17:15 13/05/2022
PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN: Hai ông hoàng barber Đỗ Linh Vũ và Trí Tam Quốc - Bộ đôi giám khảo chung kết cuộc thi Best Barber Vietnam 2022
Tocvasao.net – Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 ông hoàng làng barber Việt Đỗ Linh Vũ và Trí Tam Quốc sẽ cùng tái xuất, tham gia đánh giá tại cuộc thi quy mô đầu tiên của làng barber mang tên Best Barber Vietnam 2022. Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức, hai barber sẽ đảm nhận vai trò giám khảo quyền lực trong đêm chung kết của cuộc thi này.

Hai ông hoàng barber Đỗ Linh Vũ và Trí Tam Quốc - Bộ đôi giám khảo chung kết cuộc thi Best Barber Việt Nam 2022

Best Barber Vietnam 2022 với kịch bản hấp dẫn và quy tụ nhiều ngôi sao tài năng của ngành Barber phía Bắc hứa hẹn mang tới những điều bất ngờ, thổi một làn gió mới cho giới Barber cả nước. Bậc thầy làng barber Đỗ Linh Vũ và Trí Tam Quốc đã xác nhận sẽ đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” tại đêm chung kết của Best Barber Việt Nam 2022. Trong hàng thập kỷ phát triển, đây là cuộc thi barber quy mô đầu tiên có sự tham gia đánh giá của cả 2 anh em, 2 ông hoàng barber này.
 

Giải đáp những thông tin độc giả quan tâm, báo điện tử Tocvasao.net đã có bài PHỎNG VẤN ĐỘC QUYỀN cùng 2 giám khảo quyền lực Đỗ Linh Vũ và Trí Tam Quốc về chặng đường làm nghề, về vai trò của anh tại sân chơi Best Barber Vietnam 2022 sắp tới.

(Bài phỏng vấn được trả lời theo chia sẻ của barber Đỗ Linh Vũ)
 

PV: Xin chào hai anh! Trước tiên, xin anh giới thiệu đến độc giả Tocvasao.net đôi nét về bản thân?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Anh là Đỗ Linh Vũ. Em trai của anh là Đỗ Cao Trí, nghệ danh là Trí Tam Quốc. Nhân viên hay gọi tụi anh là sư phụ, ít bạn nào gọi anh là giám đốc hay sếp lắm. Vì anh muốn các bạn gọi vậy để các bạn cảm thấy được gần gũi khi làm việc. Các bạn sẽ không cảm thấy khoảng cách như là quan hệ chủ tớ.

Hai anh thì năm nay cũng đã ngoài tuổi tứ tuần rồi. Mẹ anh là người Tam Hiệp, ba anh là người Quy Nhơn - Bình Định. Sau này gia đình anh di dời về Long Hải, Vũng Tàu. Hiện tại, ba mẹ đang sống chung với hai anh em ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên anh xem Vũng Tàu là quê hương chính thức của mình vì hiện tại bà con cô bác của anh ở Vũng Tàu cả. Đối với anh, quê hương là gia đình, gia đình ở đâu thì quê hương ở đó.


2 nhà sáng lập thương hiệu Vũ Trí Barbershop 

 

PV: Anh đã gắn nó với nghề tóc được bao lâu? Một số chia sẻ của anh khi làm nghề?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Ba anh thì làm nghề từ rất lâu rồi, tuổi nghề của ba anh còn lớn hơn số tuổi của em nữa. Ba anh là người đưa anh em tụi anh vào nghề, chính xác là năm 1992. Đến hiện tại là 30 năm rồi.

Để kể lại quá trình làm nghề thì rất là dài, anh chỉ nói ngắn gọn là từ lúc anh bắt đầu làm nghề là cắt tóc vỉa hè, đến bây giờ anh đã phát triển được một hệ thống 14 chi nhánh. Các bạn có thể tưởng tượng xem anh đã trải qua những gì để có sự nghiệp hôm nay.

 

Lúc đó không có điều kiện về cả kinh tế và cả về mạng xã hội như bây giờ. Cắt tóc vỉa hè, có ngày bị dân phòng rà hoặc có chiến dịch thì phải nghỉ buổi sáng, buổi chiều thấy êm êm thì dọn ra làm tiếp. Lúc đó làm gì có mạng xã hội như bây giờ, không có phương tiện gì để truyền thông cả, đâu có ai biết tới của tiệm tóc vỉa hè nhà anh mà đến cắt tóc. Bây giờ các bạn trẻ ra mở tiệm rất dễ, tiếp cận khách hàng dễ hơn nên các bạn cứ mạnh dạng trong sự nghiệp, xuất phát điểm của anh còn khó khăn hơn các bạn nhiều.


Những bậc thầy của làng barber Việt với hàng nghìn học viên cả nước 

 

PV: Khi nhận được lời mời từ Ban tổ chức Best Barber Vietnam 2022 anh cảm thấy như thế nào?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Khi nhận được lời mời từ ban tổ chức anh rất hào hứng vì cũng lâu rồi không có cơ hội được giao lưu và gặp gỡ các bạn barber. Trước dịch thì anh cũng có mặt trong vài chương trình và cuộc thi, nhưng từ khi xuất hiện đợt Covid 2 năm trở lại đây thì cũng hạn chế. Đây có thể nói là cơ hội quý giá để gặp gỡ giao lưu cùng với mọi người, rất là hào hứng và mong chờ. 

 

PV: Anh đánh giá cao tiêu chí chấm thi nào nhất tại các vòng thi đấu sắp tới của Best Barber Vietnam 2022 và tại sao?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Về tiêu chí chấm điểm bài thi, đầu tiên anh đánh giá cao các bài đúng kỹ thuật trước đã, phải đúng trước rồi mới xem xét đến các yếu tố sáng tạo mới lạ và thẩm mỹ sau. Vì quan điểm của anh là muốn có một các nhà đẹp phải xây một cái móng tốt. Kỹ thuật đúng và chắc là mình đã có một cái móng tốt rồi, xây những cái tầng cao sẽ không bị ngã. Muốn tạo kiểu hay sáng tạo gì thì nhất định phải phải đúng kỹ thuật trước.


Nam giám khảo đánh giá cao tiêu chí kỹ thuật và sáng tạo tại Best Barber Vietnam 2022 

 

PV: Anh mong đợi điều gì tại Best Barber Vietnam 2022 tại Hà Nội sắp tới?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Anh mong là sẽ nhìn thấy được những ngôi sao tương lai của ngành barber Việt Nam. Rất hy vọng sẽ có nhiều ngôi sao.

 

PV: Theo anh, các thí sinh tham dự Best Barber Vietnam 2022 phải chuẩn bị những gì để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình, được nhiều huấn luyện viên yêu thích?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Đối với mọi người thì như thế nào anh không biết. Riêng anh nghĩ ngoài tinh thần và cái lửa nghề ra thì anh nghĩ các bạn không cần chuẩn bị gì thêm. Các bạn cứ là chính mình, vì phiên bản tốt nhất của các bạn chính là bản thân của hiện tại rồi. Đừng có cố làm cái gì đó mà không phải là mình.

Về dụng cụ và đồ nghề thì tất nhiên là mình đi thi phải chuẩn bị đầy đủ rồi. Đó là những món đồ hàng ngày mình dùng, thuộc về thói quen hàng ngày rồi mà còn thiếu sót nữa thì quá là xem nhẹ nghề của mình.

PV: Anh có thể gửi một lời động viên đến các thí sinh tham dự Best Barber Vietnam 2022 sắp tới?
 

GK Đỗ Linh Vũ: Anh nghĩ các bạn đã đủ tự tin để đăng ký tham gia cuộc thi này là các bạn đã có niềm tin vào bản thân rồi, đừng để niềm tin đó bị mất đi mà hãy biến nó thành sức mạnh thật sự của bản thân mình.

 

Cảm ơn với những chia sẻ ĐỘC QUYỀN cùng Tocvasao.net! 

Hair Idol 2016