19:54 02/02/2015
PGS TS Huỳnh Văn Sơn - Diễn giả... không số
(Ngoisao.vn) - Có thể nói trong làng diễn giả Việt nam, PGS TS Huỳnh Văn Sơn là người diễn giả không số… Ít nhật mình hay ít thích danh xưng diễn giả số một – số hai hay diễn giả hàng đầu Việt Nam.

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn đã nói chuyện và trở thành diễn giả trên dưới 15 năm qua… Sự đón nhận của đa số đối tượng và lứa tuổi là một niềm vui nghề nghiệp – như PGS Sơn bộc bạch…

undefined

Bảo rằng nếu bình chọn ai sẽ đạt kỷ lục đi nói nhiều nhất mỗi năm, chắc PGS Sơn sẽ nhận quá… PGS. TS Huỳnh Văn Sơn cho biết: Thực ra ngoài công việc giảng dạy và quản lý, tôi đi nói khá nhiều. Thú thật, công việc nói cho tôi quá nhiều điều và đó chính là hạnh phúc… Nếu thống kê số lượt nói trong một năm thì con số trên hai trăm lượt là điều bình thường…

undefined

Con số khủng ấy không nói lên tất cả khi dễ thấy là những phụ nữ trung niên hay bạn gái trẻ luôn luôn mong chờ buổi diễn thuyết của PGS Sơn. Đó là chưa kể những chủ đề giữ gìn hạnh phúc gia đình, cân bằng gia đình – công việc, Đàn ông và làm chủ gia đình vẫn được quý ông ủng hộ. Và cái vui nhất là trẻ em tiểu học – mầm non vẫn yêu quý diễn giả này mới lạ, và khi xuất hiện cho những buổi nói chuyện ở câu lạc bộ Người cao tuổi hay trong các chương trình dành cho người cao tuổi – người gia như Nhịp cầu vàng, Sức khỏe vàng… diễn giả Huỳnh văn Sơn được đón nhận thật tự nhiên bằng tình cảm chân thành.

undefined

PGS Sơn cho biết: làm diễn giả, tôi luôn nói bằng sự hiểu biết, trải nghiệm, cảm nhận và tình cảm bằng trái tim của mình. Không ỷ lại với nghề, tôi chia sẻ với người nghe như nói với người thân bằng cảm xúc được soi rọi bởi sự trải nghiệm từ cuộc sống và những quy luật tâm lý, quy luật xã hội mà tôi có dịp học, đọcm nghiên cứu. Tôi nghĩ tôi cẩn trọng với nghề và thay đổi rất nhẹ nhàng – nhanh chóng với từng bài nói, khung cảnh và đối tượng là phương châm làm việc của bản thân.

undefined

Tôi chọn làm diễn giả không hẳn vì kinh tế, thù lao. Tôi ý thức rằng sự tiếp lửa hay sự động viên của mình sẽ hỗ trợ nhiều nếu bắt nhịp cùng một người nghe nào đó. Nếu bạn cảm thấy những nụ cười giòn, những tràng vỗ tay, những giọt nước mắt và thậm chí chỉ là suy nghĩ sẽ vững tin, sẽ đứng dậy, sẽ vượt qua tất cả - dù chưa là hành động thì sẽ yêu nghề diễn giả hơn nữa và sẽ nói bằng cả trái tim và bằng nồng nàn hơn thở của mình.

undefined

Tôi xác định mình là người đi nói. Tôi cũng không muốn lạm dụng từ chuyên gia hay diễn giả, nhưng nếu có gọi diễn giả Huỳnh văn Sơn, tôi thích mình là diễn giả không số… và tôi chỉ cần tồn tại và được chấp nhận với công việc này bên cạnh nghề chuyên môn của tôi – thế là hạnh phúc – thăng hoa để nói mãi đến khi không còn có thể nói mà thôi.

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

Hair Idol 2016