14:29 18/03/2015
Nghi án 'dìm hàng' thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế
Chuyện Isaac đang bị 'dìm hàng' trong chương trình gây chú ý The Remix làm người ta liên tưởng đến nhiều trường hợp tương tự trước đó.

Các chương trình truyền hình thực tế đổ bộ, "chiếm sóng" khung giờ vàng trên các kênh truyền hình trong những năm gần đây. Bên cạnh chất lượng thí sinh, giám khảo cũng chính là thành phần quyết định sự hấp dẫn và kịch tính trong các chương trình. Họ được coi là những người quyền lực, “cầm cân nảy mực” chọn ra những tiết mục và thí sinh xuất sắc nhất. Nhưng cuộc thi nào cũng dính phải những lùm xùm "bất công".

Cặp đôi MC Đinh Tiến Dũng – Ca sĩ Phương Linh (Cặp Đôi Hoàn Hảo 2011)

Cặp đôi hoàn hảo từng là một chương trình ăn khách hàng đầu khi đang ở những mùa đầu tiên. Chương trình ghép đôi các ca sĩ chuyên nghiệp cùng thí sinh trong các lĩnh vực người mẫu, diễn viên, MC... nhằm mang đến trải nghiệm phong phú đến cho khán giả.

Nghi án ‘dìm hàng’ thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế
Đinh Tiến Dũng - Phương Linh trong chương trình truyền hình thực tế Cặp Đôi Hoàn Hảo 2011.

Cặp đôi Đinh Tiến Dũng – Phương Linh khi đó nhận được sự yêu thích đặc biệt. Đó là một Đinh Tiến Dũng giản dị, "hồn nhiên" nhưng toát lên vẻ hài hước, mới mẻ, bên cạnh một Phương Linh đẹp lạnh lùng, đài các. Dù Đinh Tiến Dũng có chất giọng không hay, nhưng anh lại chiếm được nhiều rất thiện cảm của khán giả. Những tiết mục của cặp đôi này được đầu tư kỹ lưỡng, mang tính giải trí cao, và được đông đảo khán giả ủng hộ.

Nghi án ‘dìm hàng’ thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế
Tuy nhiên họ bị "dìm hàng" từ giọng hát tới phong cách.

Tuy nhiên, nhiều tiết mục xuất sắc của họ không nhận được điểm số cao từ BGK, Đinh Tiến Dũng liên tục bị nhận xét về giọng hát như “Nói như hát, hát như nói” hay “Hát như đọc rap”. Khi đó, nhiều ý kiến trái chiều phản đối nhận xét của BGK. Một khán giả bình luận: “Đây không phải là 1 cuộc thi hát mà chỉ chăm chăm nhận xét giọng hát của thí sinh, còn nếu đây là cuộc thi hát thì tốt nhất nên chọn người chơi đều là các ca sĩ chuyên nghiệp”. Sau khi bị loại, Đinh Tiến Dũng cũng thừa nhận, anh muốn thử thi thố cho vui chứ không quan tâm nhiều đến điểm đố hay giám khảo.

Ca sĩ Thủy Tiên (Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011)

Khi có tên trong danh sách dự thi Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa 2, Thủy Tiên được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất. Nhưng suốt nửa chặng đường tham gia sân chơi này, cô luôn nhận số điểm thấp, cùng những nhận xét bất lợi từ giám khảo, đặc biệt là giám khảo Khánh Thi.

Nghi án ‘dìm hàng’ thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế
Thủy Tiên được đánh giá cao tại Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011.

Trong đêm thi thứ 6, khi Thủy Tiên và bạn nhảy dù thể hiện xuất sắc bài thi với nhiều động tác khó, cặp đôi này vẫn không nhận được thiện cảm từ giám khảo Khánh Thi. Chính vì vậy, cặp đôi đã lọt vào top nguy hiểm và suýt phải rời sân chơi nếu không có sự cứu cánh của tin nhắn bình chọn. Rất nhiều fan đã lên tiếng ủng hộ thần tượng và "lên án" cách chấm điểm của Khánh Thi.

Nghi án ‘dìm hàng’ thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế
Cô đã cố gắng nhiều để có được kết quả tốt đẹp.

Trước nghi án “dìm” thí sinh, Khánh Thi đã lên tiếng minh oan cho mình, và giải thích rằng việc chấm điểm cho các thí sinh dựa trên cơ sở của bài thi, xét về chuyên môn thì bài thi đạt mức độ nào, sẽ cho điểm đúng mức độ ấy. Trong khi đó Thủy Tiên cũng coi đây chỉ như một cuộc vui, chứ hoàn toàn không quan trọng thắng thua.

Cặp đôi ca sĩ Phan Đinh Tùng – Diễn viên Cát Phượng (Cặp Đôi Hoàn Hảo 2012)

Cặp Đôi Hoàn Hảo giảm nhiệt rõ ràng trong mùa 2, Phan Đinh Tùng – Cát Phượng là điểm sáng cứu cánh cho chương trình, và được coi là cặp đôi “chất nhất”. Cát Phượng với sự thông minh, sáng tạo, luôn có những "chiêu trò" mới lạ trong các tác phẩm của mình.

Hair Idol 2016