15:21 08/11/2016
Diva ngành tóc Mr Angelo Seminara: “Hãy đam mê với những gì mình nghĩ”
Để chuẩn bị cho Davines Hair show 2016, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Davines đã mời Nhà Tạo Mẫu Tóc- Diva số 1 của thế giới Mr Angelo Seminara đến Việt Nam để tham gia chia sẻ và trình diễn trong Davines Hair show vào ngày 10/11 tại nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Trong khuôn khổ thời gian có hạn khi lưu lại Hà Nội nhưng Diva Angelo Seminara đã có những chia sẻ chân thành và sâu sắc với NTM Xuân Thương – Trưởng Ban biên tập báo điện tử Tocvasao.net.

NTM Xuân Thương và Diva Angelo Seminara thân thiết chụp hình trong buổi chiều thu Hà Nội.

Việt Nam là điểm đến đầu tiên của anh ở khu vực Châu Á để ra mắt BST IConic " Biểu tượng". Với mọi sự cố gắng của phía Davines Việt Nam để đáp ứng những yêu cầu khắt khe, phù hợp với các tiêu chuẩn mà anh đưa ra, ví dụ người mẫu phải cao từ 1,76m trở lên, mảnh mai và tóc dài. Nhưng sau 1 buổi tối đi dạo trên Bờ Hồ thì anh đã hạ bớt tiêu chuẩn về chiều cao của người Việt và đến thời điểm này mọi việc sắp diễn ra là rất ổn.
Được hỏi về những ý tưởng trong các BST thì ngay lập tức anh tỏ ra hết sức hào hứng và chia sẻ, anh bắt đầu học nghề tại một tiệm cắt tóc khi mới 11 tuổi tại quê nhà anh ở phía nam Italy và sau đó tiếp tục học làm tóc tại học viện Toni & Guy ở Rome. Năm 1995, Angelo chuyển đến London nơi mà anh nhanh chóng trở thành đứa con cưng của Trevor Sorbie, và cuối cùng đảm trách vị trí Giám đốc Sáng Tạo Quốc Tế của Học viện Trevor Sorbie toàn cầu. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, anh luôn luôn mong muốn chia sẻ kiến thức và ý tưởng của mình tới những người khác, anh đã và đang giảng dạy để truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ những người thợ làm tóc trên toàn cầu.
Anh cho biết đối với người thợ làm tóc, họ không chỉ học cách cắt sao cho đẹp, nhuộm sao cho đúng mà họ còn phải học cách tư duy về các hình khối, tính toán độ nặng nhẹ trong hình học, toán học để áp dụng trong việc tạo hình và thiết kế để mái tóc trở thành một tác phẩm nghệ thuật.
Diva Angelo Seminara chia sẻ với NTM Xuân Thương.

Anh không ngừng quan sát vạn vật trong cuộc sống, thiên nhiên và say mê vẽ nên những bức tranh từ sự mềm mại của mái tóc. Mỗi BST của a ra đời là sự kết hợp hết sức độc đáo và khác biệt bởi sức sáng tạo, trí tưởng tượng, kỹ năng và nguồn cảm hứng vô tận. Với 3 lần đạt giải thưởng danh giá nhất: Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc của năm của Anh (BHA Brishtish Hairdresser of the Year Award) trong 3 năm 2007, 2010 và 2012 và 2 lần đoạt giải Grand Tropy Award (2012 và 2016), những tác phẩm của Anh có tầm ảnh hưởng sâu sắc với những người thợ làm tóc, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang và người mẫu trên toàn thế giới. Angelo nhanh chóng được biết đến như một ngôi sao sáng trên bầu trời thời trang. Tên của anh được nhắc đến trong những tuần lễ thời trang đình đám nhất của thế giới từ Milian, Paris, New York và London trong việc tạo mẫu tóc cho các thương hiệu Chanel, Valentino, Hermes, Stella McCartney, Dolce & Gabbana, Alexander McQueen, Vivienne Westwood…và một danh sách dài chưa kể hết.
Bên cạnh một danh sách những khách hàng thường xuyên là những người nổi tiếng, những ngôi sao hạng A trên toàn thế giới, Angelo còn đảm trách vị trí Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu chăm sóc tóc tiên tiến Davines đến từ Ý. Kể từ khi nhậm chức năm 2011, Angelo đã bắt đầu nghiên cứu những kỹ thuật nhuộm màu mới và đã phát minh ra một công cụ phục vụ việc làm màu của những người thợ làm tóc được dễ dàng và sáng tạo hơn có tên gọi là miếng dán Flamboyage (kết hợp với kỹ thuật Flamboyage) năm 2012. Sau 3 năm liên tục nghiên cứu và thử nghiệm, đến năm 2016 sự hợp tác giữa Davines và Angelo cho thành quả tuyệt vời là dòng sản phẩm hỗ trợ chăm sóc và tạo kiểu “Your Hair Assitant” dành cho những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.
Những tác phẩm tạo mẫu tóc của Angelo Seminara ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ. Từ năm 2010, Angelo kết hợp với Judith Clark (một nhà giám tuyển thời trang kỳ cựu) để tạo ra những tác phẩm sắp đặt vô cùng ý nghĩa và có mặt trong các triển lãm gắn liền với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chloe Attitudes tại Cung điện Tokyo, Diana Vreeland Retrospective tại bảo tàng Museo Fortuny tại Venice, Simone Handbag Museum tại Seoul, Dresses of Frida Kahlo tại Mexicon và gần đây nhất là triển lãm của Louis Vuitton’s La Galerie tại Asnieres.
Chia sẻ vui vẻ về các mẫu tóc được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ cuộc sống, Diva Angelo Seminara đã giới thiệu những hình ảnh giàu chất nghệ thuật.
 
Mẫu tóc truyền cảm hứng từ những ánh trai.
Trong những ngày qua tên tuổi của anh đang nóng dần trên các trang báo nổi tiếng của VN. Và giới mộ điệu không khỏi ngóng chờ về buổi Talk Show vào hồi 14h ngày 8-10 tại Star Galaxy 87 Láng Hạ HN, chia sẻ về màu nhuộm, kĩ năng và nguồn cảm hứng của anh trong BST sắp diễn ra trong đêm DAVINES HAIR SHOW ngày 10-11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.
 
2 mẫu tóc được dùng cọ ( chổi) nhuộm bằng tay. Lấy ý tưởng từ uyển chuyển nhưng mạnh mẽ của những thú rừng.

Trước khi chia tay với NTM Xuân Thương – Trưởng ban biên tập báo Tocvasao.net , anh có lời nhắn nhủ tới các NTMT Việt " Hãy đam mê với những gì mình nghĩ và làm bởi Nghệ thuật đi ra từ cuộc sống, phục vụ đời sống và sẽ quay về với cuộc sống. Và vì thế nghệ thuật là gì nếu như không phải là một trạng thái của cuộc sống".
Lấy cảm hứng từ chiếc rèm cửa mềm mại đong đưa.
 
Vô vàn mẫu tóc của anh trở thành những tuyệt phẩm nghệ thuật đỉnh cao của cuộc sống . Trong một chia sẻ với công chúng, NTMT Hoàng Minh Tâm- GĐ giáo dục đào tạo của Davines VN phải thốt lên rằng " không thể hiểu nổi Angelo Seminara đã làm như thế nào để ra được những mẫu tóc như vậy"

Hair Idol 2016