21:20 16/03/2015
5 đại sư võ công cao cường trong truyện Kim Dung
Trong các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, võ học Phật Gia chiếm một mảng lớn. Nhiều vị đại sư không chỉ có võ công cao cường mà còn xuất hiện trong nhiều điểm quan trọng, hành động của họ mang ý nghĩa thắt nút, cởi nút cho cả bộ truyện.

Dưới đây là danh sách 5 vị đại sư võ công cao cường mà fan của Kim Dung không thể không biết.

1. Tảo Địa Tăng (Vô Danh Thần Tăng) – Thiên Long Bát Bộ

Mặc dù xuất hiện một cách khiêm tốn với bộ áo cà sa cũ nhưng Tảo Địa Lão Tăng (nhà sư quét lá, hay Vô Danh Thần Tăng) không chỉ là nhà sư võ công cao cường nhất, mà còn được nhiều nguồn tài liệu thừa nhận là nhân vật lợi hại nhất trong tất cả các bộ truyện Kim Dung. Ông là vị sư Thiếu Lâm duy nhất luyện thành 72 tuyệt kỹ của phái Thiếu Lâm.

5 đại sư võ công cao cường trong truyện Kim Dung

Chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn ngắn, vị lão tăng này làm được những điều tưởng chừng như cả thiên hạ không ai làm nổi. Hai chưởng đánh gục Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn (những nhân vật võ công cao cường nhất Thiên Long Bát Bộ cho đến thời điểm đó), dùng một tay đỡ đòn Hàng Long Thập Bát Chưởng của Kiều Phong mà chỉ lui vài bước đủ thấy võ công của Thiếu Lâm Thần Tăng này cao thâm tới mức nào.

5 đại sư võ công cao cường trong truyện Kim Dung

Việc mô tả xuất thân dung dị của lão tăng này cũng cho thấy quan điểm xuyên suốt của Kim Dung trong tất cả các bộ truyện của ông: những nhân vật rất đỗi bình thường đôi khi tiềm ẩn võ công đệ nhất, người tài đôi khi là những người âm thầm, lặng lẽ, ẩn mình trong số đông.

2. Hư Trúc - Thiên Long Bát Bộ

Xuất thân là 1 tiểu hòa thượng võ công thấp kém của chùa Thiếu Lâm nhưng sau bước đường phiêu lưu với rất nhiều kỳ duyên, Hư Trúc chẳng những có được một thân võ công thượng thừa, nắm giữ nhiều quyền lực mà còn phát hiện lai lịch không hề đơn giản của mình.

5 đại sư võ công cao cường trong truyện Kim Dung

Những chiêu thức khiến vị hoà thượng này vượt qua nhiều cao thủ để xếp số 2 trong danh sách này là: Sinh Tử Phù, Bắc Minh Thần Công, Tiểu Vô Tướng Công Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ. Ngoài ra, Hư Trúc còn được Vô Nhai Tử truyền cho 70 năm công lực.

3. Phương Chứng Đại sư – Tiếu Ngạo Giang Hồ

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, phái Thiếu Lâm được lãnh đạo bởi các nhà sư thuộc hàng chữ “Phương”, đứng đầu là 2 nhà sư Phương Chứng và Phương Sinh, trong đó, Phương Chứng Đại sư là một đại cao thủ võ công đệ nhất.

5 đại sư võ công cao cường trong truyện Kim Dung

Là chưởng môn phái Thiếu Lâm, trụ trì Thiếu Lâm Tự, Phương Chứng Đại sư đã luyện Dịch Cân Kinh, Thiên Thủ Như Lai Chưởng đến độ xuất thần nhập hoá. Ông nằm trong số ít cao thủ luyện thành Dịch Cân Kinh, 1 trong 10 chiêu thức võ công lợi hại nhất truyện Kim Dung.

Không chỉ thế, Phương Chứng Đại Sư còn có tuệ nhãn sắc sảo. Mặc dù đã ngồi tu hành hơn 40 năm trong chùa, không tiếp xúc với võ lâm giang hồ, nhưng vị đại sư này nhanh chóng nhận ra con người thật của Lệnh Hồ Xung, cũng như nhìn thấu bản chất gian trá, độc ác của Tả Lãnh Thiền, Nhạc Bất Quần.

Hair Idol 2016