09:55 03/02/2015
Váy cưới Trúc Diễm đính 10.000 viên pha lê
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong chia sẻ những thông tin hậu trường và kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm váy cưới cho Trúc Diễm.

- Trúc Diễm từng mặc nhiều váy cưới của anh khi chụp bộ sưu tập và trình diễn. Làm thế nào để những chiếc váy anh thiết kế cho cô ấy trong ngày trọng đại không bị lặp lại phong cách cũ?

- Với tôi, Trúc Diễm như một người bạn thân, người chị và là một "nàng thơ" nên có lẽ chính sự thân thiết, gần gũi đó mà tôi rất hiểu tính cách, sở thích của Trúc Diễm. Trong những lần trình diễn mỗi sưu tập, mỗi mẫu thiết kế đều mang một ý tưởng khác nhau. Nhưng bốn chiếc váy cưới cho ngày trọng đại này mới thể hiện đúng nhất cá tính của Trúc Diễm - một cô gái nhẹ nhàng, nữ tính với nét đẹp mong manh, đầy quyến rũ. Đó chính là nguồn cảm hứng để tôi thiết kế váy cưới cho Trúc Diễm. Trong ngày trọng đại, được khoác lên mình một chiếc áo cưới như mơ, đúng với sở thích của cô dâu, mang tính đương đại, hợp xu hướng sẽ làm cho ngày này trở nên trọn vẹn.

1F0A6488-2612-1422931500.jpg

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong sử dụng chất liệu ren và lưới, cập nhật theo xu hướng thời trang đương đại khi làm váy cưới cho Trúc Diễm.

- Hôn lễ là ngày trọng đại, hơn nữa Trúc Diễm lại là người nổi tiếng, áp lực của anh là gì khi thực hiện toàn bộ váy cưới cho cô ấy?

- Trúc Diễm là một trong những người mẫu đắt show nhất trên sàn diễn thời trang, chụp hình tạp chí về cưới nhất hiện nay. Khi thiết kế váy cưới cho Trúc Diễm, áp lực lớn nhất của tôi là phải làm sao đưa ra được mẫu váy phù hợp nhất với cô ấy, tôn lên được thế mạnh của cô ấy, không lặp lại phong cách mà trước đó Trúc Diễm đã thực hiện với vai trò người mẫu. Đặc biệt, chiếc áo cưới này phải góp phần làm cho cô dâu cảm thấy hạnh phúc với ngày trọng đại của mình.

- Vậy anh chú trọng đến yếu tố nào hơn cả khi thiết kế váy cưới cho Trúc Diễm?  

- Đó chính là phom dáng. Một thiết kế đẹp luôn đi cùng với phom dáng chuẩn để làm sao tôn được ưu điểm của cô dâu, giúp họ nổi bật nhất, tự tin nhất. Dựng phom cho váy cưới là bước quan trọng hàng đầu nhưng khâu tốn nhiều thời gian hơn cả lại là trang trí.

Công đoạn cắt ren thành từng mảnh họa tiết và sắp xếp bố cục hợp lý trên chiếc áo, rồi thêu tay họa tiết đặc biệt, đính kết từng hạt pha lê, hạt cườm sao cho sắc sảo và chắc chắn, tự tay thêu và xếp những bông hoa 3D lên áo... đòi hỏi đội ngũ thợ đông đảo, có tay nghề cao. Chúng tôi thậm chí đã phải thức ngày đêm để làm cho kịp tiến độ. Mỗi chiếc áo cưới của Trúc Diễm không đơn thuần may bằng một chất liệu mà hầu hết được tạo nên bởi từ ba loại ren lưới trở lên. 

diem7-4215-1397877211-4224-1422931500.jp

Nhà thiết kế luôn cảm thấy áp lực để sáng tạo ra mẫu váy đặc biệt cho ngày trọng đại, không lặp lại phong cách Trúc Diễm từng trình diễn trước đó.

- Trong bốn chiếc váy cưới đã thực hiện, anh ưng ý nhất với chiếc váy nào nhất?

- Mỗi chiếc áo cưới đều toát lên một phong thái khác nhau và rất khó có thể so sánh. Cả bốn chiếc váy đều là tâm huyết của tôi nhưng có lẽ là điều làm tôi ưng ý nhất là tất cả thiết kế đều cùng một concept, tạo nên tổng thể hoàn hảo cho cô dâu xinh đẹp. Mỗi chiếc váy đều có chi tiết đặc biệt, chẳng hạn như chiếc váy cưới chính là quà tặng của tôi dành cho Trúc Diễm được đính hơn hơn 10.000 viên pha lê và cườm cao cấp. Đây cũng chính là chiếc váy cưới tốn nhiều thời gian thực hiện nhất.

- Trúc Diễm luôn kỹ tính khi lựa chọn trang phục. Trong quá trình thực hiện váy cưới, anh và Trúc Diễm có khi nào bất đồng quan điểm, khiến phải thay đổi thiết kế nhiều lần không?

- Trúc Diễm là người mẫu thường xuyên được khoác lên người nhiều mẫu áo cưới của các thương hiệu khác nhau nên cô rất kỹ tính với chiếc váy cưới trọng đại của mình. Cô ấy cũng quen thân với nhiều nhà thiết kế nhưng lại giao trọng trách đó cho tôi. Với tôi, đó không chỉ là niềm vui mà còn cảm thấy vinh hạnh. Vì trước đó, Trúc Diễm nhiều lần làm vedette trong những buổi trình diễn của tôi nên tôi đã quen với số đo và phom dáng của cô ấy. Đó là điều rất thuận lợi cho tôi. Chúng tôi chơi thân với nhau nên sở thích và cá tính của Trúc Diễm, tôi cũng hiểu. Vì lẽ đó mà đến giờ mọi việc diễn ra rất thuận lợi, tôi không phải chỉnh sửa bất kỳ điều gì và Trúc Diễm cũng hài lòng với các thiết kế của tôi.

Tuy nhiên, trong quá trình làm váy cưới cho Trúc Diễm, chúng tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Tôi là một trong những người đầu tiên biết tin về hôn lễ của Trúc Diễm. Cảm xúc khi nghe cô ấy báo tin qua điện thoại rất khó tả. Tôi vui và hạnh phúc cùng với Trúc Diễm. Những ngày sau đó, chúng tôi cùng nhau háo hức chuẩn bị cho sự kiện này. Hai chị em đã mất nhiều ngày để bàn bạc và đưa ra concept, gam màu chủ đạo cho bốn chiếc váy. Tôi và tất cả mọi người trong ekip hỗ trợ đám cưới cho Trúc Diễm đều làm việc với tất cả tấm lòng mình, cầu chúc cho anh chị mãi mãi hạnh phúc.

1F0A7114-9909-1422931500.jpg

Với Chung Thanh Phong, được cùng Trúc Diễm háo hức chuẩn bị cho lễ cưới là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời anh.

- Ngoài váy cô dâu, anh còn là người thiết kế trang phục cho phù dâu trong lễ cưới được trông đợi này. Hãy chia sẻ thêm về những bộ trang phục đó.

- Phù dâu là một trong những thành phần đóng góp vai trò quan trọng trong ngày cưới. Họ là những người bạn thân thiết nhất với cô dâu và luôn sẵn sàng hết mình cho ngày hạnh phúc của cô dâu. Trúc Diễm rất may mắn khi xung quanh cô có nhiều người bạn tuyệt vời như vậy.

Họ đã góp mặt trong bộ hình cưới cùng Trúc Diễm, chăm sóc cho Trúc Diễm mọi lúc và sẵn sàng bỏ nhiều thời gian để tập những điệu nhảy chúc mừng ngày hạnh phúc. Tôi chọn cho năm cô gái những kiểu đầm dạ hội màu hồng ngọt ngào, biến tấu theo các kiểu dáng để phù hợp với từng cá tính của phù dâu để chụp ảnh cưới. Và cũng tương tự phong cách này, trong ngày hôn lễ, tôi sẽ thay đổi cho họ với năm chiếc váy xòe ngắn để các phù dâu có thể thoải mái, hết mình trong những điệu nhảy.

Song Giang thực hiện

Hair Idol 2016