10:24 21/12/2014
Trấn Thành bật khóc vì hoàn cảnh cơ cực của Phạm Lịch
Chàng MC 'Thử thách cùng bước nhảy' đã lau nước mắt khi nghe Phạm Lịch nói cuộc sống vất vả.
PHAM-LICH-SON-LAM.jpg

Bán kết 'Thử thách cùng bước nhảy' diễn ra vào tối 20/12  là đêm thi gay cấn bởi ban giám khảo đã không có quyền quyết định giữ hay loại thí sinh như những tuần trước. Từ vòng này, kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của khán giả. Để chinh phục người xem, top 6 đã nỗ lực tập luyện để có tiết mục hấp dẫn. Tối qua, hai thí sinh Phạm Lịch - Sơn Lâm đã thực sự nổi bật nhờ bài thi đầy cảm xúc khiến MC Trấn Thành, giám khảo Thanh Bùi, Tuyết Minh và Chí Anh nghẹn ngào. 

PHAM-LICH-SON-LAM2.jpg

Phạm Lịch và Sơn Lâm  kể câu chuyện về hai đứa trẻ cơ nhỡ, không nhà cửa nhưng vẫn giúp đỡ, che chở cho nhau trong trời giá lạnh. Trên nền nhạc không hòa âm, chỉ có lời ca của 'Silent night', hai vũ công thể hiện những kỹ thuật chắc chắn. Cùng với hiệu ứng hạt tuyết rơi trên sân khấu, bài nhảy lắng đọng đã đánh thức trái tim của khán giả. 

PHAM-LICH-SON-LAM1.jpg

Trước khi đến với 'Thử thách cùng bước nhảy', Phạm Lịch đã trải qua nhiều nỗi bất hạnh. Khi nghe ý tưởng bài thi từ biên đạo John Huy Trần, cô đã rơi nước mắt bởi bản thân từng có cảm giác giống như vậy. Cô kể, cô từng sống không nhà cửa, không nơi đi về. Có lúc, cô ở chung với bạn, nhưng khi bạn đi xa, cô cũng phải đi theo. Ngày đó, cô mang theo hết đồ đạc bên người và mỗi ngày leo hết lên chiếc xe này đến chiếc xe khác. Ít lâu sau, cô được một anh chủ quán bar cho phép ở tạm. 

Tối qua, khi tiết mục kết thúc, giám khảo Tuyết Minh đã hỏi Phạm Lịch trải qua bao nhiêu nghề trước khi đi nhảy, vũ công ban đầu ngại ngùng nói "Em trải qua rất nhiều công việc, nhưng em không kể đâu. Đại khái em làm 7 việc'. Tuyết Minh khuyến khích cô kể thì Phạm Lịch nghẹn ngào: "Đầu tiên em làm ở một xí nghiệp, công việc thứ hai là bảo vệ ở công ty may, tiếp theo em làm phục vụ ở quán ăn, sau đó em làm lễ tân cho một quán bar, bán quần áo... rồi em mới đi nhảy". 

tran-thanh_1419129184.jpg

Những chia sẻ của Phạm Lịch đã khiến Trấn Thành rơi nước mắt. 

BAN-GIAM-KHAO-3.jpg

Thanh Bùi, Tuyết Minh và Chí Anh cũng lặng người dưới hàng ghế giám khảo. Tuyết Minh cho biết, chị rất trân trọng những khó khăn mà Phạm Lịch đã trải qua, đó là điều cần thiết cho bài nhảy lần này. Tiết mục được chị đánh giá cao về kỹ thuật, đặc biệt là những chi tiết nhỏ như việc Phạm Lịch thổi hơi ấm vào lòng bàn tay và áp vào người Sơn Lâm hoặc ánh mắt của hai vũ công với niềm hy vọng về tương lai tốt đẹp. 

Thanh Bùi ngưng một lát mới bày tỏ sự cám ơn dành cho Phạm Lịch - Sơn Lâm bởi cả hai đã cho anh và khán giả thấy được khoảng lặng để nhìn lại cuộc sống của chính mình. Riêng giám khảo Chí Anh cũng thừa nhận, tiết mục làm anh xúc động và hai giám khảo bên cạnh anh thì chảy nước mắt vì ý nghĩa nhân văn của câu chuyện. 

PHAM-LICH-SON-LAM-JAZZ.jpg

Ở bài jazz do Caroline Torti biên đạo, Phạm Lịch - Sơn Lâm cũng nhận được nhiều lời tán thưởng của ban giám khảo.

Cặp đôi Xuân Thảo - Đức Tiến bị giám khảo Chí Anh trêu trông như hai mẹ con trong bài thi ở thể loại đương đại. Tiết mục kể về đôi vợ chồng bị mất đi đứa con, người vợ Xuân Thảo đau đớn, tê dại đến vô cảm vì thương con. Người chồng Đức Tiến thủ vai làm đủ mọi cách để vực dậy tinh thần cho vợ. Chí Anh hóm hỉnh đánh giá, khi nhìn hai thí sinh, anh không tưởng tượng được Đức Tiên đóng vai chồng hay vai con. Nhưng qua các đoạn chuyển biến vui buồn rồi động tác bê đỡ êm ái, anh mới thấy Đức Tiến là vũ công bản lĩnh và đầy triển vọng. Còn Xuân Thảo với kinh nghiệm dày dặn, ra dáng một đàn chị trong tiết mục này, giúp đỡ cậu em Đức Tiến.

Cặp đôi Xuân Thảo - Đức Tiến bị giám khảo Chí Anh trêu trông như hai mẹ con trong bài thi đương đại. Tiết mục kể về đôi vợ chồng bị mất đi đứa con, người vợ Xuân Thảo đau đớn, tê dại vì thương con. Người chồng Đức Tiến thủ vai làm đủ mọi cách để vực dậy tinh thần cho vợ.

Sau khi xem bài nhảy, Chí Anh hóm hỉnh đánh giá, khi nhìn hai thí sinh, anh không tưởng tượng được Đức Tiến đóng vai chồng hay vai con. Nhưng qua các đoạn chuyển biến vui buồn rồi động tác bê đỡ êm ái, anh mới thấy Đức Tiến là vũ công bản lĩnh và đầy triển vọng. Còn Xuân Thảo với kinh nghiệm dày dặn, ra dáng một đàn chị trong tiết mục, giúp đỡ cậu em Đức Tiến.

XUAN-THAO-DUC-TIEN-HIPH-5806-1419131969.

Hai vũ công còn có bài Hihop sôi động trong đêm bán kết tối qua. 

THUONG-HOAI-DINH-HOANG1-3429-1419131969.

Thương Hoài - Đình Hoàng là cặp đôi bị chê nhiều nhất. Ở bài Tango nói về hai người từng yêu nhau say đắm, Thương Hoài có sở tưởng Hiphop, còn Đinh Hoàng có thế mạnh về dân gian đương đại nên chưa làm tốt thử thách như mong muốn của ban giám khảo. 

Tuyết Minh thẳng thắn nói: "Tôi không nghĩ đây là bước nhảy của top 6 bởi tôi yêu cầu các em ở top 6 phải cao hơn nhiều. Với Thương Hoài, bài tango làm lộ hết nhược điểm của em, từ phần chắc chắn của đôi bàn chân, sự dẻo dai, sức căng của phần người. Đặc biệt, em chưa chế ngự được đôi vai, cũng như trọng tâm trong những bước và tạo hình với Đình Hoàng. Riêng Đình Hoàng, em tạo được phong cách lịch lãm nhưng vì em giữ phom người quá cứng nên em làm hai cơ thể không đối thoại được với nhau". Giám khảo Chí Anh cũng góp ý, ở những đoạn dồn kịch tính, anh muốn xem hai vũ công nhảy nhiều hơn nhưng cả hai lại chủ yếu đi lại. Biểu cảm lạnh lùng của Đình Hoàng trong điệu tango cũng chưa tốt.

Ở bài jazz do Hani Abaza biên đạo, cặp đôi này cũng chưa gây được dấu ấn nào. Có thể nói, đây là cặp đôi mờ nhạt nhất so với hai đôi còn lại.

Ở bài jazz do Hani Abaza biên đạo, cặp đôi cũng không gây được dấu ấn nào và hoàn toàn mờ nhạt so với hai đôi còn lại.

TOP-6-1-5406-1419131970.jpg

Tối nay, trong đêm công bố kết quả, 2 thí sinh có ít lượng tin nhắn bình chọn nhất sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Chương trình diễn ra vào lúc 21h với hai ca sĩ khách mời Đông Nhi, Trung Quân Idol và được tường thuật trực tiếp trên HTV7.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hair Idol 2016