20:01 28/03/2015
“Bí mật” để có mái tóc nhuộm luôn rạng ngời, sang trọng
Có những người nhuộm tóc rất đẹp, sang trọng nhưng lại có những cô nàng nhuộm tóc trông quê mùa, khó nhìn...

Không nên nhuộm highlight quá đà cho tóc

toc-nhuom(1)
Highlight sẽ khiến cho mái tóc của bạn nhìn óng ánh một cách không tự nhiên.

Highlight sẽ khiến cho mái tóc của bạn nhìn óng ánh một cách không tự nhiên, trông tóc của bạn sẽ nổi rõ phom hơn, giúp cho nét mặt sinh động cũng như làn da của bạn sẽ sáng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm highlight quá nhiều hoặc làm quá sáng thì thay vì vẻ đẹp tự nhiên, tóc bạn nhìn sẽ rất giả, đặc biệt là sau một thời gian khi tóc mọc dài ra, phần ranh giới giữa đoạn tóc highlight và phần chân tóc đen mọc ra trông sẽ rất xấu. Để có thể có những lọn highlight đẹp tự nhiên, màu highlight và màu tóc không bị ngắt quãng khi tóc dài ra, bạn hãy nhờ chuyên gia tạo mẫu tóc cân bằng màu tóc highlight với màu tóc thật để khi tóc mọc ra nhìn sẽ hài hoà hơn.

Cần chú ý hai tông màu ấm và lạnh

Những người có màu da ấm, tức màu da nâu hoặc vàng, (màu da tiêu biểu của người châu Á và châu Mỹ La Tinh) hợp với các tông màu tóc sậm như nâu vàng, nâu sậm, màu sô cô la, caramel, đỏ, màu gỗ gụ, đỏ cam, màu mật ong…

Người có tông màu da lạnh (đặc trưng của người phương Tây) tha hồ chọn màu tóc, từ màu nhạt bạch kim, tro ánh bạc, màu kem, màu cát vàng đến các tông đậm như cà phê, nâu vàng, nâu nhạt, đỏ rượu vang, đỏ booc-đô và đen huyền.

Da trắng hợp với hầu hết các màu tóc. Da trắng ửng hồng kết hợp với tóc màu trung tính như màu beige, vàng ánh kim và nâu sô cô la sẽ tạo nên nét hài hòa tuyệt vời. Da hồng nên tránh nhuộm màu đỏ và nâu vàng, vì hai màu này sẽ khiến mặt bạn càng hồng hơn.

Dưỡng tóc nhuộm

Các hóa chất trong thuốc nhuộm khiến tóc xơ và dễ khô, vì vậy bạn cần tăng cường dưỡng ẩm bằng các loại kem sau mỗi lần gội đầu. Bôi từ gốc đến ngọn nếu tóc của bạn dày, hoặc từ tai xuống đuôi nếu tóc mỏng. Để trong vòng 10 phút, sau đó xả sạch để tăng hiệu quả cho mái tóc. Bạn cũng có thể đội thêm mũ chụp trong quá trình dưỡng ẩm.

Hoài Thương(sưu tầm)
Theo Khỏe & Đẹp

Hair Idol 2016