09:00 05/06/2015
Bước qua căng thẳng khi lên kế hoạch cưới
Cô dâu, chú rẻ sẽ có những bất đồng nhỏ trong quá trình lên kế hoạch cưới, điều này dẫn đến stress hay không giữ được hòa khí với đối phương.

Sau một hành trình tìm hiểu, yêu và khoảnh khắc hạnh phúc vì được cầu hôn, các cô dâu, chú rể bước vào quãng thời gian gọi là “đã đính hôn” với nhiều tâm trạng hỗn độn. Theo số đông, đây là lúc các cặp đôi bận rộn lên kế hoạch, chuẩn bị cho đám cưới, và cũng thường rơi vào trạng thái căng thẳng trước hôn lễ

Đôi khi những bất đồng nhỏ trong quá trình lên kế hoạch cưới cũng khiến cả hai stress, không giữ được hòa khí với đối phương... Bridal Guide đã đưa ra những gợi ý dưới đây sẽ giúp các cặp uyên ương bước qua những căng thẳng, bất hòa trước khi lên kế hoạch cho ngày trong đại của mình:

cuoi1-7252-1433430323.jpg

Ảnh minh họa.

Chia sẻ mong muốn với bạn đời

Trước khi cả hai bắt tay vào lên kế hoạch cho hôn lễ, điều quan trọng là cả hai sẻ chia với bạn đời về những mong muốn của mình như không gian cưới, số lượng khách mời, địa điểm trăng mật, ngân sách... Từ đó đi đến thống nhất sao cho hợp lý với sở thích, hầu bao của cả hai. Hãy dành thời gian nhiều cho việc này và bạn sẽ cảm thấy thư thả, thoải mái nhất.

Phân chia nhiệm vụ và cùng nhau hoàn thành

Hãy cùng chia nhau làm và hoàn thành các công việc sau khi hai bạn đã thống nhất về kế hoạch cho đám cưới. Điều này là chìa khóa cho sự tin tưởng lẫn nhau và cũng là bài học tốt cho hôn nhân sau này của bạn. Hai bạn nên phân chia những khoảng thời gian hợp lý để thực hiện từng việc một. Ví dụ: khi liên hệ tham khảo các nhà cung cấp cho từng mảng dịch vụ, bạn cần chủ động và có được sự tỉnh táo nhất định về mặt tâm lý. Nhờ đó, bạn sẽ có thể cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh như kinh phí, sở thích và những điều mong muốn cho đám cưới của mình.Tuy rằng khi phân chia công việc không tránh được sai lầm nhưng hãy bao dung cùng nhau sửa sai để có được một đám cưới như ý.

Đặt lợi ích của cả hai lên trước

Trong khi trao đổi với người thân về ý tưởng đám cưới ví dụ như quy mô khách mời, những lễ nghi cần thiết, định hướng về chủ đề... hãy kiên nhẫn thuyết phục gia đình rằng đây là ngày kỷ niệm tình yêu của hai bạn, đề nghị họ tôn trọng những mong muốn của hai bạn, và cho mọi người biết rằng bạn vẫn cần ý kiến của họ để tham khảo. Điều quan trọng là cố gắng lựa lời để thưa chuyện cùng hai bên gia đình, bởi về sau cặp uyên ương cũng sẽ tự gây dựng một gia đình riêng cho mình.

Nhờ giúp đỡ ngay khi có thể

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi khi giải quyết các công việc liên quan tới đám cưới, hãy chia sẻ thành thực với bạn đời của mình. Tránh nhắc tới chủ đề đám cưới hay sai lầm mà đối phương mắc phải trong quá trình chuẩn bị hôn lễ. Hãy gợi nhớ về những kỷ niệm tình yêu đã qua, đặc biệt là lý do khiến hai bạn quyết định gắn bó cuộc đời với nhau. Các bạn cũng có thể chỉ cần vài khoảng lặng và tận hưởng không khí lãng mạn như những ngày đầu mới yêu. Nếu quá căng thẳng, hãy tạm dừng mọi thứ lại, và dắt tay nhau trong một chuyến du lịch ngắn ngày.

Tự động viên mình cũng như bạn đời

Và cuối cùng đám cưới cũng như việc lên kế hoạch cho sự kiện đó là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời. Bạn nên cố gắng tận hưởng và tìm niềm vui suốt quá trình chuẩn bị, thay vì trở nên căng thẳng. Mọi chuyện rồi sẽ ổn. Hãy nhớ rằng, ngày cưới chỉ là một cột mốc; hai bạn còn cả những ngày sánh đôi bên nhau phía trước. Cho nên, đừng để bị kiệt sức chỉ vì đám cưới mà bỏ lỡ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.

Hạ Miên

Hair Idol 2016