17:08 30/10/2020
​Công ty CP Dụng cụ ngành tóc Mạnh Nguyễn đồng hành cùng miền Trung vượt lũ
Tocvasao.net - Tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Với tinh thần cả nước hướng về khúc ruột miền Trung, nhiều doanh nghiệp đã có hành động thiết thực ủng hộ vật chất, sẻ chia với đồng bào để vượt qua đợt mưa lũ. Và Công ty CP Dụng cụ ngành tóc Mạnh Nguyễn đã có chuyến đi thiện nguyện 3 ngày tới những bà con đang chịu hậu quả nặng nề.

Hành trình thiện nguyện của Công ty cổ phần dụng cụ ngành tóc Mạnh Nguyễn
 
Khúc ruột miền Trung liên tiếp phải hứng chịu thiên tai, bão lũ chồng bão lũ. Hàng vạn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, hàng trăm người thiệt mạng và cả chục ngàn người phải chống chọi, cầm cự trong hiểm nguy, khiến nhân dân cả nước lo lắng, xót thương quặn lòng. Trước những đau buồn đó, ngày 25-27/10/2020 Công ty Mạnh Nguyễn đã quyết định tổ chức chuyến thiện nguyện, trực tiếp vào miền Trung để hỗ trợ bà con.
Sau một thời gian ngắn đứng lên kêu gọi từ nhân viên nội bộ công ty cùng những nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện Mạnh Nguyễn đã đóng gói được hàng nghìn phần quà gồm nhu yếu phẩm: gạo, mỳ tôm, nước mắm, lương khô, thuốc mem, quần áo... và tiền mặt.

 

3 xe chở nhu yếu phẩm của đoàn thiện nguyện
 
Với xuất phát ngày đầu tiên 25/10, đoàn thiện nguyện đã đến điểm cứu trợ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đây là địa phương bị ảnh hưởng ngập lụt nặng nề nhất của tỉnh. Tại đây, 250 phần quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao trực tiếp đến tay người dân.
 

Đoàn thiện nguyện tại thôn Cẩm Đồng, Huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
 
Tiếp tục hành trình ngày thứ hai thiện nguyện, đoàn có mặt tại xã Lộc Thuỷ huyện Lệ Thuỷ tỉnh Quảng Bình quê nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đã bị thiệt hại nặng nề nhất của cơn bão số 9 lịch sử, nhiều hộ dân lâm vào tình cảnh trắng tay, khó khăn chồng chất bởi nhà cửa cùng toàn bộ tài sản đã bị dòng nước lũ cuốn đi.
 
 
Xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình quê nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
 Đoàn đã trao 500 phần quà, lương thực cùng 500 bộ quần áo đã được trao đến tay người dân. Đặc biệt với những gia đình nhà bị đổ, chúng tôi đến tận nơi thăm hỏi và trao tặng 1 triệu đồng tiền mặt.
 
Ngày 3, ngày cuối cùng của chuyến thiện nguyện, Mạnh Nguyễn có mặt tại xã Hướng Phùng huyện Hướng Hoá, Quảng Trị. Chủ yếu là người dân tộc thiểu số, cái nghèo đói bủa vây, giờ lại phải chịu hậu quả nặng nề từ bão lũ kèm sạt lở đất. Công ty đã trao 400 phần quà lương thực và quần áo, chăn màn... Gửi tặng 1 triệu đồng cho những hộ có nhà đổ nát do sạt lở đất.

 

Hàng nghìn phần quà được Mạnh Nguyễn trao đến tay người dân
 
Có đi mới thấy người dân ở đã phải chịu cực khổ quanh năm bởi "7 ngày 3 bão" là như thế nào. Nhà cửa tan hoang đổ nát, không có nước sạch, đường xá nhầy nhụa, thiếu thuốc men. lương thực…
 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và người dân tại Quảng Trị

Những nụ cười, lời cảm ơn, những cái ôm, bắt tay chân tình đã giúp Mạnh Nguyễn không ngại gian khổ, khó khăn khi bão số 9 đang tiến gần vào đất liền. Mưa thì vẫn còn, nước vẫn chưa rút hết, sẽ còn rất nhiều những trái tim nhân hậu đồng hành cùng bà con để cùng khắc phục hậu quả nặng nề này!

 Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4
 
Đoàn vào thắp hương tưởng nhớ 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân phòng, chống và khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Các anh là những tấm gương cao cả, viết tiếp truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Sự hy sinh của các anh sẽ mãi được nhân dân cả nước mãi khắc ghi.

“Ai trong chúng ta cũng đều mong cuộc sống bình yên, an cư, lạc nghiệp thế nhưng bão lũ, thiên tai ập đến thì không ai lường trước được. Dù chỉ là những phần hỗ trợ rất nhỏ so với những mất mát mà người dân đã và đang hứng chịu, nhưng những nụ cười những ánh mắt như thể hiện niềm tin, tinh thần tương thân tương ái, hy vọng những người dân nơi đây sớm vượt qua những khó khăn để trở lại với cuộc sống thường ngày” anh Mạnh Nguyễn chia sẻ.

Hiểu hơn về hành trình thiện nguyện của Công ty CP Dụng cụ ngành tóc Mạnh Nguyễn trong video tổng hợp sau:
 

Hair Idol 2016