08:19 24/12/2014
6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Những lĩnh vực sau đây có thể sẽ thay đổi nhiều mặt ngành khoa học công nghệ và đời sống của con người trong vài năm tới.

1. Dữ liệu lớn

Định nghĩa dữ liệu lớn không còn xa lạ với nhiều người nhưng, nhưng nó sẽ là xu hướng của hiện tại lẫn tương lai. Năm 2010, Chủ tịch điều hành Google, ông Eric Schmidt cho rằng, thế giới tạo ra 5 exabyte dữ liệu mỗi 2 ngày, và bây giờ có thể đã tăng gấp đôi.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Dữ liệu lớn sẽ là xu hướng của tương lai.

Hãng IBM và Intel cũng đang nỗ lực chuyển hóa dữ liệu sang dữ liệu lớn với các siêu máy tính cho khả năng ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Chẳng hạn siêu máy tính Watson của IBM.

2. Trí tuệ nhân tạo

Dữ liệu lớn được thu thập lại sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu người ta không tạo ra một cỗ máy thông minh khai thác lượng dữ liệu trên. Trang Mashable dẫn chứng trong quá khứ là Microsoft đã tạo ra hệ thống biên dịch đoạn hội thoại hai chiều với Skype. Mặc dù công nghệ của Microsoft hoạt động chưa thật sự hoàn hảo nhưng tương lai chắc chắn sẽ tốt hơn.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Trí tuệ nhân tạo sẽ được lập trình lên các thiết bị máy tính.

3. Robot

Đã có nhiều dòng robot được tạo ra và tham gia các hoạt động sản xuất cùng với con người. Tuy nhiên, giữa robot và con người vẫn còn một khoảng cách nhất định. Trước thực trạng này, Giáo sư Julie A. Shah, người dẫn đầu nhóm Robotics, đang làm việc tại Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạovà Khoa học máy tính của MIT và cho biết: "Trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy điều này có nhiều ảnh hưởng đến sản xuất". Bà tự tin ngày sẽ càng có nhiều robot làm việc cùng với con người.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Robot sẽ làm việc cùng con người để nâng cao hiệu quả sản xuất.

4. Công nghệ nano và khoa học vật liệu

Năm 2014 ghi nhận nhiều thành công của công nghệ nano và khoa học vật liệu, như thuốc tiêu diệt tế bào ung thư dựa trên công nghệ nano. Trong tương lai, công nghệ nano sẽ là hướng phát triển trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, y tế,... Thậm chí vào năm sau, một hội nghị công nghệ nano sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc, hứa hẹn mang tới nhiều thông tin hay về lĩnh vực này.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Công nghệ nano và khoa học vật liệu sẽ thay đổi ngành khoa học, y tế.

5. Công nghệ pin và sạc không dây

Cách để tăng thời lượng sử dụng cho hầu hết các thiết bị cầm tay hiện nay là sạc dự phòng. Chắc chắn Intel, Qualcomm, Nvidia, AMD và Texas Instruments đang xây dựng các CPU di động ngày càng hiệu quả hơn, nhưng lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ hút cạn viên pin.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Công nghệ pin sẽ có đột phá trong năm 2015.

Trong năm 2015 có thể sẽ có đột phá. Đầu năm nay, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ báo cáo rằng, các nhà khoa học của Viện đã phát triển thành công pin công nghệ mới rẻ hơn, ổn định hơn, mạnh hơn và nhiều năng lượng hơn.

6. Màn hình cong

Năm 2014 chỉ mới ghi nhận được một số sản phẩm màn hình cong như HDTV của LG hay Fit của Samsung. Và người ta đang mong chờ các sản phẩm có màn hình không chỉ cong mà còn linh hoạt nữa. Đặc biệt, công nghệ kính cường lực Gorilla Glass cũng sẽ linh hoạt hơn để áp dụng trên các sản phẩm màn hình cong.

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người
Công nghệ màn hình cong linh hoạt sẽ là xu hướng của 2015.

Hair Idol 2016