11:24 04/03/2015
Cách viết thiệp cưới khi uyên ương theo đạo
Khi ghi tên trong thiệp, cô dâu chú rể đặt tên thánh trước tên thường gọi, như vậy khách mời đọc sẽ hiểu cặp đôi là người theo đạo.
1-1269-1425443013.jpg

Chọn được thiết kế, màu sắc thiệp cưới đã là điều không dễ dàng. Nhưng với các đám cưới mang tính chất đặc biệt như đám cưới của người theo đạo, cách chọn thiệp thông báo cũng là băn khoăn không nhỏ. Độc giả Diễm Trang đã chia sẻ cùng Ngoisan.net thắc mắc như sau: "Nhà em và nhà trai đãi tiệc chung nhà hàng, bên nhà trai theo đạo Thiên Chúa thì nội dung thể hiện trên thiệp như thế nào?".

Với đám cưới của cặp đôi theo đạo, hôn lễ sẽ được cử hành trong nhà thờ, sau đó tiệc đãi khách sẽ diễn ra như bình thường. Vì có thêm một nghi thức cưới tại nhà thờ, nên thiệp cưới cũng sẽ có thêm thông báo về điều này.

1. Thiệp mời tới dự hôn lễ ở nhà thờ

Thông báo được thiết kế thành một tờ thiệp riêng, kẹp cùng với thiệp đám cưới. Nhiều cửa hàng in thiệp cũng sẽ có loại thiệp rời dành cho gia đình theo đạo, nếu không bạn có thể tự thiết kế.

Theo độc giả Huyền Trang, là một cô dâu theo đạo ở Hà Nội chia sẻ: Nội dung thiệp thông báo về đám cưới nhà thờ đơn giản, chủ yếu truyền đạt thông tin, bao gồm các chi tiết:

- Kính mời... tới dự Thánh lễ hôn phối của hai con chúng tôi

- Vào lúc... tại giáo xứ... (là nơi làm lễ thành hôn cho hai người). Không phải uyên ương muốn tổ chức cưới ở bất cứ nhà thờ nào cũng được, mà phải làm lễ ở nhà thờ thuộc giáo xứ nơi cô dâu hoặc chú rể sinh sống.

Trong thiệp thông báo sẽ có ghi tên của cô dâu và chú rể. Khi ghi tên, bạn đặt tên thánh trước tên thường gọi, như vậy khách mời đọc sẽ hiểu uyên ương là người theo đạo.

Ngoài ra, với trường hợp như độc giả hỏi, nhà chú rể có đạo thì thường nhà chú rể mới cần nhiều khách cùng giáo xứ tới dự Thánh lễ tại nhà thờ, đồng thời khách sẽ đi lễ luôn. Nhà cô dâu chỉ mời gia đình và bạn bè thân thiết.

2-8712-1425443013.jpg

2. Thiệp mời tới tiệc cưới

Với thiệp đãi khách, thiết k vẫn như thông thường. Theo độc giả Hoàng Uyên, là một cô dâu theo đạo ở TP HCM, thiệp mời tiệc mang thiết kế và nội dung đơn giản, mục đích chính là thông báo về ngày giờ, địa điểm diễn ra thiệp mời khách.

Trong thiệp mời, bạn có thể không ghi kèm tên thánh của cô dâu hoặc chú rể. Bởi tiệc đã không còn nhiều thủ tục liên quan tới tôn giáo. Ngoài ra khách mời trong tiệc không phải chủ yếu là người có đạo mà là khách chung, nhiều người không theo đạo. Nghi lễ cưới tại khách sạn cũng diễn ra như bình thường bởi cả hai đã làm lễ thành hôn trong nhà thờ.

>> Xem thêm các chuẩn bị cần thiết khi tổ chức đám cưới ở nhà thờ

* Mời độc chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị đám cưới bằng cách gửi email vào địa chỉ: [email protected].

Linh Linh

Hair Idol 2016