắm tại chợ Dover, New York hoặc đặt may ở hiệu Mark McNairy. "Cướp biển" Johnny Depp là biểu tượng thời trang trong lòng nam ca sĩ Gust of Wind.

Lana

Hair Idol 2016