09:00 20/12/2014
Vân Dung: 'Vận động để vượt lên chính mình'
Bận rộn với lịch diễn dày đặc cuối năm, nhưng danh hài vẫn dành thời gian tham gia gameshow vận động mới.

- Vì sao thời gian gần đây chị ít xuất hiện trên sóng truyền hình?

- Trước đây có chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala cười thì tần xuất của tôi xuất hiện khá nhiều trên truyền hình. Gặp nhau cuối tuần đã kết thúc, Gala cười thì một năm chỉ có một lần và chương trình Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) một năm cũng chỉ có một lần, nên hiện tôi chuyển sang làm phim sitcom dài tập mang tính chất hài hước nhẹ nhàng, hóm hỉnh.

anhsoonline

- Những dự án mà chị đang tham gia trong thời gian này là gì?

- Trong thời gian này, tôi vẫn đang quay bộ phim dài tập "Gái ngoan truyền kỳ", tập luyện và tham gia các chương trình mới của nhà hát Tuổi trẻ. Gần đây nhất tôi có tham gia gameshow vận động mới "Người đi xuyên tường", nên công việc cũng khá bận rộn.

- Có phải do sân khấu hài thiếu kịch bản hay nên chị tham gia gameshow truyền hình để thay đổi không khí?

- Không phải thế đâu bạn. Diễn hài là một thú vui, sở thích và là đam mê của tôi. Còn với gameshow truyền hình, tôi muốn chơi thử là để vượt qua chính mình đấy. Đặc biệt khi biết chương trình được phát sóng vào 21h15 tối thứ sáu hàng tuần trên VTV3 sẽ thu hút nhiều người theo dõi, nên tôi rất hồi hộp vì không biết khán giả có chấp nhận một hình ảnh Vân Dung khác không? Bởi vốn dĩ tôi rất hay xấu hổ khi ở trước chỗ đông người. Nhưng thực sự, nếu không phải là diễn, tôi sẽ trốn ngay ra một góc ngồi một mình. Được sự động viên của mọi người, tôi mới lấy được can đảm để tham gia gameshow truyền hình đấy (cười).

anhsoonline

"Người đi xuyên tường" sẽ chính thức phát sóng số đầu tiên vào ngày 26/12.

- Chị rèn luyện sức khỏe như thế nào để có thể tham gia một game show vận động vốn nổi tiếng trên thế giới?

- Rất may là hồi còn học ở nhà hát Tuổi Trẻ, tôi có được học môn hình thể. Gameshow đòi hỏi người chơi phải “uốn mình”, “bóp méo” bản thân để điều khiển cơ thể sao cho khớp với hình dáng của bức tường trong thời gian ngắn nhất. Vì vậy đây thực sự là cơ hội để tôi có thể vận dụng những bài học hình thể của mình vào một cuộc chơi. Để vượt qua thử thách, ngày nào tôi cũng mở gameshow phiên bản của nước ngoài ra xem, học hỏi và cười khành khạch.

- Kỷ niệm đáng nhớ của chị khi tham gia chương trình?

- Trước khi thi, tôi phải lấy đà gần một tháng đấy. Đến sát ngày thi thì tôi lại sợ phát ốm luôn. Khi chuẩn bị vào thi, mặt mũi tôi rất căng thẳng. Bạn có biết tôi sợ gì nhất không? Sợ xấu đấy… Nếu bị rơi xuống nước, mặt mũi phấn son nhòe nhoẹt thì kinh lắm. Chính vì thế, khi bắt đầu vào cuộc thi, tôi nghĩ trong đầu bằng mọi giá không thể để rơi xuống nước. Nhưng khi nhìn thấy hình trên tường thì tôi lại choáng luôn. Tôi sợ quá, nên cuống cuồng lên, nhưng rồi cũng bình tĩnh và qua được một vòng. Đến vòng thứ 2 sắp qua được hết người thì bạn thi cùng làm vỡ xốp, thế là tôi bị kéo theo. Lúc chuẩn bị rơi xuống nước, tôi hốt hoảng tưởng tượng ngay ra cái mặt xấu của chính mình, vậy là tôi bám chặt vào xốp, dứt khoát không để rơi xuống nước. Khi đó, người tôi lơ lửng, trông rất giống con khỉ. Cả hội trường cười ồ lên, cười như nắc nẻ.

anhsoonline

- Hai MC Hoài Linh và Đại Nghĩa giúp chị những gì trong cuộc chơi?

- Cả anh Hoài Linh và Đại Nghĩa đã động viên tôi rất nhiều để đỡ sợ. Hai MC dẫn chương trình rất hóm hỉnh và vui. Nếu biết chơi vui thế này thì trước đó tôi nhận lời chơi luôn, không phải suy nghĩ và lấy đà. Cuộc chơi này đã giúp tôi mạnh dạn, tự tin hơn và điều quan trọng là vượt qua chính mình.

Thư Kỳ

Hair Idol 2016