00:46 22/11/2019
NTMT Phan Văn Lập trở lại Oscar for Hair 2020 cùng đề cử vinh danh danh giá
Cống hiến vì sự nghiệp giáo dục đào tạo ngành tóc Việt Nam – Oscar for Hair 2020 là đề cử giải thưởng mà NTMT Phan Văn Lập nhận được tại lễ vinh danh danh giá.
Trải qua một năm 2019 với rất nhiều thành công đến từ các đấu trường lớn ngành tóc, các sân chơi vinh danh, NTMT Phan Văn Lập thẳng tiến đến năm 2020 với đề cử danh giá tại sân chơi Oscar for Hair lần thứ 2 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và lần thứ 7 được tổ chức dưới sự tài trợ độc quyền của Mỹ phẩm LocPheLim. Đây là sự ghi nhận cho tài năng và những đóng góp của NTMT Phan Văn Lập cho sự phát triển của ngành tóc hiện đại Việt Nam.

Trải qua chặng hành trình 18 năm đồng hành cùng ngành tóc, nhìn lại những gì NTMT Phan Văn Lập làm được có thể nói anh đã thực sự thành công trong lĩnh vực làm đẹp mà anh đam mê. Sinh ra trong gia đình khó khăn có 7 anh em, NTMT Phan Văn Lập là con cả nên phải đi bươn trải cuộc sống để phụ giúp ba mẹ. Vào năm 1995, anh quyết định vào Sài Gòn để kiếm sống mưu sinh. “Bỗng dưng một ngày tôi đi cùng một bạn nữ vào tiệm làm tóc. Nhìn các bạn nam nữ làm tóc tôi cảm thấy có chút gì đó hứng thú với nghề này. Khi xác định được mục tiêu, tôi càng có thêm động lực dành dụm tiền để đi học nghề. Điều đó đã thành sự thật, đến năm 2001 tôi bước vào nghề” – NTMT Phan Văn Lập chia sẻ về cơ duyên gắn bó với công việc thiết kế tạo mẫu tóc.



Những ngày đầu học nghề, quá nhiều thứ mới lạ, quá nhiều khó khăn và thử thách khiến anh rất chán nản. Thời đó học nghề còn thô sơ, mọi thứ điều hạn hẹp đối với anh. Nhờ lòng đam mê và quyết tâm, anh đã vượt qua những tháng ngày khó khăn. Sau một năm học, anh được làm thợ cũng dành dụm được số tiền nho nhỏ.

Năm 2004 được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp làm nghề của NTMT Phan Văn Lập. Anh  mở tiệm tọa lạc tại 40 Đặng Dung , Liên Chiểu , Đà Nẵng mang tên A.Lập. Từ đó, anh dành sự đam mê và học hỏi cao hơn với nghề . Bên cạnh thời gian làm việc, anh dành thời gian để trau dồi và học hỏi hơn về các bậc thầy , cô. Khi có những lớp chuyên sâu cho những người chủ mới gây dựng, anh đều tham gia. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc anh chị đi trước, anh có sự phát triển và tiến bộ nhanh chóng.



Năm 2009, NTMT Phan Văn Lập quyết định sang nước bạn Singapore  để học và mở mang kiến thức bên ngoài. Bước ra thế giới, anh cảm thấy bản thân thật là nhỏ bé so với thế giới bên ngoài. Sau đó đến năm 2014, anh tiếp tục sang Hàn Quốc để tìm hiểu và trau dồi thêm kiến thức. Anh mong muốn có thể mang những kiến thức, những điều tốt nhất của mình đến cho khách hàng  và học viên lựa chọn tin tưởng anh. Hàng nghìn học trò đã trưởng thành và phát triển sự nghiệp sau quá trình đào tạo của NTMT Phan Văn Lập. Đó là niềm vui và  là nguồn động lực để anh phát triển sự nghiệp đào tạo nhiều nhà tạo mẫu tóc tài năng hơn nữa trong tương lai.

Ghi nhận những đóng góp đó, đề cử Cống hiến vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngành tóc Việt Nam được rất nhiều người mong chờ sẽ thuộc về tên tuổi gạo cội của NTMT Phan Văn Lập. Cùng chờ đón sự  tỏa sáng của anh tại sân khấu vinh danh Oscar for Hair 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào màu hè năm tới.

Hair Idol 2016